9384536

รับทําถนนลาดยางมะตอยอำเภอเมืองสมุทรสงคราม  โทร 062-8794497

หมวดหมู่สินค้า: rtd56 ก่อสร้าง

06 เมษายน 2565

ผู้ชม 90 ผู้ชม

 
 
รับทำถนนลาดยางมะตอยอำเภอเมืองสมุทรสงครามรับปูยางมะตอย ปรับพื้นหินคลุก พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย ซ่อมถนนลาดยางมะตอย ลาดยางแอสฟัลท์ พื้นลานจอดรถ รับตีเส้นจราจร รถกัดถนนให้เช่า งานเล็กหรืองานใหญ่รับทุกงาน ผลงานของเรา
รับเทพื้นยางมะตอยอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 
เทพื้นรอบบ้านยางมะตอยอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 
เทพื้นถนนโรงงานอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 
รับทำถนนลาดยางหน้าบ้านอำเภอเมืองสมุทรสงคราม  
รับทําถนนลาดยางมะตอยอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 
เคลียร์ริ่งปรับพื้นหินคลุกอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 
คอนกรีตพิมพ์ลายอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 
รับทำรั้วบ้านอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 
พื้นขัดมันอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 

          ติดต่อสอบถาม 


รับทำเทพื้นลานจอดรถอำเภอเมืองสมุทรสงครามปรับพื้นดินเดิม พร้อมเคลียร์ริ่งพื้นเดิมและบดอัด ปรับพื้นลูกรัง ปรับพื้นหินคลุก พร้อมบดอัด 
ประมาณราคา ก่อสร้างถนนลาดยาง
โครงสร้างถนนลาดยางอำเภอเมืองสมุทรสงครามผลงานของเรา
รับทำถนนลาดยางอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 
เครื่องจักรที่ใช้ทำถนนลาดยางอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 
ถนนลาดยางมะตอยอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 
ถนนลาดยางแอสฟัลท์อำเภอเมืองสมุทรสงคราม 
ราคากลางถนนลาดยางอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 
รถทําถนนลาดยางอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 


 
รับทำที่จอดรถอำเภอเมืองสมุทรสงคราม โรงรถ ลานจอดรถ หลังคาจอดรถ  รับเคลียร์พื้นที่ ทำพื้นหินคลุก พื้นคอนกรีต ทำฟุตติ้งคอนกรีต กดเสาเข็ม ผลงานของเรา
อำเภอเมืองสมุทรสงครามทําลานจอดรถให้เช่า
พื้นลานจอดรถอำเภอเมืองสมุทรสงคราม  
อำเภอเมืองสมุทรสงครามเทพื้นโรงจอดรถราคา
อำเภอเมืองสมุทรสงครามทําที่จอดรถราคาประหยัด
เทพื้นโรงรถอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 
อำเภอเมืองสมุทรสงครามพื้นลานจอดรถสวยๆ
เทปูนทางรถขึ้นบ้านอำเภอเมืองสมุทรสงคราม  
พื้นลานจอดรถอำเภอเมืองสมุทรสงคราม 


 

ถนนลาดยางแบบไหนเหมาะกับคุณ
 
1. ถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีต
Asphaltic Concrete (AC)
เป็นการนำหินขนาดต่างๆ ให้ความร้อน ผสมกับยางมะตอยเกรด AC ในโรงงานผลิต (คนในวงการเรียก แพลนท์ยาง) เมื่อผสมเรียบร้อยแล้วจะบรรทุกไปเทใส่รถปูยาง (Paver) ทำการบดอัดจนได้ที่ ใช้เวลาไม่นานก็สามารถเปิดการจราจรได้ข้อดีคือ แข็งแรงที่สุดในบรรดาถนนลาดยาง เรียบ เร็ว แต่ราคาสูง
 
