7766129

จัดดอกไม้หน้าโลงสุราษฎร์ธานี  โทร 064-0639845

หมวดหมู่สินค้า: rtd59 จัดดอกไม้

07 เมษายน 2565

ผู้ชม 182 ผู้ชม



เราขอร่วมแสดงความเสียใจ หากท่านได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่เคารพรัก
" ด้วยความจริงใจ " ผลงานของเรา
วางแผนการจัดงานศพอย่างชาญฉลาด และมีเอกลักษณ์
สร้างความทรงจำ และเกียรติยศอันทรงคุณค่า
ดอกไม้หน้าศพสุราษฎร์ธานี  
แต่งดอกไม้งานศพสุราษฎร์ธานี  
จัดดอกไม้หน้าโลงสุราษฎร์ธานี  
จัดดอกไม้หน้าศพสุราษฎร์ธานี  
จัดดอกไม้หน้าเมรุสุราษฎร์ธานี  
บริการจัดส่งพวงหรีดสุราษฎร์ธานี  
ร้านพวงหรีดออนไลน์สุราษฎร์ธานี  
ส่งพวงหรีดฟรีถึงศาลาวัดสุราษฎร์ธานี  
จัดเตรียมสถานที่ จองศาลาวัดสุราษฎร์ธานี  

อาหารรับรองแขกผู้มาร่วมงาน
ดอกไม้ประดับหีบ - ประดับเมรุ ผลงานของเรา
พวงมาลัย และ ชุดไหว้ การตกแต่งดอกไม้สุราษฎร์ธานี  
ของชำร่วยงานศพ - การ์ดงานศพ - สังฆทาน เครื่องไทยธรรม ผ้าไตรจีวร
ขั้นตอนบำเพ็ญกุศล การรดน้ำศพ การสวดพระอภิธรรม และ งานฌาปนกิจ

                                    ติดต่อสอบถาม

รับจัดดอกไม้งานศพสุราษฎร์ธานี ดอกไม้งานศพ ดอกไม้เมรุสุราษฎร์ธานี  
บริการจัดดอกไม้ หน้าศพ หน้าเมรุ สวยและมีระดับดอกไม้สด คัดสรรอย่างดี มีคุณภาพ
รับจัดดอกไม้งานศพสุราษฎร์ธานี รูปแบบทันสมัย ดอกไม้หน้าหีบศพ สวยหรู
สุราษฎร์ธานี ดอกไม้หน้าศพแบบทันสมัยสวยหรูอลังการ ผลงานของเรา
สุราษฎร์ธานี บริการจัดดอกไม้งานศพทุกรูปแบบ ดอกไม้สดหน้าหีบ สวยหรูมีระดับ
จัดดอกไม้งานศพสุราษฎร์ธานี จัดดอกไม้หน้าเมรุ ราคายุติธรรม ดอกไม้หน้าศพ และ ดอกไม้ประดับเมรุ
จัดดอกไม้หน้าเมรุสุราษฎร์ธานี งานฌาปนกิจ งานสวดอภิธรรม จัดดอกไม้หน้ารูป จัดดอกไม้หน้าหีบ
ดอกไม้หน้าหีบสุราษฎร์ธานี แบบดอกไม้หน้าหีบ แบบดอกไม้หน้าเมรุ



ร้านพวงหรีดออนไลน์ จัดส่งพวงหรีดถึงวัด
พวงหรีดดอกไม้ สวยงาม บริการดี มีรีวิวลูกค้ามากมาย หรีดณวัด จัดส่งถึงศาลาวัด มีรูปหลังจัดส่ง 
สั่งออนไลน์ได้เลย ส่งฟรี ส่งเร็ว ตรงเวลา ถ่ายรูปสินค้าหลังจัดส่ง รับจัดส่งในนามองค์กร ผลงานของเรา
พวงหรีดสุราษฎร์ธานี  
พวงหรีดดอกไม้สดสุราษฎร์ธานี  
ร้านพวงหรีดสุราษฎร์ธานี  
พวงหรีดราคาสุราษฎร์ธานี  
ร้านพวงหรีดใกล้ฉันสุราษฎร์ธานี  
ราคาพวงหรีดสุราษฎร์ธานี  
สั่งพวงหรีดสุราษฎร์ธานี  
บริการจัดส่งพวงหรีดสุราษฎร์ธานี  
ร้านพวงหรีดออนไลน์สุราษฎร์ธานี  
ส่งพวงหรีดฟรีถึงศาลาวัดสุราษฎร์ธานี  


