9270756

ขายฝากบ้านสมุทรสาคร  โทร 095-8806760

หมวดหมู่สินค้า: rtd35 จำนองที่ดิน

28 มีนาคม 2565

ผู้ชม 82 ผู้ชม

 
รับขายฝากที่ดินสมุทรสาคร ดอกเบี้ยถูก เชื่อถือได้  
ให้ราคาสูง ดอกเบี้ย 1-2% ต่อปี
ขายฝากบ้านสมุทรสาคร ที่ดิน บ้าน ทีนา สวน ให้ราคาสูง ดอกเบี้ยถูก อนุมัติจ่ายสด
จํานองที่ดินสมุทรสาคร
ขายฝากสมุทรสาคร
ขายฝากที่ดินสมุทรสาคร
ขายฝากบ้านสมุทรสาคร
สินเชื่อโฉนดที่ดินสมุทรสาคร
จํานําโฉนดที่ดินสมุทรสาคร
 
รับจำนองที่ดินสมุทรสาคร รับขายฝากให้ราคายุติธรรม เคยสอบถามมาหลายที่แล้ว ยังไม่ถูกใจ ลองติดต่อปรึกษาเราได้ ต้องการนำเงินไปหมุนธุรกิจ หรือต้องรีบใช้เร่งด่วน ทางเรายินดีให้บริการ รับขายฝากที่ดินสมุทรสาคร รับจำนองสมุทรสาคร รับซื้อฝาก รีไฟแนนซ์ บ้านและที่ดิน จากนายทุนโดยตรง รับคอนโด ที่ดินเปล่า ทาว์เฮาส์ บ้านจัดสรร อพาร์เม้นท์ อสังหาริมทรัพย์ทุกชนิด
จํานําโฉนดที่ดินสมุทรสาคร บไถ่ถอน บ้าน คอนโด ทาวเฮาส์ ตึกแถว และที่ดิน ลดต้น ลดดอก
 
 
ทำไมต้องทำจำนองขายฝากที่ดินสมุทรสาคร กับเรา
1. นายทุนสมุทรสาคร คุยง่าย พูดเพราะ สบายๆ ดูแลเหมือนเป็นคนในครอบครัว หากท่านเดือดร้อนมา อยากให้นึกถึงเรา
2. ทางเราไม่มีการเช็คประวัติทางการเงิน อนุมัติง่าย รวดเร็วทันใจ
3. ปลอดภัยหายห่วง เพราะเราทำสัญญาที่กรมที่ดินเท่านั้น เอกสารสัญญา ต้องผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ และมีเจ้าหน้าที่จากกรมที่ดินเซ็นรับทราบการทำสัญญา
4. ไม่เอารัดเอาเปรียบ รายละเอียดทุกอย่าง ทุกขั้นตอน รวมถึงเงื่อนไขการจำนองขายฝาก จะมีการชี้แจงให้ทราบอย่างละเอียด ก่อนทำสัญญาทุกครั้ง
5. ไม่มีการเรียกรับเงิน หรือผลประโยชน์อย่างอื่นเพิ่มเติม นอกจากรายละเอียดที่ตกลงกัน
 

วิธีจำนองที่ดินกับธนาคาร มีขั้นตอนอย่างไร ใช้เอกสารอะไรบ้าง
 
          อยากเปลี่ยนที่ดินเป็นเงิน ทำอย่างไรดี มาดูวิธีการจำนองที่กับธนาคารใช้เอกสารอะไร และวิธีการยื่นกู้เงิน ทางออกของคนมีที่ดินและอยากขอกู้เงินจากธนาคาร 
          สำหรับคนที่อยากมีบ้าน ตอนนี้หลาย ๆ ธนาคารก็ออกสินเชื่อมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือการนำอสังหาริมทรัพย์ เช่น ที่ดิน ไปจำนองกับธนาคาร ถ้าเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเอาที่ดินไปจำนองบ้าง แต่ยังมีเรื่องสงสัยว่าการจำนองที่ดินกับธนาคารคืออะไร ถ้าอยากเอาที่ดินของเราไปจำนองบ้าง ต้องเตรียมเอกสารและมีขั้นตอนอย่างไร วันนี้กระปุกดอทคอมขอนำคำตอบเกี่ยวกับการจำนองที่ดินกับธนาคารมาฝากกันค่ะ 
 
