7720038

อ่างล้างจานตันเขตตลิ่งชัน โทร 062-9932393

หมวดหมู่สินค้า: rtd79 รวมช่าง

17 เมษายน 2565

ผู้ชม 150 ผู้ชม


 
ช่างท่อตันประสบการณ์กว่า 15 ปี ซ่อมท่อตัน ทะลวงท่อ ลอกท่อ ล้างท่อไขมัน ชักโครกตัน ส้วมตัน อ่างล้างจานตัน อ่างล้างหน้าตัน เศษอาหารอุดตัน ด้วยงูเหล็กซ่อมเเละติดตั้งปั๊มน้ำ ประปา ซ่อมน้ำรั่ว เดินระบบไฟฟ้า ผลงานของเรา
ส้วมตันเขตตลิ่งชัน 
อ่างล้างหน้าตันเขตตลิ่งชัน 
อ่างล้างจานตันเขตตลิ่งชัน 
ชักโครกตันเขตตลิ่งชัน 
ท่อน้ำตันเขตตลิ่งชัน 
แก้ท่อตันเขตตลิ่งชัน 
งูเหล็กทะลวงท่อเขตตลิ่งชัน 

    ติดต่อสอบถาม       



 
ช่างงูเหล็กซ่อมแก้ท่อตันเขตตลิ่งชันท่อส้วมตัน ชักโครกตัน ท่อพื้นห้องน้ำตัน
ค่าบริการแก้ท่อตันเขตตลิ่งชันแก้ไข ท่อตัน ส้วมตัน ด้วยงูเหล็ก ท่อตันไม่ต้องทุบ
รับทะลวงท่อเขตตลิ่งชันลอกท่อ แก้ท่อน้ำตัน บริการทุกวัน แก้ไม่ได้ ไม่คิดเงิน รับประกัน หลังการซ่อม หาเราง่าย ท่อตัน ผลงานของเรา
ช่างงูเหล็กใกล้ฉันเขตตลิ่งชัน 
ท่อตันเพราะไขมันเขตตลิ่งชัน 
ท่อตันวิธีแก้เขตตลิ่งชัน 
ท่อน้ำตันหอพักเขตตลิ่งชัน 
ท่อตันเส้นผมเขตตลิ่งชัน 
วิธีแก้ท่อตันอ่างล้างจานเขตตลิ่งชัน 
ท่อตันงูเหล็กเขตตลิ่งชัน 
ท่อตันเขตตลิ่งชัน 
 
 
ทำไมควรใช้บริการซ่อมบ้านกับเรา? ผลงานของเรา
เพราะเราใช้ช่างมืออาชีพ แก้ปัญหาเรื่องซ่อมบ้านได้ตรงจุด ทำให้งบไม่บานปลาย 
ประหยัดทั้งเงินและเวลา เรามีช่างหลากหลายสาขา เพื่อเหมาะสมกับงานที่จะเข้าไปทำ
เช่น ช่างไฟ ,ช่างประปา,ช่างไม้,ช่างปูนฯลฯ และไม่ใช่แค่มีความรู้ในงานซ่อม
เรายังฝึกอบรม ช่างในเรื่องมารยาทในการให้บริการ เพื่อให้มีความพึงพอใจสูงสุด
ช่างซ่อมประตู/หน้าต่างเขตตลิ่งชัน 
ช่างซ่อมท่อประปารั่วซึมเขตตลิ่งชัน 
ช่างซ่อมรอยร้าวของผนังเขตตลิ่งชัน 
ช่างต่อเติมบ้านรีโนเวทบ้านเขตตลิ่งชัน 
ช่างตรวจเช็คปัญหาไฟฟ้าเขตตลิ่งชัน 
ช่างติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าเขตตลิ่งชัน 
ช่างทาสีผนัง/เพดานใหม่เขตตลิ่งชัน 
 

ส้วมเต็มทำอย่างไร

เมื่อส้วมเต็ม สิ่งแรกที่ต้องทำคือ สำรวจว่าสาเหตุที่ทำให้ส้วมเต็มเกิดจากอะไร เช่น ใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน ไม่ได้สูบส้วมมานานแล้ว มีฝนตก มีน้ำขังบริเวณรอบ ๆ บ่อพักหรือไม่ เพราะว่าไม่ใช่ทุกสาเหตุที่จะใช้วิธีดูดส้วมแก้ปัญหาได้
 
– หากสำรวจแล้วพบว่าส้วมเต็มจากการที่ใช้งานมานาน ก็สามารถเรียกใช้บริการดูดส้วมได้เลย
 