เรื่องควรรู้ เกี่ยวกับดอกไม้

อกจากเรื่องของการจัดดอกไม้ให้กับสถานที่จัดงานแล้ว อีกจุดสำคัญที่ทางนักจัดดอกไม้จำเป็นต้องเตรียมให้ด้วยก็คือ "ดอกไม้ติดหน้าอก" และ "ช่อดอกไม้ถือ"
 
          สำหรับ "ดอกไม้ติดหน้าอก" หรือที่เรียกว่า Boutonniere หรือ Corsage จะใช้ติดให้กับประธานและคุณพ่อคุณแม่ของฝ่ายเจ้าบ่าว-เจ้าสาว โดยทั่วไปจะมีไม่เกิน 6-8 ช่อ การติดดอกไม้ที่อกเสื้อนั้น นอกจากจะเป็นการให้เกียรติประธานในพิธีแล้ว ยังใช้เป็นสัญลักษณ์ให้พิธีกรบนเวทีเชิญประธานขึ้นกล่าวอวยพรให้เจ้าบ่าว เจ้าสาวไม่ผิดคน ด้านคุณพ่อคุณแม่เจ้าสาวก็เพื่อให้แขกที่มาร่วมงานได้เข้ามาทักทายสวัสดี กันอย่างไม่ผิดคนด้วยเช่นกัน
 
          ส่วน "ช่อดอกไม้ถือ" หรือ Flower Bouquet จะใช้สำหรับเจ้าสาวที่เข้าพิธีแบบคริสต์ แต่ถ้าเป็นเจ้าสาวที่ทำพิธีแบบไทยพุทธแล้ว การใช้ดอกไม้ถือก็เพียงเพื่อสำหรับถือถ่ายภาพหน้างาน หรือถ้าสลับให้เจ้าบ่าวถือบ้างก็น่ารักทีเดียว นอกจากนี้ธรรมเนียมยอดฮิตในการให้ประโยชน์จาก Flower Bouquet อีกอย่างก็คือ การโยนช่อดอกไม้ เพื่อเสี่ยงทายว่าใครจะได้เป็นเจ้าสาวคนต่อไป
 
          ในการถือช่อดอกไม้ของเจ้าสาว ใช่ว่าจะเป็นช่อสวยมีสีสันโดนใจแล้วจะดูดีเข้ากับชุดเจ้าสาวเสมอไปนะคะ แต่การเลือกช่อดอกไม้ที่เข้ากับชุดเจ้าสาว จะช่วยเสริมให้เจ้าสาวดูเด่นมากยิ่งขึ้นมากกว่า ซึ่งในการเลือกทุกครั้งเจ้าสาวควรคำนึงชุดแต่งงานของคุณก่อนเป็นอันดับแรก
 
          ข้อแนะนำง่ายๆ สำหรับการเลือกช่อดอกไม้ให้เข้ากับชุดก็คือ คุณจำเป็นต้องทราบสีชุดแต่งงานของคุณเสียก่อน เพื่อจะเลือกสีของดอกไม้ให้เข้ากัน แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นดอกไม้ที่เข้ากับสีของธีมงานก็ได้ เพราะจะดูจำเจเกินไป แค่เข้ากับสีชุดเจ้าสาวก็เพียงพอ
 
        หากชุดเจ้าสาวคุณเป็นสีขาว คุณอาจจะถือดอกลิลลี่สีขาวหรือสีชมพู หากชุดสีชมพูอ่อน คุณอาจถือดอกคาเนชั่นหรือกุหลาบสีชมพูเข้ม แซมด้วยยิบโซหรือกุหลาบขาว หรือดอกลิลลี่สีขาวก็ดูหวานทีเดียว และถ้าชุดของคุณมีรายละเอียดมากพออยู่แล้ว ให้เลือกช่อดอกไม้สีเรียบๆ แต่ถ้าชุดของคุณเป็นแบบเรียบ ช่อดอกไม้ที่สวยงามดีไซน์เก๋ จะช่วยส่งให้ชุดของคุณดูเด่นขึ้น
 
          ทั้งนี้ อย่าถือดอกไม้ช่อใหญ่เกินไป เพราะการถือดอกไม้ช่อใหญ่นอกจากจะทำให้คุณเมื่อยล้ามือแล้ว ยังขโมยชีนความงามที่คุณอุตส่าห์ตื่นมาแต่งหน้าแต่งตัวแต่เข้าตรู่ด้วย ฉะนั้น ดอกไม้จึงควรมีน้ำหนักเบาและกระทัดรัด ช่วยส่งให้คุณดูเด่นแทนที่จะแย่งเด่นซะเอง
 