2. ถนนเคพซีล Capeseal
เป็นการก่อสร้างถนนลาดยางแบบสามขั้นตอน คือ ไพร์มโคท ซิงเกิ้ลเซอร์เฟสทรีทเมนท์ สเลอรีซีล สรุปง่ายๆ แปลเป็นภาษาเข้าใจง่ายคือ
ชั้นแรกลาดยาง (CSS-1) ลงบนชั้นหินคลุกที่บดอัดแน่นเรียบร้อย ยางจะซึมลงไปประสานอนุภาคหินคลุก หากทำได้ตามสเปค ชั้นนี้จะเป็นชั้นที่แข็งแรง รับน้ำหนักได้ดีมาก
ชั้นที่สอง เริ่มทำผิวทางลาดยาง CRS-2 และ โรยหิน (1/2”) ชั้นนี้จะเสริมความแข็งแรงและมีหน้าที่ป้องกันน้ำซึมลงไปทำความเสียหายกับชั้นล่าง
ชั้นที่สาม นำยาง CSS-1h ผสมหินฝุ่น น้ำ ตามอัตราส่วน ลากปิดผิวทั้งหมด ถนนแบบนี้จะราคาถูกกว่าแบบแรกพอสมควรทีเดียว โดยทั่วไปจะถูกกว่าแบบแรก (AC) ประมาณ 20-30% ในขณะที่ความทนทานจะเป็นรองระดับนึง
 
3. ถนนชิพซีล Chipseal
แบบนี้จะเป็นถนนที่ทำสองขั้นตอนคือ Primecoat และ Single Surface Treatment บางโครงการทำสองชั้น หรือเรียกว่า Double Surface Treatment
ถนนแบบนี้จะมีราคาถูกที่สุด คือถูกกว่าแบบแรก AC ราวๆ 45-50% เลยทีเดียว ในขณะที่ความแข็งแรงจะรองลงมา เหมาะกับถนนในต่างจังหวัด มีงบประมาณไม่สูงมากนัก ถนนในรีสอร์ท โรงแรม หลายแห่งที่เลือกใช้แบบนี้ ให้ความรู้สึกเหมือนถนนหิน สีที่ออกมาไม่เป็นสีดำของยางมะตอย ถนนแบบนี้ในต่างประเทศที่อาณาเขตกว้างใหญ่ เช่น อเมริกา นิวซีแลนด์ จัดเป็นถนนระดับมาตรฐานและเป็นถนนที่มีพื้นที่มากที่สุด
 
4. ถนนประยุกต์แบบอื่นๆ เช่น ถนนพาราเคพซีล นำยางพารามาผสมเพิ่มความหนืด ถนนไม่ลื่น โดยส่วนตัวไม่แนะนำเพราะราคาค่อนข้างแพง งานออกมาไม่ค่อยเรียบ เนื่องจากเมื่อมีส่วนผสมของยางพาราแล้วจะแห้งไว้ ทำการแต่งผิวไม่ทัน
 
ถนนคอนกรีต VS ถนนยางมะตอย ต่างกันอย่างไร
          เรื่องบางเรื่องเหมือนจะไม่เป็นเรื่อง เหมือนจะไม่จะเป็นต้องรู้ แต่บางอยู่รู้ไว้ก็ไม่เสียหายอะไร เก็บคอลัมน์เกร็ดความรู้ที่ทีมงาน REALTIME ค้นหามาให้เอาไว้ในสมองสักนิดคงจะไม่เปลืองเนื้อที่เก็บความจำสักเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยเราก็ได้รู้มากกว่าคนอื่นแล้วหนึ่งอย่าง เรื่องบางเรื่องไม่ต้องรู้ก็ได้ สำหรับในคอลัมน์นี้ก็เป็นเรื่องใกล้ตัวกันอีกแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอต้องสัมผัสต้องใช้ชีวิตกันอยู่ทุกวันบนถนนคอนกรีตและถนนยางมะตอยไม่ว่าจะอยู่ในภูมิภาคไหนๆก็ตาม คงจะหนีไม่พ้นพื้นผิวถนนสองแบบนี้อย่างแน่นอน ว่าแล้วเราก็เข้าไปดูกันเลยดีกว่าครับ
 
          ถนนคอนกรีตเป็นถนนที่หล่อด้วยคอนกรีตที่สามารถเลือกค่าความแข็งแรงได้ เราจะเอากำลังอัดสูงเท่าไรก็ได้ แต่ถนนลาดยางไม่สามารถเลือกได้ ขึ้นอยู่กับยางมะตอยกับหินคลุกที่ผสมกันอยู่ขณะนั้น
 