– หากสำรวจแล้วพบว่าเกิดจากฝนตก น้ำขัง จะต้องรอให้น้ำ หรือฝนหยุดตกสักพักก่อน เพราะว่าเมื่อน้ำแห้งไป ส้วมอาจจะกลับมาใช้งานได้ตามปกตินั่นเอง แต่ถ้าหากว่าเวลาผ่านไปนานพอสมควรแล้วส้วมยังเต็มอยู่ จึงค่อยเรียกใช้บริการดูดส้วม
 
ดูดส้วมต้องทำบ่อยแค่ไหน
เคยสงสัยไหมว่าการดูดส้วมต้องทำบ่อยแค่ไหน เพราะบางบ้านอาจต้องทำทุก 6 เดือน บางบ้านอยู่นานเป็นสิบ ๆ ปี ยังไม่เคยต้องดูดส้วมสักครั้ง สาเหตุที่ส้วมเต็มนั้นมีด้วยกันดังนี้
 
1. ถังมีขนาดเล็กเกินไป ผู้ใช้งานอาจมีจำนวนมากเกินไปไม่พอเหมาะกับขนาดถังเก็บ ทำให้ส้วมเต็มเร็ว
 
2. มีน้ำซึมเข้าไป เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ส้วมเต็มเร็ว
 
สมัยก่อนหรือกระทั่งในปัจจุบัน ระบบบ่อเกรอะ บ่อซึม มีลักษณะเป็นบ่อคอนกรีต 2 ถัง ขึ้นรูปจากปลอกวงแหวนซีเมนต์มาเรียงซ้อนกัน บ่อแรกเราจะเรียกว่า บ่อเกรอะ จะรับสิ่งปฏิกูลจากภายในบ้านโดยตรง มีหน้าที่กักเก็บสิ่งปฏิกูลต่าง ๆ เพื่อให้เกิดกระบวนการย่อยสลายและตกตะกอนตามธรรมชาติ กากปฏิกูลจะตกตะกอนไปอยู่ที่ก้นบ่อ
 
ส่วนน้ำที่อยู่ด้านบนจะไหลลงสู่ บ่อซึม โดยน้ำที่ผ่านจากบ่อเกรอะจะค่อย ๆ ซึมลงไปในดินและชั้นหินด้านล่างอย่างช้า ๆ ถ้าทั้งสองบ่อทำงานได้ดี ทำให้บางบ้านอยู่มาเป็นสิบ ๆ ปีแล้วไม่ต้องดูดส้วมเลยก็ได้
 
แต่ปัญหาที่มักเกิดขึ้นกับระบบบ่อเกรอะบ่อซึมก็คือ สิ่งปฏิกูลในบ่อเกรอะย่อยสลายไม่หมด น้ำในบ่อซึมไม่สามารถซึมผ่านเนื้อดินลงไปได้ เนื่องจากดินโดยรอบเป็นดินเหนียว หรือระดับน้ำใต้ดินซึมเข้าบ่อซึม ส่งผลให้ส้วมเต็มนั่นเอง
 
แก้ปัญหาส้วมเต็มบ่อยด้วยถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูป
ถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูป เป็นระบบที่รวมบ่อเกรอะและบ่อซึมไว้ในถังเดียวกัน น้ำที่ผ่านกระบวนการในถังบำบัดน้ำเสียจะมีความสะอาดเพียงพอที่จะปล่อยลงสู่รางระบายน้ำสาธารณะได้ แทนการซึมลงสู่ดิน
 
ถังบำบัดน้ำเสียประเภทนี้มีให้เลือกใช้งานทั้งแบบไม่เติมอากาศ และแบบเติมอากาศ (Aerobic Bacteria) ซึ่งจะใช้ออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงแบคทีเรียเพื่อช่วยเร่งปฏิกิริยาทางชีวเคมี ทำให้กระกวนการย่อยสลายสารอินทรีย์มีประสิทธิภาพมากกว่าระบบธรรมชาติ เหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ชุมชนเมืองที่มีสภาพดินเป็นดินเหนียว น้ำซึมลงดินได้ยาก
 
อย่างไรก็ตาม เพื่อยืดอายุการใช้งานของถังประเภทนี้ และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดตะกอนตกค้างมากเกินไปจนเกินคราบฝังแน่นในถัง จึงต้องสูบกากของเสียออกด้วยเช่นกัน เฉลี่ยประมาณ 3-5 ปี/ครั้ง
 
