8028362

ต่อเติมรีโนเวทบ้านเขตคันนายาว โทร 093-1418898

หมวดหมู่สินค้า: rtd33 รีโนเวทบ้าน

26 มีนาคม 2565

ผู้ชม 151 ผู้ชม


รีโนเวทบ้านเก่าให้เหมือนใหม่ - ช่างก่อสร้างรับผิดชอบงาน
รับแก้ไข ต่อเติมบ้านเก่า ให้สวยเหมือนใหม่ ตามหลักฮวงจุ้ย ตามงบประมาณลูกค้า
หาช่างรีโนเวทบ้านเขตคันนายาว
ช่างรีโนเวทบ้านเขตคันนายาว
ช่างรีโนเวทบ้านไม้เขตคันนายาว
ออกแบบต่อเติมบ้านเขตคันนายาว
บริษัทต่อเติมบ้านเขตคันนายาว
รับซ่อมบ้านเก่าเขตคันนายาว

     ติดต่อสอบถาม




บริการของเรา
1 บริการช่างรีโนเวทบ้านเก่าให้น่าอยู่ ไอเดียรีโนเวทบ้านเขตคันนายาวงบน้อย รีโนเวทบ้านเก่าให้น่าอยู่  
2 รับเหมาก่อสร้างเขตคันนายาวตกแต่งภายใน ออกแบบ รีโนเวทบ้าน Built-In บ้าน     
รีโนเวทบ้านเขตคันนายาวต่อเติม ปรับปรุงบ้าน ตกแต่งภายในบ้าน อพาร์ทเม้นท์ คอนโด Office
4 ตกแต่งภายในเขตคันนายาวบริการต่อเติมบ้าน หอพัก คอนโด ร้านอาหาร ออกแบบ รีโนเวทบ้าน  
5 เขตคันนายาวรีโนเวททาวน์เฮ้าส์ เปลี่ยนโฉมทาวน์เฮาส์เน่าๆ บ้านเก่าให้เป็นบ้านลอฟท์ เรื่อง รีโนเวทบ้านเก่าๆ ให้กลายเป็นบ้านในฝัน รับรองจะต้องอิจฉา ผลงานการรีโนเวทบ้าน


 
บ้านหลังเก่าที่เราอยู่อาศัยมาหลายสิบปี ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ทั้งสภาพบ้านที่ทรุดโทรมลง ประกอบกับความต้องการพื้นที่ใช้สอยที่เปลี่ยนไป หรือแม้แต่บ้านมือสองในเมืองที่หลายคนเลือกอยู่อาศัยแทนการซื้อบ้านหลังใหม่ตามชานเมือง ซึ่งแน่นอนว่าต้องทำการรีโนเวทบ้านหลังเก่าที่ว่าให้ตรงกับความต้องการใหม่ของเรา ทั้งนี้เจ้าของบ้านสามารถอาศัยแนวทางการรีโนเวทบ้าน 6 ขั้นตอนต่อไปนี้ในการเตรียมตัวก่อนลงมือ  ผลงานการรีโนเวทบ้าน
 

“รีโนเวทบ้านใหม่บนโครงสร้างเดิม” จากบ้านเก่าสู่บ้านโมเดิร์น 
 
สำหรับบ้านมือสองหรือบ้านเก่าที่มีการใช้งานมานานหลายปี ย่อมจะมีความเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา ดังนั้น จึงอาจจะต้องมีการซ่อมแซม และปรับปรุงบ้านครั้งใหญ่ เพื่อให้บ้านกลับมาแข็งแรงมั่นคง และมีความสวยงามทันสมัยตามยุคปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุข
 
วันนี้ ในบ้าน ก็มีเรื่องราวดีๆ จากคุณ tauhoo ที่ได้มีการ “รีโนเวทบ้านใหม่บนโครงสร้างเดิม” ทำให้ได้บ้านใหม่สไตล์โมเดิร์นที่สวยงามน่าอยู่ โดยหวังว่าเรื่องราวในครั้งนี้จะเป็นข้อมูลและแนวทางดีๆ ให้เพื่อนๆ ได้ศึกษากันนะครับ
 