          ถนนคอนกรีตนั้นสร้างด้วยคอนกรีตทำให้มีความต้านทานต่อการสึกกร่อนได้มาก เนื่องจากการเชื่อมแน่นระหว่างปูนซีเมนต์และมวลรวม แต่ถนนลาดยาง การเชื่อมประสานขึ้นอยู่กับยางมะตอยล้วนๆ ถ้ายางมะตอยโดนแดดโดนฝนมากๆ ก็เสื่อมสภาพทำให้เกิดหลุมบ่อง่ายกว่า
 
          ถนนคอนกรีตดูแลรักษาง่ายกว่า เนื่องจากหากส่วนใดชำรุด ก็จะสกัดทุบส่วนนั้นทิ้งแล้วหล่อใหม่ได้ทันที ส่วนถนนลาดยาง เมื่อต้องซ่อม เราจะต้องทำตามกรรมวิธีของการบำรุงรักษาแบบถนนลาดยางทุกประการ ซึ่งยุ่งยากและ ถ้าทำไม่ดี มันจะนูนบ้าง ต่ำบ้าง เสียรูปทรงถนนไปเลย
 
          ถนนคอนกรีตมีเหล็กเสริมคอนกรีตที่ทำให้ผิวหน้าถนนมีความแข็งแรงกว่าปกติ แต่ถนนลาดยางนั้น ที่ผิวหน้าจะมีเพียงยางมะตอยเคลือบ หากวันใดยางมะตอยเสื่อม อาจทำให้ผิวหน้าชำรุดเสียหายได้ และมันก็ชำรุดเร็วเสียด้วยสิ
 
          ถนนคอนกรีตอายุยืนนานกว่าถนนลาดยาง เนื่องจากถนนคอนกรีตมีอายุอย่างน้อยที่สุดก็ราว ๆ 40 – 50 ปี ทำให้ค่าก่อสร้างถนนใหม่มีน้อยกว่า ซึ่งเมื่อเทียบกับถนนลาดยาง จะมีอายุราวๆ 20 – 30 ปี ก็ต้องรื้อแล้วทำใหม่ ทำให้รอบของการเสียงบประมาณก่อสร้างถนนเร็วกว่า
 
          ถนนคอนกรีตมีต้นทุนค่าก่อสร้างที่แพง กว่าถนนลาดยางมาก เพราะมีทั้งคอนกรีตกับเหล็กเสริม แต่ถนนลาดยางมีแต่ หิน กับ หิน แล้วก็ยางมะตอย (ที่ได้จากกากน้ำมันที่เขาไม่ใช้แล้ว) มันจึงมีราคาต้นทุนค่าก่อสร้างที่ถูกกว่ามาก
การทำถนนลาดยางจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างน้อยกว่าการทำถนนคอนกรีตค่อนข้างมาก
 
          แต่ทั้งนี้สุดท้ายก็ต้องเลือกเอาครับว่าจะใช้แบบไหนซึ่ง ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัย ซึ่งปัจจัยหลักที่พิจารณาก็คือปริมาณการจราจร ถ้าเป็นย่านการจราจรที่มีรถวิ่งมากกว่า 1,000 คันต่อวัน (โดยส่วนใหญ่ก็คือถนนในเขตเมืองใหญ่นั่นเอง ) ก็ควรจะสร้างเป็นถนนคอนกรีต ถ้าการจราจรมีน้อย การสร้างถนนคอนกรีตก็จะไม่คุ้มครับ
 
          เป็นยังไงกันมั่งละครับสำหรับเรื่องของถนนคอนกรีตกับถนนยางมะตอย รู้กันแล้วใช่มั้ยครับว่ามันมีความแตกต่างกันอย่างไร ทำไมบางที่ถึงเป็นถนนคอนกรีต ทำไมบางที่ถึงเป็นถนนยางมะตอย ซึ่งแต่ละประเภทก็แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับการใช้งานและงบประมาณในการสร้าง แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมใช้ชีวิตบนถนนทั้งสองแบบนี้ด้วยความไม่ประมาทกันด้วยนะครับเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและคนรอบข้าง
 
Engine by shopup.com