7790873

ช่างติดตั้งกันสาดกาฬสินธุ์  โทร 099-2371848 

หมวดหมู่สินค้า: rtd91 หลังคาเหล็ก

29 เมษายน 2565

ผู้ชม 144 ผู้ชม

 

ต่อเติมหลังคาหน้าบ้านกาฬสินธุ์ ต่อเติมโครงหลังคาเมทัลชีท ต่อเติมบ้าน รับงานหลังคาโรงรถ ต่อเติมระเบียง ห้องนอน ห้องครัว ผลงานของเรา
ช่างติดตั้งกันสาดกาฬสินธุ์  
ช่างติดหลังคาไวนิลกาฬสินธุ์  
ผ้าใบกันแดดกาฬสินธุ์  
ช่างรางน้ำฝนใกล้ฉันกาฬสินธุ์  
หลังคากันสาดกาฬสินธุ์  
ติดตั้งปล่องดูดควันกาฬสินธุ์  
ช่างติดกันสาดเมทัลชีทกาฬสินธุ์  
ช่างทำหลังคาโรงรถกาฬสินธุ์  
ต่อเติมหลังคาเมทัลชีทกาฬสินธุ์  

    ติดต่อสอบถาม     




รับติดตั้งหลังคาเมทัลชีท (Metal Sheet) จำหน่ายแผ่นเมทัลชีท และทำโครงหลังคาเมทัลชีท คุณภาพดี ราคาถูก รับทำโครงหลังคา เมทัลชีท โพลีคาร์บอเนต ไวนิล ดีไลท์ ไม้พื้น ไม้ระแนง ประตูเหล็ก ปรึกษาฟรี ประเมินหน้างานฟรี 
รับมุงหลังคาเมทัลชีทราคากาฬสินธุ์  
รับติดตั้งหลังคาเมทัลชีทกาฬสินธุ์  
ช่างหลังคาเมทัลชีทกาฬสินธุ์  
ติดตั้งหลังคาเมทัลชีทกาฬสินธุ์  
ติดตั้งหลังคาเมทัลชีทใกล้ฉันกาฬสินธุ์  
ช่างทําหลังคากาฬสินธุ์  
โครงหลังคาเหล็กกาฬสินธุ์  

รับจ้างทาสี งานโรยตัวอาคารสูง - ตามสถานที่ต่างๆ ดูงาน ราคาถูกที่สุด งานเสร็จรวดเร็ว เก็บงานเรียบร้อย มีบริการหลังงานเสร็จ โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ งานทาสีบ้าน อาคาร โรงงาน ฯลฯ งานโรยตัวเช็ดทำความสะอาดกระจก ซ่อมรอยแตกร้าวผนังอาคาร
ทาสีโรยตัวราคากาฬสินธุ์  
งานทาสีแบบโรยตัวกาฬสินธุ์  
หาช่างโรยตัวกาฬสินธุ์  
โรยตัวซ่อมรอยร้าวกาฬสินธุ์  
ช่างโรยตัวซ่อมรอยรั่วกาฬสินธุ์  
ช่างทาสีที่สูงกาฬสินธุ์  
ช่างโรยตัวเช็ดกระจกกาฬสินธุ์  
หาช่างโรยตัวกาฬสินธุ์  

 
หลังคายอดนิยม
 
ปัจจุบันหลังคามีรูปร่างรูปทรงให้เลือกใช้กันจำนวนมากมีตั้งแต่หลังคาจั่วธรรมดาไปจนกระทั่งแบบไร้รูปร่างรูปทรง แต่ละทรงของหลังคาก็เหมาะกับบ้านที่ไม่เหมือนกัน เหมาะกับลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน และเหมาะกับอุณหภูมิที่ต่างกันออกไป ดีไซน์ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องเก็บกลับมาคิดว่าบ้านแบบนี้เหมาะกับหลังคาแบบไหนกันนะ จนกลายเป็นเหตุทำให้จากเรื่องง่าย ๆ ที่ทุกคนก็รู้กันดีอยู่แล้วกับเรื่องหลังคา กลายเป็นเรื่องยากในการเลือกใช้ให้เข้ากับบ้าน
วันนี้เราเลยจะพามารู้จักกับ 5 หลังคายอดนิยมที่มักใช้กัน ว่ามีลักษณะข้อดีข้อเสียอย่างไร ให้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนคิดจะซื้อบ้านสักหลัง
 