การจำนองที่ดิน คืออะไร
 
          การจำนองที่ดิน คือ การที่ผู้จำนองนำอสังหาริมทรัพย์ที่ตัวเองเป็นเจ้าของ เช่น ที่ดิน หรืออสังหาริมทรัพย์ตามกฎหมายอนุญาตให้จำนองได้ ทำหนังสือและนำไปจดทะเบียนไว้กับผู้รับจำนอง เพื่อเป็นหลักประกันในการชำระหนี้ โดยผู้จำนองยังเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ หากมีการผิดสัญญา เช่น ผู้จำนองไม่ชำระหนี้ตามกำหนด ผู้รับจำนองจะต้องฟ้องร้องต่อศาลเพื่อดำเนินขั้นตอนตามกฎหมาย จึงจะสามารถนำอสังหาริมทรัพย์ที่จำนองไว้ไปขายทอดตลาดได้ 
 
          ซึ่งการจำนองที่ดินกับธนาคารนั้น พูดง่าย ๆ ก็คือ การใช้ที่ดินเป็นหลักประกัน เพื่อขอกู้เงินกับธนาคาร โดยจะต้องดำเนินการจดจำนองที่ดิน (จดทะเบียน) ที่สำนักงานที่ดินเท่านั้น และผู้จำนองจะต้องเป็นผู้จ่ายค่าจำนอง (ค่าธรรมเนียมจดทะเบียน) 1% ของวงเงินจำนอง แต่ไม่เกิน 200,000 บาท พร้อมทั้งค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ได้แก่ ค่าคำขอ และค่าอากรแสตมป์ 
 
          ทั้งนี้หลังจากจดจำนอง เอกสารหลักทรัพย์ ได้แก่ โฉนดที่ดิน หรือหนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ เช่น ใบ น.ส.3 ธนาคารจะเป็นผู้ถือไว้ 
 
เอกสารการจำนองที่ดินกับธนาคาร 
 
          - สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 
          - สำเนาทะเบียนบ้าน
          - เอกสารแสดงรายได้ และรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 
          - เอกสารหลักทรัพย์ ได้แก่ โฉนดที่ดิน หรือหนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ 
 
ขั้นตอนจำนองที่ดินกับธนาคาร
 
          1. ยื่นเอกสารขอสินเชื่อกับธนาคาร 
          2. ธนาคารประเมินราคาหลักประกัน 
          3. ธนาคารแจ้งผลการอนุมัติ วงเงิน และอัตราดอกเบี้ย
          4. ทำสัญญากู้เงิน และทำสัญญาจดจำนองที่ดิน ณ กรมที่ดิน 
          5. รับเงินจากธนาคาร 
 
          ส่วนเรื่องวงเงินกับอัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสินเชื่อที่ทางธนาคารกำหนด ซึ่งส่วนใหญ่แล้วระยะเวลาในการผ่อนชำระไม่เกิน 15-30 ปี 
 
การไถ่ถอนที่ดิน 
 
          ในกรณีที่ผู้จำนองชำระหนี้ครบทุกงวดแล้ว ให้แจ้งไปยังธนาคารที่ขอกู้เงิน จากนั้นรอรับโฉนดที่ดินและหนังสือมอบอำนาจ ไปยื่นเรื่องขอไถ่ถอนที่ดินที่สำนักงานที่ดินได้เลย 
 
          แต่ทั้งนี้ถ้าผู้จำนองผิดนัดชำระหนี้หรือไม่สามารถชำระเงินได้ตามกำหนด ก็จะโดนฟ้องร้องเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย หากมีคำพิพากษาจากศาล ผู้รับจำนองหรือธนาคารมีสิทธิ์จะนำที่ดินที่จำนองไว้ไปขายทอดตลาด เพื่อเอามาชำระหนี้ที่เหลือ   
 
          คราวนี้ก็ทราบกันไปแล้วว่า การจำนองที่ดินกับธนาคาร คืออะไร มีวิธีจำนองอย่างไร และต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง แต่เนื่องจากแต่ละธนาคารมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นควรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ก่อนแจ้งความจำนงขอยื่นจำนองนะคะ 
 
Engine by shopup.com