การจัดซุ้มดอกไม้ในงานแต่งงาน
 
วันนี้หนุ่มสาวที่กำลังจะลั่นระฆังวิวาห์ แต่กลับยังไม่ได้วางแผนเตรียมดอกไม้สำหรับจัดในงานแต่ง ด้วยการแนะวิธีจัดดอกไม้เองที่บ้านง่าย ๆ ด้วยตัวเอง เนื่องจากดอกไม้ในงานแต่งงานเปรียบได้กับเครื่องประดับชิ้นสวยภายในงาน ที่เจ้าภาพจะจัดเตรียมไว้ต้อนรับเพื่อสร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาร่วมงาน และยังเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้ความทรงจำที่เก็บไว้ในภาพถ่ายงดงาม
                โดยนักจัดดอกไม้เห็นว่าการจัดดอกไม้ในงานแต่งงานนั้น ไม่ได้ยึดถือเรื่องเทรนด์เป็นสำคัญ แต่ขึ้นอยู่กับฤดูกาลของดอกไม้และความชอบของคู่บ่าวสาวมากกว่า และปัจจุบันจะต้องเน้นถึงความประหยัดแต่สวยงามเป็นสำคัญ การจัดดอกไม้เองในงานแต่งงงานก็ถือเป็นอีกหนึ่งอย่างที่เราสามารถทำได้เองง่าย ๆ ถ้าอย่างนั้นเราไปดูขั้นตอนกันเลยค่ะ 
    1. ขั้นแรก คือ คู่บ่าวสาวจะต้องคุยกันก่อน เพราะต้องมีคอนเซ็บในใจที่ชัดเจนถึงสิ่งที่ต้องการจัดงานแต่งงาน จะจัดงานแต่งที่ไหน อยากได้ดอกไม้โทนสีอะไร สไตล์ใด ซึ่งในปัจจุบันการจัดดอกไม้ในโทนสีขาว-เขียว เป็นที่นิยมมากที่สุด เพราะดูเป็นสีที่ปลอดภัยหายห่วง ดูเรียบร้อยและโก้หรู แต่เวลาถ่ายรูปออกมาสีอาจจืดชืดไปหน่อย ถ้าคุณชอบสีสันสดใสจะเป็นโทนสีอ่อน หรือโทนสีเข้ม แนะนำให้ลองจัดธีมสีแดง-ชมพู หรือสีเหลือง-ส้ม ชมพู ฟ้า เขียว น้ำตาล ม่วง แดง สีเหลือง หรือจะเอาแบบโทนสีสองสีรวมกัน เช่น ขาวเขียว ขาวชมพู ขาวแดง เพื่อเราจะได้ซื้อของในโทนสีที่ต้องการมาทำได้ถูกต้อง
    2. เลือกรูปแบบการจัดดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นแบบยาว แบบสั้น แบบพุ่ม แบบโค้ง จะต้องมีการจัดช่อดอกไม้ใหญ่เล็กสลับกันไปมา ซึ่งในขั้นตอนนี้เราสามารถขอคำปรึกษาจากผู้ที่เชี่ยวชาญในการจัดดอกไม้ได้ หรือการค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตด้วยตัวเอง พร้อมหาสถานที่จัดงานให้เรียบร้อยเสียก่อน คอนเซ็ปต์ของดอกไม้สไตล์ของห้องจัดงาน เช่น ถ้าห้องหรูหรา ใหญ่โต ออกแบบและคิดคำนวณว่าจะต้องใช้ดอกไม้มากน้อยแค่ไหนถึงกำลังสวย แล้วจึงสั่งดอกไม้ ดอกไม้บางชนิดต้องนำเข้าจากต่างประเทศ แล้วยังต้องเตรียมงานโครงสร้างต่าง ๆ เช่น โครงเหล็กซุ้มประตู ทำ Backdrop หรือฉากหลังไว้สำหรับถ่ายรูป
    3. งบประมาณ ขึ้นอยู่กับว่าคู่บ่าวสาวให้ความสำคัญกับดอกไม้ในงานแต่งงานมากแค่ไหน
    4. เมื่อได้ร่างรูปแบบตามที่ต้องการเสร็จแล้ว ก็เดินทางไปจ่ายตลาดแหล่งขายดอกไม้เลยค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วตลาดมักจะเริ่มขายในตอนเช้าตรู่ ใครที่ต้องการดอกไม้ถูก ๆ คุณภาพดี ก็ต้องตื่นตั้งเช้าเลยค่ะ เพราะถ้าไปสายก็จะเหลือแต่ดอกไม้ที่เหี่ยวไม่สวยแล้ว ฉะนั้น ต้องรีบขุดตัวเองออกมาจากบ้านโดยเร็วค่ะ และโดยส่วนใหญ่แล้ว ตลาดดอกไม้ชื่อดังในกรุงเทพฯ ก็จะมี ตลาดปากคลองตลาด ตลาดไท หรือบรรดาตลาดสดย่านต่าง ๆ หรือถ้าใครอยากได้ดอกไม้ที่อยู่ในกระถางแบบเป็นต้น ๆ ก็จะมีแถวตลาดต้นไม้ อตก. และตลาดสวนจตุจักร ส่วนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการจัดก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป
    5.เมื่อช้อปอุปกรณ์มาครบแล้ว ก็เริ่มลงมือจัดดอกไม้ตามแบบที่วางไว้เลยค่ะ
 
