8091416

ซ่อมคลัชนอกสถานที่รามคำแหง  โทร 061-1586756

หมวดหมู่สินค้า: rtd62 ซ่อมรถยนต์นอกสถานที่

09 เมษายน 2565

ผู้ชม 113 ผู้ชม

ถ้าคุณอยู่ในพื้นที่รามคำแหงเกิดรถยนต์เราเสียกลางทาง ขับไม่ได้ และไม่รู้ว่าอู่ซ่อมรถแถวนั้นอยู่ที่ไหน โทรเรียกเราซิค่ะ เราคือ รถยก รถลากจูง รถสไลด์
อู่ซ่อมรถรามคำแหง บริการซ่อมรถยนต์นอกสถานที่
ซ่อมไดนาโมนอกสถานที่รามคำแหง 
ซ่อมคลัชนอกสถานที่รามคำแหง 
ซ่อมเกียร์นอกสถานที่รามคำแหง 
ซ่อมเบรคนอกสถานที่รามคำแหง 
ซ่อมหม้อน้ำนอกสถานที่รามคำแหง 
สายพานขาดสายพานนอกสถานที่รามคำแหง 
น๊อตล้อขาดล้อมีปัญหานอกสถานที่รามคำแหง 
เช็คระบบไฟนอกสถานที่รามคำแหง 

       ติดต่อบริการ 24 ชม




 
บริการซ่อมรถนอกสถานที่รามคำแหง 
ช่างซ่อมรถรามคำแหง รับซ่อมเครื่องยนต์ วางเครื่อง ท่อไอเสีย ช่วงล่างเบรคครัช รับซ่อมเครื่องยนต์ดีเซล ยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์สูง ผ่านการอบรมด้านเทคนิค อะไหล่ การซ่อมบำรุงให้ใช้งานได้มาตรฐานจากผู้ผลิต
 
อู่ซ่อมรถยนต์รามคำแหง รับซ่อมไฟแบตโชว์ ไดไม่ชาร์จ รถสตาร์ทไม่ติด ไดสตาร์ทเสีย บริการเปลี่ยนถึงที่
 
ทุกๆ อาการ ที่รถยนต์เสีย  รถยนต์สตาร์ทไม่ติด  ไดชาร์จเสีย  ไดสตาร์ทเสีย แบตหมด ต้องการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ บริการซ่อมรถยนต์รวดเร็ว และทันใจท่าน ทันที 


 
ช่างระบบไฟรถยนต์รามคำแหง 
แบตหมด รถสตาร์ทไม่ติด แบตเสื่อม แบตเสียเก็บไฟไม่อยู่ ขายแบตเตอรี่รถยนต์ 
บริการรับซ่อมไดนาโม ไดชาร์ท ไดสตาร์ท ซ่อมมอเตอร์เสีย ระบบไฟรถยนต์
 
ศูนย์บริการแบตเตอรี่รถยนต์รามคำแหง 
เปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ บริการพ่วงแบต จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ นอกสถานที่ ด้วยเครื่องจั๊มสตาร์ทคุณภาพสูง บริการรวดเร็ว ทุกพื้นที่

 
ซ่อมห้าง VS ซ่อมอู่ เป็นอย่างไร ควรเลือกซ่อมแบบไหนดี?
 
ผู้ที่ทำประกันชั้น 1 หากมีตัวเลือกว่าอยากจะนำรถเข้าซ่อมที่ไหน เมื่อต้องการเคลมประกันรถยนต์ ระหว่าง “ซ่อมห้าง” หรือ “ซ่อมอู่” หลายคนย่อมมีข้อสงสัยว่าทั้ง 2 อย่างนี้แตกต่างกันอย่างไร และควรเลือกแบบไหน บทความนี้จะชี้แจงให้ได้ทราบ
 