1 หลังคาหน้าจั่ว
ทรงหลังคาที่เรารู้จักกันดีพบเห็นได้ทั่วไปชนิดที่เรียกได้ว่าหกล้มตรงไหน เงยหน้ามาก็เจอบ้านหลังคาจั่ว ลักษณะของหลังคาจะมีความลาดเอียงของสองฝั่งหลังคาลงมาประกอบกันให้สันอยู่บริเวณแกนกลาง
 
ลังคาชนิดนี้เหมาะกับสภาพภูมิอากาศประเทศไทยเป็นอย่างมากเพราะมีคุณสมบัติในการรองรับฝนได้ดี ฝนถ่ายเทสะดวกจากความลาดเอียงของหลังคา ระบายน้ำได้รวดเร็วอีกทั้งยังป้องกันแดดได้ดี ขั้นตอนการก่อสร้างไม่ยุ่งยาก มีพื้นที่ใต้หลังคาที่สูงทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกและระบายความร้อนได้ดี
 
ข้อจำกัดคือ ด้วยความที่หลังคาจั่วในลักษณะนี้ต้องคำนึงถึงด้านแดดและทิศทางลมในระดับหนึ่ง เพราะจะมีด้านหน้าของจั่วจะประทะกับลมแดดและฝนโดดตรงทำให้บ้านร้อนได้ถ้าวางมุมหลังคาผิดฝั่ง และฝนอาจจะสาดบริเวณด้านหน้าและด้านท้ายของหลังคาแบบจั่วได้
 
2 หลังคาปั้นหยา
เป็นทรงหลังคาที่มักจะพบเห็นได้ตามหมู่บ้านจัดสรรค์ต่าง ๆ โดยตัวหลังคาปั้นหยาเป็นการหยิบยกเอาหลังคาแบบจั่วมาพัฒนาในข้อเสียบางประการ มีลักษณะเป็นด้านเอียงทั้งหมด 4 ด้านทำให้สามารถ กลบข้อเสียเรื่องข้อจำกัดการรับแดด ลม ฝน ของหลังคาหน้าจั่วได้เป็นอย่างดีเพราะสามารถป้องกันแดดและฝนได้ถึง 4 ด้าน รูปทรงหลังคา ดูมีความแข็งแรงสง่างามเข้าได้ดีกับบ้านทรงสมัยใหม่ อีกทั้งยังเหมาะกับประเทศเขตร้อนชื้นที่ต้องเจอกับปัญหาพายุฤดูร้อนการเลือกใช้หลังคานอกจากช่วยเรื่องความแข็งแรงยังสามารถมองหลังคาได้จากรอบบ้านเพื่อนหาจุดชำรุดนำไปสู่การซ่อมแซมที่ไวขึ้น
 
แต่มีข้อจำกัดเรื่องการระบายความร้อนที่ไม่ดีเท่ากับหลังคาจั่ว และมีเรื่องของราคาที่สูงกว่าหลังคาทรงจั่วและมีจุดเชื่อมของข้อต่อมาก จึงต้องใช้ทักษะในการก่อสร้างพอสมควร ถ้าทำไม่ดีอาจจะเกิดการรั่วซึมกลายเป็นปัญหาระยะยาวได้ในอนาคต
 
3. หลังคาเพิงหมาแหงน
ทรงหลังคาชื่อแปลกที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยมีลักษณะเป็นหลังคาที่ลาดเอียงไปเพียงด้านเดียว มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับบ้านหลังเล็ก เนื่องจากรูปแบบการก่อสร้างไม่ยากนัก สามารถทำได้รวดเร็วและมีราคาประหยัด มักนิยมใช้เป็นหลังคาสำหรับส่วนต่อเติมบ้าน หรือใช้สำหรับรูปแบบบ้านโมเดิร์นสมัยใหม่ที่ไม่ใหญ่มากนัก
 