สิ่งที่ต้องเตรียมในการจัดดอกไม้
 
    1. ภาชนะสำหรับจัด หมายถึง ภาชนะสำหรับรองรับดอกไม้มีหลายชนิด เช่น แจกันรูปทรงต่าง ๆ เช่น กระบุง ตะกร้า ชะลอม
    2. ที่สำหรับรองภาชนะ เมื่อจัดดอกไม้เสร็จควรมีสิ่งรองรับเพื่อความสวยงาม ความโดดเด่นของแจกัน เช่น ไม้ไผ่ขัดหรือสานเป็นแพ กระจก แป้นไม้
    3. กรรไกรสำหรับตัดแต่ง
    4. เครื่องใช้ต่าง ๆ เช่น ลวด ทราย ดินน้ำมัน กระดาษสี ฟลอร่าเทปสีเขียว ก้านมะพร้าว ลวดเบอร์ 24 และ เบอร์ 30
    5. ดอกไม้ประดิษฐ์พร้อมใบไม้สำเร็จ
    6. เครื่องประกอบตกแต่ง เช่น กิ่งไม้ ขอนไม้ ตุ๊กตา ขดลวด เป็นต้น
 
 
สำหรับการจัดดอกไม้โดยทั่ว ๆ ไปแบ่งออกเป็น 3 แบบ ดังนี้…
 
    1. การจัดดอกไม้เลียนแบบธรรมชาติ เป็นการจัดดอกไม้แบบง่าย ๆ เพื่อประดับตกแต่งบ้าน โดยอาศัยความเจริญเติบโตของต้นไม้ ดอกไม้ กิ่งไม้ นำมาจัดลงภาชนะ โดยใช้กิ่งไม้ขนาดต่าง ๆ 3 กิ่ง การจัดดอกไม้แบบนี้นิยมนำหลักการจัดดอกไม้จากประเทศญี่ปุ่นมาประยุกต์
    2. การจัดดอกไม้แบบสากล นิยมจัด 7 รูปแบบ คือ รูปทรงแนวดิ่ง ทรงกลม ทรงสามเหลี่ยมมุมฉาก ทรงสามเหลี่ยมด้านเท่า ทรงพระจันทร์คว่ำ ทรงพระจันทร์เสี้ยว ทรงตัวเอส
    3. การจัดดอกไม้แบบสมัยใหม่ เป็นการจัดดอกไม้ที่มีรูปแบบอิสระ เน้นความหมายของรูปแบบ บางครั้งไม่จำเป็นต้องใช้ดอกไม้แต่อาจใช้วัสดุหรือภาชนะเป็นจุดเด่น เป็นการสร้างความรู้สึกให้ผู้พบเห็น การจัดดอกไม้แบบนี้ยังอาศัยหลักเกณฑ์ สัดส่วนและความสมดุลด้วยค่ะ
 
