7720975

เจาะน้ําบาดาลแคมป์ก่อสร้างจันทบุรี โทร 064-5687901

หมวดหมู่สินค้า: rtd42 เจาะบาดาล

27 มีนาคม 2565

ผู้ชม 181 ผู้ชม

 
 
รับเจาะน้ำบาดาลจันทบุรีรถเจาะบาดาลจะมี 2 ระบบ ระบบน้ำวน และระบบแอร์ เจาะได้ทุกพื้นที่ ถ้าท่านต้องการใช้น้ำบาดาลจันทบุรีติดต่อเราชางเดฟบาดาล บริการด้วยใจ เป็นกันเอง ผลงานเจาะบาดาลของเรา
รับเจาะบาดาลจันทบุรี
น้ําบาดาลจันทบุรี
กรมทรัพยากรน้ำบาดาลจันทบุรี
เจาะน้ําบาดาลในสวนผักจันทบุรี
เจาะน้ําบาดาลในสวนผลไม้จันทบุรี
เจาะน้ําบาดาลในฟาร์มเลี้ยงสัตว์จันทบุรี
เจาะน้ําบาดาลแคมป์ก่อสร้างจันทบุรี
เจาะน้ําบาดาลใช้น้ำภายในบ้านจันทบุรี
เจาะน้ําบาดาลใช้น้ำรีสอร์ทจันทบุรี
เจาะน้ําบาดาลทำโรงงานน้ำดื่มจันทบุรี
 
 ติดต่อสอบถาม

 
เจาะบาดาล | รับเจาะบาดาลจันทบุรีบริการด้วยใจ เป็นกันเอง ให้คำปรึกษา
บริการรับเจาะบาดาลจันทบุรีโดยทีมงานช่างฝีมือคุณภาพ
ช่างเจาะบาดาล/เจาะบาดาล/รถเจาะบาดาล  
ผลงานเจาะบาดาลของเรา
ประกาศกรมทรัพยากรน้ำบาดาลจันทบุรี
วิธีหาน้ำบาดาลจันทบุรี
คุณสมบัติของน้ำบาดาลจันทบุรี
จันทบุรีน้ําบาดาลข้อเสีย
จันทบุรีน้ำบาดาลลึกกี่เมตร
แผนที่น้ำบาดาลจันทบุรี
ข้อมูลน้ำบาดาลจันทบุรี
แหล่งน้ำบาดาลจันทบุรี
รถเจาะบาดาลจันทบุรี
 
 
บริการขุดเจาะบาดาลจันทบุรีทำน้ำประปาใช้ภายในบ้าน 
รับปรึกษางานระบบประปาจันทบุรีของโครงการบ้านจัดสรร โรงแรม รีสอร์ท
จันทบุรีการช่างขุดเจาะบาดาลสำหรับทำการเกษตร นาข้าว พืชผัก ไร่ผลไม้ สวนยางพารา มันสัปหลัง อื่น ผลงานเจาะบาดาลของเรา
เจาะบาดาลจันทบุรีหาน้ำใช้ให้โครงการ ปศุสัตว์ ฟาร์มหมู ฟาร์มไก่ และอื่นๆ
รับสำรวจหาแหล่งน้ำบาดาลจันทบุรีขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล ให้คำปรึกษาทุกพื้นที่
 

ประโยชน์ของน้ำบาดาล
 
น้ำบาดาลเป็นแหล่งน้ำสำรองที่สำคัญของประเทศ ปัจจุบันประเทศไทยมีการพัฒนาน้ำบาดาลมาใช้ประโยชน์อย่างกว้างขวาง เพื่อรองรับการขยายตัวของประชากร เศรษฐกิจ และสังคม อันเนื่องมาจากลักษณะเด่นของน้ำบาดาล คือ คุณภาพและอุณหภูมิค่อนข้างคงที่ ใช้พื้นที่และการลงทุนต่อหน่วย ต่ำกว่าการใช้น้ำประปาและน้ำผิวดิน ปริมาณไม่ผันแปรตามฤดูกาล เราสามารถจำแนกประเภทของการใช้น้ำบาดาลได้ 3 ประเภทดังนี้
 
1. การใช้น้ำบาดาลเพื่ออุปโภคบริโภคอุปโภค ได้แก่ การใช้น้ำเพื่อเป็นน้ำดื่ม น้ำใช้ ในครัวเรือน
 
2. การใช้น้ำบาดาลเพื่อการทำเกษตรกรรม ได้แก่ การใช้น้ำเพื่อการเพาะปลูกพืช ผัก และการเลี้ยงสัตว์
 
