8026905

ถ่านไฟปิ้งย่างนนทบุรี โทร 084-9892296

หมวดหมู่สินค้า: A182 ถ่านอัดแท่ง

21 กุมภาพันธ์ 2566

ผู้ชม 313 ผู้ชม

เรา คือ โรงงานผลิตถ่านอัดแท่งคุณภาพส่งออก ถ่านอัดแท่งที่เราผลิต เช่น ถ่านไม้อัดแท่ง ถ่านกะลามะพร้าวอัดแท่ง ซึ่งมีหลากหลายราคา
ถ่านปิ้งย่างราคาถูก ร้านขายส่งถ่าน ถ่านที่แนะนำร้านปิ้งย่าง ต้องใช้ ประหยัด คุ้มค่า ลูกค้าประทับใจ ติดไฟนาน ถ่านกะลา ขี้เถ้าน้อย ถ่านกะลามะพร้าวอัดแท่ง ถ่านอัดแท่งเกรดเอ ร้านปิ้งย่างเลือกใช้
ราคาถ่านอัดแท่ง
ร้านขายส่งถ่านอัดแท่ง
ขายส่งถ่านปิ้งย่างไร้ควัน
จำหน่ายถ่านอัดแท่งไร้ควัน
ถ่านที่แนะนำร้านปิ้งย่าง
ถ่านอัดแท่งไร้กลิ่น
ถ่านปิ้งย่างไร้ควัน
ตัวแทนจำหน่ายถ่านอัดแท่ง 
ผลิตและจัดจำหน่ายถ่านไร้ควัน

  ติดต่อสอบถาม


โรงงานถ่านอัดแท่ง ถ่านอัดแท่งไร้กลิ่น ไร้ควัน ถ่านปิ้งย่าง
✓เราคือโรงงานผลิต ✓สินค้าราคาโรงงาน ✓มีบริการส่งทั่วประเทศ ✓สินค้าคุณภาพรับประกัน
ถ่านอัดแท่งกระสอบ
ถ่านอัดแท่งปิ้งย่าง
ขายส่งถ่านปิ้งย่างใกล้ฉัน
ถ่านปิ้งย่างกิโลละ
โรงงานถ่านถ่านปิ้งย่างส่งออก
ธุรกิจถ่านถ่านปิ้งย่าง
แหล่งขายถ่านถ่านปิ้งย่าง
โรงงานถ่านอัดแท่ง


 
คุณสมบัติของถ่านอัดแท่งถ่านปิ้งย่าง
 
คุณสมบัติของถ่านอัดแท่ง ที่แตกต่างจาก ถ่านไม้ทั่วไป
1.ให้ความร้อนสูงและสม่ำเสมอ ไม่เกิดเปลวไฟ เหมือนถ่านไม้
2.ไม่เกิดควันมากเหมือนถ่านไม้
3.ไม่แตกปะทุและเกิดประกายไฟ เหมือนถ่านไม้
4.ขี้เถ้าที่มีจำนวนน้อยมากกว่าถ่านไม้
5.ถ่านอัดแท่งใช้ได้นานกว่าถ่านไม้ทั่วไป 2-3ชั่วโมง
6.ไม่มีกลิ่นเหม็นและฉุน เหมือนถ่านไม้
7.ใช้งานง่าย ไม่ดำติดมือมาก เหมือนถ่านไม้
8.พื้นที่ในการจัดเก็บถ่านไม่มากเหมือนถ่านไม้ทั่วไป

ถ่านอัดแท่งถ่านปิ้งย่าง

กรรมวิธีการผลิตถ่านอัดแท่งมี 2 วิธี คือ
– การอัดร้อน เป็นการอัดวัสดุโดยที่วัสดุไม่จำเป็นต้องเป็นถ่านมาก่อน เมื่ออัดเป็นแท่งเสร็จแล้ว ค่อยนำเข้าเตาให้เป็นถ่านอีกครั้งหนึ่ง วัสดุที่สามารถผลิตโดยวิธีการอัดร้อน ขณะนี้มี 2 ชนิด คือ แกลบ และขี้เลื้อย เพราะวัสดุทั้ง 2 ชนิดนี้เมื่อโดนอัดด้วยความร้อน จะมีสารในเนื้อของวัสดุยึดตัวมันเอง จึงทำให้สามารถยึดเกาะเป็นแท่งได้ โดยที่ไม่ต้องใช้ตัวประสาน โดยที่เครื่องอัดต้องเป็นเครื่องอัดชนิดอัดร้อน ซึ่งราคาค่อนข้างสูง



