7754504

แผงโซล่าเซลล์ราคาถูกนนทบุรี  โทร 094-5425245

หมวดหมู่สินค้า: rtd58 โซล่าเซลล์

07 เมษายน 2565

ผู้ชม 159 ผู้ชม

ร้านโซล่าเซลล์นนทบุรี ติดตั้งปั๊มน้ำ โซล่าเซลล์ซับเมิส ระบบสูบน้ำบาดาลโซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อการเกษตร
โซล่าเซลล์นนทบุรี  

โซล่าเซลล์ราคานนทบุรี  
แผงโซล่าเซลล์ราคาถูกนนทบุรี  
ขายส่งแผงโซล่าเซลล์นนทบุรี  
ระบบโซล่าเซลล์นนทบุรี  
ราคาโซล่าเซลล์นนทบุรี  
ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์นนทบุรี  
โซล่าเซลล์ซับเมิสนนทบุรี  
ระบบสูบน้ำบาดาลโซล่าเซลล์นนทบุรี  

                                    ติดต่อสอบถาม

จำหน่ายโซล่าเซลล์นนทบุรี โซลาร์เซลล์ Solarcell แผงโซล่าเซลล์ ขายโซล่าเซลล์ อุปกรณ์โซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำแบบแช่โซล่าเซลส์ ผลงานของเรา

จำหน่ายแผงโซล่าเซลล์ราคาส่ง ให้เราได้เสนอราคาท่าน

ติดตั้งโซล่าเซลล์ สำหรับโรงงาน 
จำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ ราคาโรงงานทั้งปลีกส่ง



ช่างติดตั้งแผงโซล่าเซลล์นนทบุรี  อุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ โซล่าเซลล์ราคาถูก คุณภาพมาตรฐาน  ผลงานติดตั้งโซล่าเซลล์เพื่อการเกษตร
ผลงานของเรา

พร้อมทั้งจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็นชาร์จเจอร์ อินเวอร์เตอร์
แผงโซล่าเซลล์นนทบุรี  
แผงโซล่าเซลล์ราคานนทบุรี  
ราคาแผงโซล่าเซลล์นนทบุรี  
โคมไฟโซล่าเซลล์นนทบุรี  
อินเวอร์เตอร์นนทบุรี  
ไฟโซล่าเซลล์นนทบุรี  
ติดตั้งโซล่าเซลล์นนทบุรี  
ปั๊มน้ําโซล่าเซลล์นนทบุรี  
ขายโซล่าเซลล์นนทบุรี  


เปิดต้นทุน Solar Roof ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ตามบ้าน แพงจริงหรือ?
 
พลังงานแสงอาทิตย์เป็นกระแสพลังงานทดแทนที่ได้ยินมาหลายสิบปี และสามารถทำได้ในบ้านทั่วไป ผ่านระบบ Solar Roof คือการเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์มาเป็นพลังงานไฟฟ้าใช้ในบ้าน แต่ต้นทุนการทำระบบนี้บางคนก็ว่าหลักแสนหลักล้านบาทจริงหรือ?
 
ติดตั้ง Solar Rooftop ต้นทุนหลักแสนคุ้มทุนใน 10 ปี
ข้อมูลจากสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านระบุว่า Solar Roof คือการผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ โดยติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคาบ้าน หรืออาคารต่างๆ เมื่อตัวแผงรับพลังงานจากแสงอาทิตย์จะเข้าเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าให้สามารถใช้งานกับอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านได้ทุกชนิด แต่ระบบไฟฟ้าในบ้านจะเชื่อมต่อทั้งจาก Solar Roof และไฟของการไฟฟ้า
 
จุดเด่นของ Solar Rooftop จะประหยัดค่าไฟฟ้า โดยเฉพาะในเวลากลางวันระบบจะใช้ไฟฟ้าจาก Solar Roof ก่อน เมื่อการใช้งานไฟฟ้าในบ้านเกินที่ Solar Roof ผลิตได้จะหันไปใช้ระบบไฟฟ้าของการไฟฟ้าอัตโนมัติ
 