3. การใช้น้ำบาดาลเพื่ออุตสาหกรรมและการประกอบธุรกิจอาทิเช่น
 
- การใช้น้ำบาดาลในภาคอุตสาหกรรม ได้แก่ การใช้น้ำบาดาลในโรงงานอุตสาหกรรม หรือ ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต เช่น โรงงานผลิตสุรา ห้องเย็น อาหารกระป๋อง การผลิตน้ำดื่มบรรจุขวด โรงงานผลิตน้ำแข็ง น้ำอัดลม เป็นต้น
 
- การใช้น้ำประกอบธุรกิจบริการ ได้แก่ การใช้น้ำบาดาลเพื่อการบริการลูกค้า เช่น โรงแรม ศูนย์การค้า สวนสนุก สนามกีฬา และสถานบันเทิง เป็นต้น
 
เราควรที่จะใช้น้ำบาดาลอย่างชาญฉลาด ซึ่งมี หลักสำคัญอยู่ 3 ประการ คือ
 
1. การใช้น้ำบาดาลในเชิงอนุรักษ์ ไม่ให้เกินสมดุลตามธรรมชาติ อันเป็นการเพิ่มศักยภาพในการกักเก็บของแหล่งน้ำบาดาล โดยอาจใช้มาตรการทางกฎหมาย หรือหลักเศรษฐศาสตร์ และการมีส่วนร่วมของประชาชน
 
2. การป้องกันคุณภาพของน้ำบาดาล โดยเฝ้าระวังไม่ให้เกิดการปนเปื้อนในแหล่งน้ำบาดาล ควรตระหนักเสมอว่า มลพิษ สารพิษ สิ่งปฏิกูลบนพื้นดินและใต้ดินทุกอย่าง ส่งผลกระทบต่อคุณภาพน้ำบาดาลด้วย
 
3. การใช้น้ำบาดาลอย่างมีคุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ควรให้ความรู้และส่งเสริมให้ประชาชนมองเห็นความสำคัญของน้ำบาดาล ซึ่งนำมาใช้และผลที่จะเกิดขึ้นในระยะสั้นและระยะยาว
 
10 ปัญหาที่เจอก่อนการติดตั้งระบบกรองน้ำบาดาล
ปัญหาก่อนการติดตั้งระบบน้ำบาดาล
 
น้ำบาดาล เป็นแหล่งน้ำที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งในสมัยนี้ต้องยอมรับเลยว่าในบางพื้นที่มักจะนำน้ำบาดาลมาใช้อุปโภค บริโภคกันมากขึ้น ในความเป็นจริงแล้วแหล่งน้ำบาดาลนั้นยังไม่สามารถนำไปใช้ได้เลยทันที ! จำเป็นที่จะต้องมีการบำบัดน้ำบาดาล โดยผ่านกระบวนการขั้นตอนที่เรียกว่า กรองน้ำบาดาล เสียก่อน เพื่อเป็นการกรอง การกำจัด และบำบัดคุณภาพของน้ำบาดาลให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน เพื่อจะได้นำระบบน้ำบาดลไปใช้งานโดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย
 
1. น้ำบาดาลมีซากพืช ซากสัตว์ปนอยู่
ด้วยความที่น้ำบาดาลนั้นเกิดขึ้นเองตามธรรมชาตินี่แหละค่ะ แหล่งน้ำบาดาลบางจุดก็จะเกิดการทับถมกันของซากพืช ซากสัตว์ จนทำให้น้ำบาดาลนั้นมีกลิ่นเหม็นได้ ลองนึกภาพตามดูแล้วกันค่ะว่ามันจะสยองแค่ไหน หากนำน้ำบาดาลเหล่านี้ไปใช้อุปโภค บริโภคในทันที โดยที่ยังไม่ได้ผ่านการบำบัด อิ่ววววว ขนลุก !
 
2. น้ำบาดาลมีเศษหิน กรวดเจือปน
แหล่งน้ำบาดาลบางจุดนั้นจะอยู่บริเวณชั้นหิน ทำให้มีพวกเศษหิน ดินทราย กรวด เจือปนอยู่ด้วย ส่งผลทำให้น้ำบาดาลนั้นมีเศษตะกอนค่อนข้างหนา และน้ำมีสีขุ่นอีกด้วย
 
3.มีแมงกานีส หรือค่าสนิมเหล็กเจือปน
หากแหล่งน้ำบาดาลจุดไหนมีค่าสนิมเหล็ก หรือมีแมงกานีสสูง จะส่งผลให้น้ำบาดาลนั้นมีกลิ่นสนิมเจือปนจนส่งกลิ่นสนิมเหล็กออกมา ! ยังไม่พอ.. น้ำบาดาลอาจจะถึงขั้นมีสีเหลืองไปเลยก็ได้ แต่ถ้ามีการติดตั้งระบบกรองน้ำบาดาลขึ้น ก็จะช่วยบำบัด ลดปัญหาในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
 