ซ่อมห้าง
ซ่อมห้าง หรือที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า “ซ่อมศูนย์” คือการนำรถเข้าซ่อมกับศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อนั้นๆ สาเหตุที่เรียกว่า “ซ่อมห้าง” เพราะคำดังกล่าวย่อมาจากคำว่า “ห้างหุ้นส่วนจำกัด” โดยศูนย์บริการรถยนต์ทั่วไปมักจดทะเบียนในรูปแบบห้างหุ้นส่วนจำกัด จึงเรียกกันโดยย่อสั้นๆ ว่า “ซ่อมห้าง” ในขณะที่อู่รถยนต์จะจดทะเบียนในรูปแบบนิติบุคคล
 
ข้อดีจากการซ่อมห้าง
- หากเป็นรถรุ่นใหม่ การซ่อมห้างจะมีอะไหล่ใหม่ๆ รองรับมากกว่า ขณะที่การนำรถเข้าซ่อมอู่อาจหาอะไหล่ไม่ได้หรือหาได้ยาก นอกจากต้องสั่งซึ่งจะทำให้เสียเวลาในการซ่อมยาวนานขึ้น
- อะไหล่มักเป็นของแท้ เจ้าของรถจึงค่อนข้างอุ่นใจ และมั่นใจในสินค้าคุณภาพที่ได้รับ เพราะอะไหล่จะต้องสั่งตรงจากโรงงานรถยนต์ยี่ห้อนั้นๆ โดยตรง
- หากรถมีปัญหาเฉพาะภายในเครื่องยนต์ การซ่อมห้างจะค่อนข้างเชื่อใจได้ค่อนข้างมาก เพราะจะมีช่างผู้เชี่ยวชาญประจำการอยู่
- งานที่ออกมามักได้มาตรฐาน
 
ข้อเสียจากการซ่อมห้าง
- ราคาแพงกว่าการซ่อมอู่ และหากต้องการเลือกซ่อมอู่ เมื่อเอาเข้าจริงแล้ว หากต้องการซ่อมห้างจะต้องจ่ายค่าเสียส่วนต่างเพิ่มขึ้น
- ใช้ระยะเวลาในการรอคิวค่อนข้างนาน และการซ่อมก็ยังใช้เวลานาน
- บางจังหวัดหรือบางสถานที่จะไม่มีศูนย์บริหาร ซึ่งอาจมีปัญหาที่ลูกค้าจะเข้าถึงได้ยาก
 
ซ่อมอู่
การซ่อมอู่จะแยกได้เป็น 2 ประเภทคือ อู่นอกเครือบริษัทประกันรถ โดยอาจเป็นอู่ใกล้บ้านที่รู้จักคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว และอู่ในเครือของบริษัทประกันรถ ซึ่งเป็นอู่ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากบริษัทประกันแล้วเป็นอย่างดี สำหรับความแตกต่างระหว่างอู่ซ่อมในเครือฯ กับอู่ซ่อมนอกเครือคือ การสำรองเงินจ่ายเมื่อนำรถเข้าไปซ่อม หากนำรถเข้าซ่อมที่อู่นอกเครือฯ ลูกค้าจะต้องสำรองจ่ายไปเองก่อน จากนั้นจึงสามารถนำใบเสร็จไปเคลมกับทางบริษัทประกันภายหลัง ขณะที่การนำรถเข้าซ่อมกับอู่ในเครือฯ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องสำรองเงินจ่ายในส่วนดังกล่าว
 
การซ่อมอู่ แบ่งได้ 2 ประเภท คือ
1.อู่ซ่อมในเครือบริษัทประกัน คืออู่ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากบริษัทประกันที่ลูกค้าทำไว้ เมื่อนำรถไปซ่อมหรือไปเคลมก็สามารถนำรถเข้าซ่อมได้เลย และเมื่อซ่อมเสร็จแล้วก็สามารถนำรถออกมาได้เลยทันที โดยที่ไม่จำเป็นต้องสำรองเงินจ่ายเองก่อนหรือเสียเงินใดๆ เพิ่มเติม (กรณีที่ไม่ได้ซ่อมในส่วนนอกเหนือจากที่ได้ตกลงกับบริษัทประกันไว้)
2.อู่นอกเครือบริษัทประกัน คืออู่ที่ไม่ได้อยู่ในส่วนของการรับรองจากบริษัทประกันที่ลูกค้าทำไว้ โดยอาจจะเป็นอู่ซ่อมรถใกล้บ้านหรืออู่ที่ลูกค้ารู้จักคุ้นเคยกัน หรือเป็นอู่ที่ได้รับคำแนะนำว่าซ่อมดี รวดเร็ว ฯลฯ ซึ่งอู่ลักษณะนี้ ลูกค้าจะต้องสำรองเงินจ่ายไปเองก่อน จากนั้นจึงนำเอาใบเสร็จไปเบิกกับทางบริษัทประกันรถในภายหลังต่อไป
 