ข้อจำกัดคือต้องดูองศาการเอียงของหลังคาให้มีความเหมาะสมเพียงพอที่จะระบายน้ำได้ทัน ไม่ไหลย้อนซึมกลับเข้ามายังตัวหลังคา และต้องพึ่งระวังอีกด้านของหลังคาที่เป็นจุดประทะลม แดด ฝนเป็นอย่างดีการก่อสร้างจึงต้องศึกษาดูภูมิอากาศของทำเลบ้านให้เป็นอย่างดีก่อนมิเช่นนั้นอาจจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ขึ้นมาในภายหลังได้
 
4 หลังคาปีกฝีเสื้อ
หลังคาปีกผีเสื้ออาจจะหาดูได้ยากสักหน่อยหากเป็นบ้านพักอาศัย โดยส่วนใหญ่มักจะเห็นใช้กับอาคารต่าง ๆ ซะมากกว่า โดยมีลักษณะเป็นเหมือนกับการเอาหลังคาจั่วมากลับหัวลง ทำให้เกิดมุมองศาที่ด้านบนของตัวหลังคา สร้างความเป็นเอกลักษณ์ได้เป็นอย่างดีให้กับอาคารหรือบ้านที่ใช้ เรียกง่ายๆ ว่ามีข้อดีคือสามารถตกแต่งบริเวณหน้าบ้านและหลังบ้านได้มากกว่า ทรงหลังคาที่มีส่วนปิดบริเวณหน้าบ้านอีกทั้งยังทำให้บ้านดูสูงขึ้น กล่าวรวม ๆ คือมันสวยและเท่ห์ถ้าเลือกใช้หลังคาทรงดังกล่าว
 
ข้อจำกัดของหลังคาทรงปีกผีเสื้อคือปัญหาเรื่องการรองรับน้ำเพราะต้องพึ่งรางน้ำบริเวณจุดเชื่อมของสามเหลี่ยมคว่ำ ของหลังคาถ้ารางน้ำระบายได้ไม่ดีพอหรือมีอะไรไปอุดตัน อาจจะทำให้เกิดปัญหาการรั่วซึมและการระบายน้ำไม่ทันได้
 
5. หลังคาแบน 
หลังคาที่มักจะพบเห็นในบ้าน Modern บ้าน Loft ต่าง ๆอย่างแพร่หลาย มักใช้เป็น คอนกรีตเรียบแบน เหมือนพื้นดาดฟ้า ทำให้มีข้อดีในเรื่องที่หลังคาทรงอื่น ๆ ไม่มี คือสามารถใช้พื้นที่บริเวณด้านบนของหลังคาของบ้านได้ให้เป็นพื้นที่ใช้สอย ไม่ว่าจะนั่งเล่น นอนเล่นดูดาว หรือตากผ้าก็สามารถทำได้ เรียกได้ว่ามีประโยชน์มากกว่าแค่การเป็นหลังคาทั่ว ๆ ไป
 
ข้อจำกัดของหลังคาแบนคือเรื่องการระบายน้ำที่ด้อยกว่าหลังคารูปแบบอื่น เพราะมีลักษณะเป็นพื้นเรียบไม่มีองศาที่เพียงพอในการให้น้ำระบายออกจากหลังคา เกิดน้ำขังนำไปสู่ปัญหาการรั่วซึมของน้ำบริเวณหลังคาเข้ามาสู่ตัวบ้าน ทำให้บ้านชื้นและผุกร่อนได้ง่ายกว่าหลังคาแบบอื่น ๆ
 
อีกหนึ่งข้อสังเกตคือเรื่อง การสะสมความร้อนในเวลากลางวันทำให้บ้านร้อนได้ง่ายกว่าหลังคาทรงปกติ จึงควรคำนึงถึงการติดแผ่นฉนวนกันร้อนและติดแผ่นกันชื้นก่อนที่จะเลือกใช้งานหลังคาทรงดังกล่าว
Engine by shopup.com