4. น้ำบาดาลมีค่าคลอไรด์เกินมาตรฐาน
ใครที่เคยเจอปัญหาน้ำบาดาลมีรสกร่อย หรือว่ามีรสชาติเค็มกว่าปกติ ก็มั่นใจได้เลยว่าน้ำบาดาลในบริเวณนั้นมีค่าคลอไรด์ที่สูงเกินกว่ามาตรฐาน 
 
5. น้ำบาดาลยังไม่ถูกปรับค่ากรด-ด่าง
น้ำบาดาลตามธรรมชาติแต่ละจุดจะมีค่าความเป็นกรด-ด่างไม่เท่ากัน ระบบน้ำบาดาลที่ดีจะต้องมีความกรดด่าง หรือ Ph เป็นกลาง โดยในการติดตั้งระบบบำบัดน้ำบาดาลก็จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาในส่วนนี้ ช่วยปรับค่ากรด-ด่างในระบบน้ำบาดาลให้สมดุล เพื่อที่จะได้นำน้ำบาดาลไปใช้ได้อย่างปลอดภัย 100%
 
6. น้ำบาดาลมีหินปูน
หินปูนเป็นสิ่งที่เจอปนอยู่ในน้ำบาดาลตามธรรมชาติอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อมีค่าหินปูนที่เยอะเกินไปจะส่งผลทำให้น้ำบาดาลนั้นมีความกระด้าง ถือว่าเป็นผลเสียอย่างมาก ๆ เมื่อนำมาใช้งานโดยที่ไม่ผ่านการบำบัด
 
ยิ่งใครที่ต้องการนำระบบน้ำบาดาลมาใช้ในระบบอุตสาหกรรม เน้นย้ำเลยว่าต้องให้ความสำคัญเกี่ยวกับการติดตั้งระบบกรองน้ำบาดาล และระวังเรื่องนี้เป็นพิเศษ !
 
7. มีค่าโลหะที่เป็นอัตรายเจือปนอยู่
พวกค่าโลหะหนักที่เจือปนอยู่ในระบบน้ำบาดาล ที่พบมากในปัจจุบัน คือ ตะกั่ว ปรอท ทองแดง ฯลฯ ค่าโลหะพวกนี้เป็นสิ่งที่ไม่สามารถในนำมาใช้อุปโภค หรือบริโภคได้เลยแม้แต่น้อย หากพบว่ามีการเจือปนของค่าโลหะเหล่านี้ในระบบน้ำบาดาล ต้องรีบหาวิธีบำบัดโดยทันที เพราะอาจจะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อร่างกายได้เลยจริง ๆ
 
8. มีค่าฟลูออไรต์ในน้ำบาดาลเกินมาตรฐาน
ในข้อนี้จะได้รับผลกระทบอย่างมาก ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการนำน้ำบาดาลมาใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร รวมไปถึงกระบวนการการผลิตอาหาร เพราะหากน้ำบาดาลมีค่าฟลูออไรต์มากเกินไปอาจจะสร้างความเสียหายต่อวัตถุดิบ หรือส่วนผสมที่นำมาผลิตอาหารได้
 
9. น้ำบาดาลมีสารละลายในน้ำเยอะเกินไป
น้ำบาดาลบางจุดจะมีสารละลายในน้ำที่เกินกว่ามาตรฐานได้กำหนดไว้ โดยเฉพาะคนที่จำเป็นต้องใช้น้ำบาดาลในระบบอุตสาหกรรมอาหารต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก ๆ ไม่อย่างนั้นจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพของอาหารที่ผลิตได้
 
10. น้ำบาดาลมีกลิ่นเหม็น
ก็อย่างที่เรารู้กันว่าน้ำบาดาลเป็นน้ำที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เราไม่รู้เลยว่าน้ำบาดาลเหล่านั้นมีส่วนผสมเจือปนอะไรมาบ้าง จนบางครั้งก็พบว่าน้ำบาดาลนั้นมีกลิ่นเหม็น หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น ซึ่งในการติดตั้งระบบกรองน้ำบาดาลนั้นจะช่วยแก้ปัญหา และบำบัดน้ำบาดาลที่ไม่ได้มาตรฐาน ให้กลับมามีคุณภาพ และสามารถนำไปใช้อุปโภค บริโภคในครัวเรือ หรือในอุตสาหกรรมได้อีกครั้งอย่างปลอดภัย
 
Engine by shopup.com