รูปแบบการจัดดอกไม้ยอดนิยมในงานแต่งงาน ได้แก่…
 
    1. โทปิอารี (Topiary) เป็นศิลปะการตกแต่งไม้พุ่มให้เป็นรูปทรงต่าง ๆ โดยเฉพาะรูปทรงเรขาคณิต เช่น รูปทรงกลม รูปสามเหลี่ยมหรือรูปสี่เหลี่ยม รวมทั้งการตกแต่งให้เป็นรูปคน สัตว์ หรือสิ่งของต่าง ๆ ซึ่งศิลปะการตกแต่งดังกล่าวนี้เป็นที่นิยมตั้งแต่ยุคโบราณจนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ โดยโทปิอารีที่จัดง่ายที่สุด คือ รูปทรงกลม และดอกไม้ที่จัดโทปิอารีได้สวยที่สุดก็คือ ดอกกุหลาบนั่นเองค่ะ
    2. การจัดดอกไม้รวม โดยการจัดดอกไม้รวมให้ออกมาดี คือ ดอกไม้แต่ละแบบต้องส่งเสริมซึ่งกันและกัน และการส่งเสริมกันนี้จะทำให้ความงามของดอกไม้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
    3. การจัดดอกไม้สีโทนร้อน ซึ่งสีโทนร้อน ได้แก่ สีแดง สีส้มหรือสีแสด สีเหลือง สีม่วง เป็นต้น สีโทนร้อนเป็นสีที่แสดงถึงพลัง ความบ้าคลั่ง ความตื่นเต้นเร้าใจ การเย้ายวน ความกระฉับกระเฉง และไม่พ่ายแพ้ง่าย ๆ ถ้าคุณจะจัดดอกไม้โทนร้อนในบ้าน ควรเลือกมุมที่แสงแดดส่องถึง การจัดลำดับสีโทนร้อนนั้นจะเป็นการจัดดอกไม้ที่มีความหลากหลาย ซึ่งทำให้มีความคิดสร้างสรรค์แบบไม่จำกัดมากขึ้นค่ะ
    4. การจัดดอกไม้สีโทนอ่อน สีโทนอ่อนเป็นสีเย็นตา เช่น สีขาว ดอกไม้สีขาวเป็นทางเลือกคลาสสิก ความงามตามธรรมชาติของดอกไม้ สีอ่อนทำให้ดูดีขึ้นได้ด้วยการเลือกใบอย่างชาญฉลาด ภาชนะที่ใส่ถ้าเป็นดอกสีขาวอาจจะเลือกให้อยู่ในโทนเดียวกันก็ได้ จะให้ความงามที่สบายตาและดูมีรสนิยม ด้วยค่ะ
 
    5. การจัดดอกไม้ขนาดใหญ่ ต้องการภาชนะที่ใหญ่และหนัก ภาชนะที่ใช้อาจจะเป็นแจกันขนาดใหญ่ โอ่งขนาดเล็กหรือกลาง หรือง่าย ๆ ถังสีที่คุณใช้แล้ว ทำความสะอาดสักหน่อยก็จะให้ความสวยที่ไม่แพ้กับแจกันราคาแพง ยิ่งเป็นการจัดดอกไม้ใหญ่เท่าไร ความสำคัญของภาชนะก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นค่ะ
    6. การจัดดอกไม้แบบสมัยใหม่ ได้รับอิทธิพลมาจากญี่ปุ่น โดยมีอิทธิพลของจิตรกรเป็นส่วนประกอบด้วย เพราะลักษณะรูปแบบในการจัดดอกไม้ตามแบบสมัยใหม่ มีทีท่าส่อไปในรูปแบบที่คำนึงถึงความง่าย ความสะดวก เช่นเดียวกับการจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่น ไม่พิถีพิถันในการเลือกสรรวัสดุการจัดและอุปกรณ์แต่อย่างใด หากแต่ว่าได้เน้นหนักไปในทางที่จะต้องทำให้ได้ส่วนสัมพันธ์และรับกันกับแบบของเครื่องเรือน หรือลักษณะและรูปแบบของห้องที่นำมันไปประดับ
 
การจัดดอกไม้สมัยใหม่ แบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท คือ
 
    1. แบบโมเดิร์น หรือแบบทันสมัย
    2. แบบแอ็บสแตร็กส์ หรือแบบคำนึงถึงสัญลักษณ์มากกว่าความสมจริง
    3. แบบแฟนซี หรือแบบที่ดูแปลก ๆ พิสดาร
วิธีการและรูปแบบการจัดดอกไม้แบบสมัยใหม่นั้น ส่วนใหญ่ไม่ได้แตกต่างกัน เพราะหลักการสำคัญที่ยึดถืออยู่ ก็คือ เส้นหรือแนวนั่นเอง ซึ่งเป็นการจัดแบบเดียวกันแต่แยกประเภทเพื่อความเข้าใจที่ชัดเจนค่ะเป็นยังไง บ้างค่ะกับข้อมูลการจัดดอกไม้ในงานแต่งงานด้วยตัวเองที่เราเอามานำเสนอกัน
 
Engine by shopup.com