– การอัดเย็น เป็นการอัดวัสดุที่เผาถ่านมาแล้ว แล้วนำมาผสมกับแป้งมันหรือวัสดุประสานอื่นๆ โดยทั่วไปจะเป็นแป้งมัน ถ้าวัสดุใดมีขนาดใหญ่ เช่น กะลามะพร้าว เมื่อผ่านการเผาแล้ว ต้องมีเครื่องบดให้ละเอียดก่อน แล้วค่อยนำมาผสมกับแป้งมันและนำในอัตราส่วนตามที่ต้องการ
 
วัสดุที่ใช้ในการผลิตถ่านอัดแท่งถ่านปิ้งย่าง
วัตถุดิบในการผลิตถ่านอัดแท่ง มีหลากหลายชนิด เช่น ซังข้าวโพด กะลามะพร้าว แกลบ ขี้เลื้อย ฟางข้าว ชานอ้อย ต้นมันสำปะหลัง เหง้ามันสำปะหลัง หญ้าคา หญ้าขจรจบ ไมยราบ ผักตบชวา ใบจามจุรี กะลาปาล์ม ต้นฝ้าย ต้นข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ กากทานตะวัน เปลือกทุเรียน เศษถ่านหุงต้มที่เหลือใช้จากการใช้แล้ว ฯลฯ (ข้อมูลจาก กรมพัฒนาและการส่งเสริมพลังงาน,2535)
 
ราคาของถ่านอัดแท่งถ่านปิ้งย่าง

ราคาของถ่านอัดแท่งจะขึ้นอยู่กับชนิดของวัสดุที่ใช้ผลิตถ่านอัดแท่ง ราคาโดยทั่วไปจะอยู่ประมาณกิโลกรัมละ 15 – 20 บาท ซึ่งจะดูแพงกว่าถ่านไม้ แต่ถ้าเปรียบเทียบคุณภาพและระยะเวลาการเผาไหม้ ถือว่าคุ้มค่ากว่าถ่านไม้  การนำดินเหนียวที่ร่อนผ่านตะแกรงเบอร์ 50 มาผสมแทนแป้งมัน ไม่มีผลต่อคุณภาพแท่งถ่านมากนัก ซึ่งถือว่าเป็นการลดต้นทุนการผลิตลงได้มาก และอัตราส่วนที่เหมาะสมจะอยู่ประมาณ 10% ของปริมาณผงถ่าน  การพัฒนาส่วนผสมเพื่อลดต้นทุนการผลิต
 
ความสำคัญของถ่านอัดแท่งถ่านปิ้งย่าง

 พลังงานเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน โดยเฉพาะพลังงานเชื้อเพลิงมีปริมาณการใช้เพิ่มสูงขึ้น ถ่านและฟืนเป็นพลังงานเชื้อเพลิงชนิดหนึ่งที่นิยมใช้กันมากในครัวเรือนและธุรกิจร้านอาหารสำหรับประกอบอาหารประเภทปิ้ง ย่าง แต่เนื่องจากทรัพยากรป่าไม้ในประเทศมีปริมาณลดลง จึงมีการนำเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตรมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงในรูปแบบของถ่านอัดแท่ง เพื่อใช้เป็นพลังงานทดแทนที่อาจหมดไปในอนาคต และช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่สืบไป รายละเอียดเกี่ยวกับถ่านอัดแท่ง มีดังนี้ 
              1. ถ่านอัดแท่งคืออะไร
              เชื้อเพลิงอัดแท่งเป็นการนำวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรต่างๆ มาอัดเป็นแท่ง เพื่อเพิ่มความหนาแน่นของเชื้อเพลิงจากวัตถุดิบที่มีขนาดเล็ก ทำให้ช่วยแก้ไขปัญหาการกำจัดวัสดุเหลือทิ้ง และเชื้อเพลิงอัดแท่งยังเพิ่มปริมาณความร้อนต่อหน่วยปริมาตร สามารถนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงทดแทนในครัวเรือนและอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี โดยเชื้อเพลิงอัดแท่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ เชื้อเพลิงเขียว (Green fuel) และถ่านอัดแท่ง (Charcoal briquette) (ฐิติมา, 2555)