ดูดส้วม
คืออีกหนึ่งการดูแลบ้าน และที่พักอาศัยของคุณ หากหมั่นทำความสะอาดและให้ความใส่ใจ นอกจากจะช่วยให้บ้านน่าอยู่แล้ว ยังเสริมสุขลักษณะที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยด้วย
 
วิธีเเก้ไขด้วยตนเอง :
ราดด้วยน้ำร้อน ก็ช่วยคุณได้ การราดด้วยน้ำร้อน โดยการนำน้ำประมาณ 2-3 ขัน ไปต้มให้ร้อน ห้ามใช้น้ำเดือด เพราะความร้อนอาจจะทำให้ชักโครกแตกร้าวได้นั่นเอง จากนั้นก็นำไปเทลงในโถชักโครก ปล่อยทิ้งไว้ 5-10 นาที ลองกดน้ำทิ้งดูว่าอาการดีขึ้นหรือยัง สำหรับการนำน้ำร้อนราดแบบนี้จะเหมาะกับกรณีการอุดตันจากไขมันที่เข้าไปเกาะตามผนังท่อ ลองทำดูสักประมาณ 2-3 ครั้ง
 
– ปัญหาต่างๆ ที่เกิดตามบ้านเรีอน
: ปัญหาน้ำท่วมตามหลังบ้าน เนื่องจากท่อเมนหลักของบ้านอุดตันไหลไม่สะดวก
: ปัญหาท่อน้ำทิ้งต่างๆ ที่ไหลลงบ่อพักอุดตัน ทำให้น้ำเอ่อล้นทั้งระบบทางเรามีวิธีเเก้ไข
: ปัญหาท่อพื้นห้องน้ำตัน ปัญหาโถชักโครกกดไม่ลง โถปัสสาวะอุดตันเเก้ไขได้หายหวง
: ปัญหาท่อจากอ่างน้ำตัน ห้องครัวอุดตัน อ่างล้างจานน้ำไหลลงช้าเเก้ไขอย่างไร
: ปัญหางานลอกท่อระบายหลังบ้าน ดูดตะกอนเลน ไขมัน เเละสิ่งอุดตันต่างๆ
: งานวางระบบท่อน้ำทิ้งลงบ่อพักประเภทต่างๆ งานวางระบบท่อเมน งานต่อระบบถังดักไขมันในบ้าน งานติดตั้งถังเเซท ทำบ่อพักไขมันนอกบ้าน เพื่อแก้ไขปัญหาระบบท่อของบ้าน ทางเราให้บริการครบวงจร
 
สาเหตุหลักๆที่ทำให้ส้วมตันส้วมเต็ม :
มีทั้งเกิดจากพฤติกรรมการใช้งานของเราเองเเละคนในบ้าน เช่น ทิ้งผ้าอนามัย กระดาษทิชชู เศษอาหาร เส้นผมลงชักโครก เป็นผลให้เกิดการสะสมและอุดตันในท่อ ทำให้ส้วมตันในเวลาต่อมานั้นเอง ทำให้ระบบน้ำลงไม่ทัน แต่สามารถแก้ไขได้จากการทำวีธีที่เเนะนำได้ไม่น้อยก็มาก เพราะท่อน้ำตัน ปัญหายอดฮิตของคนในบ้าน ซึ่งหากเกิดจากสาเหตุเหล่านี้สามารถแก้ไขด้วยวิธีการในเนื้อหานี้ได้ แต่หากปัญหาเกิดขึ้นจากกระบวนการติดตั้งของทางช่างที่มาทำ เช่น ตำแหน่งชักโครกกับตำแหน่งท่อเยื้องกันมากเกินไป วางระบบไม่ถูกวิธี โดยปกติท่อชักโครกจะต้องมี ท่ออากาศ รู้จักประเภทท่อน้ำและวิธีเดินท่อประปาภายในบ้านและอาคารของบ้าน โดยปัญหาด้านระบบสุขาภิบาลภายในบ้าน จำเป็นต้องเรียกช่างผู้เชี่ยวชาญ มาช่วยตรวจสอบเช็คระบบผิดปกติของระบบท่อ อย่างไรก็ตามลองแก้ไขด้วยวิธีเบื้องต้นดูก่อน
 