นอกจากนี้หากเข้าโครงการที่สามารถขายไฟกลับไปให้การไฟฟ้าได้ หมายถึงไฟฟ้าที่ผลิตจาก Solar Roof จะสามารถขายคืนให้การไฟฟ้าได้ (มิเตอร์จะหมุนกลับทิศ) สำหรับบ้านพักอาศัยผู้ขายต้องเป็นเจ้าของอาคารหรือได้รับการยินยอมจากเจ้าของอาคารสามารถขายคืนได้ไม่เกิน 10 kWp ในราคา 6-7 บาท/หน่วย (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง เช่นข้อมูลจาก MGR ระบุว่า อัตราค่าไฟฟ้ารัฐรับซื้อเข้าระบบเฉลี่ยที่ 1.60-1.80 บาทต่อหน่วย)
 
ต้นทุนการติดตั้งระบบ Solar Rooftop เช่น ขนาด 5 kWp ต้องใช้พื้นที่หลังคาในการติดตั้ง 35 ตารางเมตรต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 300,000 บาท สามารถผลิตไฟฟ้าได้ 6,500 หน่วย/ปี รายรับจากการขายคืนได้ 45,000 บาท/ปี จะได้เวลาคุ้มทุนประมาน 10 ปี
 
ทั้งนี้ก่อนติดตั้งระบบ Solar Roof ต้องเตรียมตัว ได้แก่ 1.ความพร้อมโครงสร้างหลังคาว่าสามารถติดตั้งระบบ Solar Roof ได้หรือไม่  2. คำนวนต้นทุนการลงทุนรวมถึงค่าบำรุงรักษา และค่าเสื่อมอุปกรณ์ 3. ปริมาณหน่วยไฟฟ้าที่ผลิตขั้นต่ำต่อปี ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม เช่น ภูมิอากาศ มุมองศา ฯลฯ
 
SC Asset จับมือ BCPG ติดตั้งระบบ Solar Roof ซื้อ-ขายไฟฟ้าให้หมู่บ้านผ่าน APP
ปัจจุบันมีหลายบริษัทที่ให้คำปรึกษาและบริการติดตั้งระบบ Solar Roof ตามบ้าน อาคาร โรงงานต่างๆ บางเจ้ามีแอปพลิเคชั่นสำหรับการดูแลควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้าน นอกจากนี้ยังมีบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ทำงานร่วมกับบริษัทพลังงานหมุนเวียนร่วมกันทำโครงการเกี่ยวกับ Solar Roof
 
ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บอกว่า ทางบริษัทมีความร่วมมือกับบริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ทำโครงการ Sun Share Project จะร่วมมือกันนำระบบ Solar Roof ติดตั้งที่บ้านลูกค้า และ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (Sport complex) ในโครงการเนเบอร์ฮูด บางกะดี (Neighborhood Bangkadi)  
 
“การใช้ Solar Roof ประหยัดในระยะยาวเพราะประหยัดไฟฟ้านอกจากผลิตเองได้ยังสามารถซื้อพลังงานไฟฟ้าผ่าน แอปพลิเคชั่น (ภายในโครงการ) ได้อัตโนมัติซึ่งราคาจะถูกกว่าหน่วยไฟฟ้าของการไฟฟ้าปกติ รวมถึงหารผลิตไฟฟ้าได้เยอะยังสามารถขายไฟฟ้าให้คนอื่นที่อยู่ในระบบด้วยกันได้”
 
ทั้งนี้การนำร่องโครงการ Sun Share Project จะเริ่มในบางส่วนของ 2 โครงการแรกที่เปิดขาย ได้แก่ โครงการ เวนิว ติวานนท์-รังสิต กับ โครงการเวิร์ฟ ติวานนท์-รังสิต โดยลูกค้าจะใช้งานได้ประมาณไตรมาส 4/2562
 
สรุป
Solar Roof มีส่วนช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าในบ้าน แถมยังขายไฟฟ้าหารายได้เพิ่มได้อีก แต่ข้อเสียคือต้นทุนยังสูงถ้าอยากทำระบบนี้ใช้เงิน 300,000 บาทขึ้นไป หากรวมกับระบบที่เก็บไฟฟ้าไว้ต้องเสียเงินเพิ่มอีก รวมแล้วหลักล้านบาท แต่ถือว่าดีต่อเงินในกระเป๋าและรักษ์โลกในระยะยาว
 
Engine by shopup.com