2. ความหมายของถ่านอัดแท่ง

ถ่านอัดแท่ง (Charcoal briquette) หมายถึง ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการนำวัตถุดิบธรรมชาติ เช่น กะลามะพร้าว กะลาปาล์ม ซังข้าวโพด มาเผาจนเป็นถ่าน อาจนำมาบดเป็นผงหรือเม็ด แล้วอัดเป็นแท่งตามรูปทรงที่ต้องการ หรือนำวัตถุดิบธรรมชาติ เช่น แกลบ ขี้เลื่อย มาอัดเป็นแท่งตามรูปทรงที่ต้องการ แล้วจึงนำมาเผาเป็นถ่าน (สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม, 2547) ถ่านอัดแท่งเป็นสินค้า OTOP ที่สำคัญอีกชนิดหนึ่งของประเทศ มีมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนถ่านอัดแท่ง (มผช.238/2547) เพื่อกำหนดคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ราคาของถ่านอัดแท่งจะขึ้นอยู่กับชนิดของวัสดุที่ใช้ผลิตถ่านอัดแท่ง ราคาทั่วไปประมาณกิโลกรัมละ 15-20 บาท (อุกฤษฏ์, 2551) ซึ่งอาจจะดูแพงกว่าถ่านไม้ทั่วไป ราคากิโลกรัมละไม่เกิน 10 บาท แต่ถ้าเปรียบเทียบกับคุณภาพและระยะเวลาการเผาไหม้ ถือว่าถ่านอัดแท่งมีประสิทธิภาพคุ้มค่ากว่าถ่านไม้ (ภาพที่ 1)
 
ถ่านอัดแท่งที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ

ประโยชน์จากถ่านอัดแท่ง
ถ่านอัดแท่งมีประโยชน์ในหลายๆ ด้าน (ภาพที่ 2) ได้แก่
-  ใช้เป็นเชื้อเพลิงทดแทนฟืนและถ่านในการให้ความร้อน สำหรับใช้ในครัวเรือน และในภาคอุตสาหกรรม
-  เป็นการเพิ่มมูลค่าวัสดุและผลผลิตทางการเกษตร
-  ลดค่าใช้จ่าย ประหยัดเงิน เวลา และแรงงาน
-  เป็นการนำวัสดุที่เหลือใช้ทางการเกษตรมาใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพสูงสุด
-  ลดปริมาณขยะ
-  ลดการบุกรุก ทำลายป่าไม้
-  ช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งผลต่อการลดภาวะโลกร้อน




แนะนำถ่านร้านปิ้งย่าง
 ถ่านอัดแท่งอำเภอบางกรวยถ่านอัดแท่งอำเภอบางกรวยถ่านอัดแท่งบางกรวย ถ่านอัดแท่งบางขนุน ถ่านอัดแท่งบางขุนกอง ถ่านอัดแท่งบางคูเวียง ถ่านอัดแท่งบางสีทอง ถ่านอัดแท่งปลายบาง ถ่านอัดแท่งมหาสวัสดิ์ ถ่านอัดแท่งวัดชลอ ถ่านอัดแท่งศาลากลาง
ถ่านอัดแท่งอำเภอบางบัวทองถ่านอัดแท่งบางคูรัด ถ่านอัดแท่งบางบัวทอง ถ่านอัดแท่งบางรักพัฒนา ถ่านอัดแท่งบางรักใหญ่ ถ่านอัดแท่งพิมลราช ถ่านอัดแท่งละหาร ถ่านอัดแท่งลำโพ ถ่านอัดแท่งโสนลอย
ถ่านอัดแท่งอำเภอบางใหญ่ถ่านอัดแท่งบางม่วง ถ่านอัดแท่งบางเลน ถ่านอัดแท่งบางแม่นาง ถ่านอัดแท่งบางใหญ่ ถ่านอัดแท่งบ้านใหม่ ถ่านอัดแท่งเสาธงหิน
ถ่านอัดแท่งอำเภอปากเกร็ดถ่านอัดแท่งคลองข่อย ถ่านอัดแท่งคลองพระอุดม ถ่านอัดแท่งคลองเกลือ ถ่านอัดแท่งท่าอิฐ ถ่านอัดแท่งบางตลาด ถ่านอัดแท่งบางตะไนย์ ถ่านอัดแท่งบางพลับ ถ่านอัดแท่งบางพูด ถ่านอัดแท่งบ้านใหม่ ถ่านอัดแท่งปากเกร็ด ถ่านอัดแท่งอ้อมเกร็ด ถ่านอัดแท่งเกาะเกร็ด
ถ่านอัดแท่งอำเภอเมืองถ่านอัดแท่งตลาดขวัญ ถ่านอัดแท่งท่าทราย ถ่านอัดแท่งบางกระสอ ถ่านอัดแท่งบางกร่าง ถ่านอัดแท่งบางรักน้อย ถ่านอัดแท่งบางศรีเมือง ถ่านอัดแท่งบางเขน ถ่านอัดแท่งบางไผ่ ถ่านอัดแท่งสวนใหญ่ ถ่านอัดแท่งไทรม้า
ถ่านอัดแท่งอำเภอไทรน้อยถ่านอัดแท่งขุนศรี ถ่านอัดแท่งคลองขวาง ถ่านอัดแท่งทวีวัฒนา ถ่านอัดแท่งราษฎร์นิยม ถ่านอัดแท่งหนองเพรางาย ถ่านอัดแท่งไทรน้อย ถ่านอัดแท่งไทรใหญ่
Engine by shopup.com