3 ข้อควรรู้ ใช้ถังบำบัดน้ำเสีย ต้องสูบส้วมไหม
 
เจ้าของบ้านหลายคนที่เคยอยู่อาศัยในบ้านหลังเก่า อายุเกินกว่า 20 ปี อาจคุ้นชินกับการเรียกใช้บริการดูดส้วมเมื่อเกิดปัญหาส้วมเต็ม ต่อมาเลยย้ายมาอาศัยในบ้านหลังใหม่ซึ่งมีระบบถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูป บางคนเจอปัญหากดชักโครกไม่ลงในขณะที่บางคนใช้ห้องน้ำได้ราบรื่นดี แต่ไม่ว่าจะเป็นกรณีใด คนที่ใช้ถังบำบัดน้ำเสียมักจะมีคำถามว่า ควรเรียกใช้บริการดูดส้วมเหมือนเช่นเคยหรือไม่ วันนี้แอดมินมีคำตอบมาให้ค่ะ
 
อันที่จริงแล้วการดูดส้วมนั้นจะทำให้ระบบบำบัดน้ำเสียแบบดั้งเดิม คือระบบบ่อเกรอะ-บ่อซึม โดยการทำงานของบ่อเกรอะ-บ่อซึม น้ำเสียและกากของเสียจะไหลไปยังบ่อเกรอะก่อน กากของเสียจะตกตะกอนอยู่ในบ่อเกรอะและมีจูลินทรีย์ช่วยย่อยสลาย ส่วนน้ำจะไหลต่อไปยังบ่อซึมแล้วค่อยๆซึมออกสู่ดิน แต่หากดินในบริเวณนั้นมีน้ำใต้ดินอยู่มาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน น้ำในบ่อซึมจะซึมออกไม่ได้ ทำให้บ่อทั้งสองเต็ม จึงต้องดำเนินการสูบส้วมออก เพื่อให้ใช้งานได้ตามปกติ ในปัจจุบันบ้านหลังใหม่ๆมักใช้ระบบถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูป ซึ่งกากของเสียจะตกตะกอนไปที่ก้นถังบำบัด และมีจูลินทรีย์ย่อยสลาย ส่วนน้ำที่ผ่านการบำบัดน้ำเสียโดยจูลินทรีย์แล้วจะถูกปล่อยไปยังน้ำสาธารณะ ถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูปจึงมีโอกาสเต็มได้ยาก อย่างไรก็ตาม ถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูปอาจเต็มได้เช่นกัน โดยมีข้อสังเกตดังนี้นะคะ
 
1. ถังบำบัดน้ำเสียขนาดเล็กเกินไป
หากถังบำบัดน้ำเสียมีขนาดเล็กเกินไป ไม่สัมพันธ์กับปริมาณการใช้งาน ถังบำบัดน้ำเสียมีขนาดไม่เหมาะสม ให้ลองคำนวณขนาดถังบำบัดน้ำเสียได้จากสูตร ถังบำบัดน้ำเสีย จำนวนผู้อยู่อาศัย ปริมาณการใช้น้ำต่อวัน หากถังบำบัดน้ำเสียมีขนาดเล็กเกินไป จากที่คำนวณได้ อาจพิจารณาเปลี่ยนถังบำบัดน้ำเสียใหม่ก็ได้ค่ะ
 
2. มีจูลินทรีย์น้อยเกินไป
 
เนื่องจากมีการใช้น้ำยาล้างห้องน้ำที่เป็นกรดหรือด่างรุนแรง ในโถสุขภัณฑ์บ่อยๆ ทำให้จูลินทรีย์ตายไปเยอะ จนย่อยสลายกากไม่ทันกรณีที่จูลินทรีย์มีไม่เพียงพอ ซึ่งสังเกตได้จากกลิ่นเหม็นที่เกิดขึ้น การแก้ไขได้โดยการเติมจูลินทรีย์ลงในถังบำบัดน้ำเสียโดยตรง หรือเติมผ่านโถสุขภัณฑ์ก็ได้ นอกจากนี้ควรลดความถี่ในการล้างห้องน้ำลง
 
3.สาเหตุอื่นๆ
อย่างไรก็ตามการราดน้ำหรือกดชักโครกไม่ลง อาจไม่ได้เกิดจากถังบำบัดน้ำเสียเพียงสาเหตุเดียว แต่อาจเกิดจากการติดตั้งตลอดจนระบบระบายน้ำเสียด้วย ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ไม่ถูกต้อง หรือมีสิ่งอุดตันในท่ออากาศ ท่อระบายน้ำ มีสิ่งอุดตัน นอกจากนี้หากรางระบบระบายน้ำสาธารณะมีน้ำสูงกว่าท่อที่ปล่อยออกจากบ้าน หรือพื้นที่ใกล้เคียงมีน้ำท่วม ก็อาจส่งผลต่อความคล่องตัวของระบบถังบำบัดน้ำเสีย 
 
Engine by shopup.com