ข้อดีจากการซ่อมอู่
1.โดยส่วนใหญ่แล้ว หลายคนมักเลือกใช้บริการซ่อมอู่ใกล้บ้าน เพราะรู้จักกันหรือจากการแนะนำของคนรู้จัก จึงค่อนข้างคุยง่าย หาง่ายและให้บริการดี
2.เบี้ยประกันรถยนต์จะราคาถูกกว่าการซ่อมศูนย์อย่างมาก
3.มีตัวเลือกให้ลูกค้าได้เลือกเยอะ
4.ไม่ต้องเสียเวลารอนานเหมือนการนำรถซ่อมห้าง เพราะการซ่อมอู่บางครั้งรอเพียง 1-2 วันก็ได้ใช้รถแล้ว
 
ข้อเสียจากการซ่อมอู่
- กรณีซ่อมรถเสร็จแล้วเกิดปัญหา ซ่อมอู่อาจจะไม่รับผิดชอบเพื่อแก้ไขให้
- มีความเสี่ยงถูกโกงในเรื่องอะไหล่ การนำของปลอมมาใช้ ใช้ของถูก คุณภาพต่ำ
- หากเลือกร้านซ่อมดีซึ่งมีคนแนะนำมาก็อาจได้งานเนี้ยบ แต่หากเลือกร้านไม่ดี งานซ่อมออกมาก็อาจจะไม่ดีเช่นกัน
 
ซ่อมอู่หรือซ่อมห้าง ควรเลือกแบบไหนดี?
การพิจารณาเลือกระหว่างซ่อมอู่หรือซ่อมห้างนั้น ควรพิจารณาเลือกไปตามคุณสมบัติ ความน่าเชื่อถือและค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของการใช้รถ ตลอดจนความสะดวกในการเดินทางไปยังศูนย์บริการหรืออู่ซ่อมนั้นๆ เพราะอย่างไรก็ตาม ไม่ว่าซ่อมห้างหรือซ่อมอู่ต่างล้วนก็มีข้อดี-ข้อเสียที่แตกต่างกันไป และแม้ว่าผู้คนส่วนใหญ่จะให้ความนิยมในการซ่อมห้าง เพราะเชื่อว่าเป็นทางเลือกในการนำรถเข้าซ่อมที่ดีกว่า
 
คำว่า “ซ่อม” ในแง่ของประกัน
โดยปกติแล้ว ทางศูนย์บริการจะให้บริการด้วยกันหลายอย่าง เช่น การตรวจเช็คระยะไมล์ตามที่กำหนด โดยหากยังอยู่ในช่วงของการรับประกันก็อาจไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ การเปลี่ยนอะไหล่บางอย่างเช่น การเปลี่ยนผ้าเบรก โช็คอัพ ฯลฯ ซึ่งมักเกิดขึ้นจากการใช้งานหรือความเสื่อมสภาพของอายุรถ หากเป็นเรื่องดังกล่าวนี้จะไม่มีความเกี่ยวข้องกับในส่วนของประกัน เจ้าของรถจะต้องจ่ายเงินด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม ศูนย์ทั่วไปที่เป็นโชว์รูมรถส่วนใหญ่ก็จะสามารถให้บริการเรื่องดังกล่าวนี้ได้ แต่หากเป็นในส่วนที่บริษัทประกันจะต้องรับผิดชอบนั้น ต้องมีเหตุเสียหายซึ่งเกิดจากอุบัติเหตุก่อนเท่านั้น
Engine by shopup.com