สวัสดีครับ กระทู้นี้มีไว้ให้ศึกษาและเอามาเป็นตัวอย่าง การรีโนเวทบ้านพักอาศัย
 
เชื่อว่ามีคนอยากที่จะปรับปรุงบ้านของตัวเอง เยอะ แต่ด้วยอาจจะยังหาแนวทางของตัวเองไม่เจอ หรือยังนึกไม่ออก จึงอยากจะนำเสนอไอเดีย เล็กๆน้อยๆ เผื่อจะเป็นแนวทางให้ใครต่อใครหลายคนที่กำลังสนใจในการจะปรับปรุงบ้านของตัวเอง
 
สมัยนี้ใครจะซื้อบ้านซักหลังกลางกรุงนี่เป็นเรื่องที่แทบจะไกลเกินตัว กับราคาที่คนระดับชั้นสามัญ ยากที่จะเอื้อมไปแตะ อย่างน้อยๆผมคนนึงล่ะ ที่บอกตรงๆชาตินี้ไม่รู้จะมีปัญญาซื้อได้หรือเปล่า ได้แต่มองตาปริบๆ กับราคาอสังหาในเมืองกรุง ที่พุ่งเอาๆ
 
ถ้าจะถามหาบ้านใจกลางเมืองซักหลัง ผมเชื่อว่า ณ ตอนนี้กำเงินสิบล้านไปแลก ซื้อไม่ได้แน่นอน และที่ดินปัจจุบันกลางเมืองยิ่งหายากเข้าไปใหญ่ ยิ่งหายากเท่าไหร่ ราคาก็ยิ่งแพงเข้าไปอีก ยิ่งถ้าเป็นเส้นที่รถไฟฟ้าพาดผ่านด้วยแล้ว เอื้อมไม่ถึงแน่นอน
 
แต่จะว่าไปก็ตลกนะ ที่ดินเปล่าน่ะแพงขึ้นๆ แต่สิ่งปลูกสร้างบางอย่างกลับราคายังไม่ขึ้นถึงกับที่คนทั่วๆไปแตะไม่ได้ (ก็อย่าไปหาที่มันติดถนนใหญ่ แนวรถไฟฟ้าละกัน) และเห็นมีอยู่ดาษดื่นทั่วกรุง บ้านเก่า หรือตึกแถวในทำเลที่ดีๆ เราสามารถนำมาปรับปรุงให้น่าอยู่ทำให้มันสวยงามเหมือนบ้านใหม่ได้
 
ในการรีโนเวท ทำอะไรบ้าง?
– รื้อระบบน้ำ-ไฟใหม่
 
– เปลี่ยนโครงสร้างหลังคา
 
– หลังคาใหม่
 
– ผนังใหม่
 
– บันไดใหม่
 
– จัดวาง lay out ใหม่
 
– ปูวัสดุพื้นใหม่
 
– ทำโรงจอดรถใหม่
 
– ทำงานตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็น
 
ตัวบ้านเดิม เป็นลักษณะบ้าน 2 ชั้น มีระเบียงด้านหน้า หลังคาจั่ว ชั้นล่างตามประสาบ้านทั่วไป ที่จอดรถ รับแขก ครัว ห้องน้ำ ส่วนชั้นบนมี 2 ห้องนอน และ 1ห้องน้ำ โดยทางเจ้าของบ้านต้องการพื้นที่ใช้สอยบ้านเพิ่มเติม
 
พอได้เห็นบ้านแล้วก็พยายามคิดต่อเหมือนกัน เรื่องจะแนะนำเจ้าของบ้านยังไงดี ระหว่างการจะทุบบ้านแล้วสร้างใหม่ หรือเลือกที่จะรีโนเวท เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด หากจะทุบแล้วสร้างใหม่ แน่นอน
 
เราจะต้องมีข้อจำกัดในเรื่องการขออนุญาตใหม่ ระยะร่นตามกฎหมายใหม่ จะทำให้พื้นที่ในบ้านแคบลง พอพิจารณาดูแล้ว ได้ไม่คุ้มเสียกับการที่จะต้องเสียค่ารื้อบ้านทิ้งแล้วทำโครงสร้างขึ้นมาใหม่ แถมยังได้พื้นที่น้อยลง ถ้าเขาเลือกจะทำสามชั้น เขาอาจจะได้พื้นที่มากขึ้น แต่แน่นอน ค่าใช้จ่ายจะมากขึ้นตามมา บนพื้นที่แบบนี้
 
การรีโนเวทจึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด โดยการเก็บโครงสร้างเดิมของบ้านไว้ ทั้งชั้น 1 และ ชั้น2 เพื่อประหยัดงบประมาณในการรีโนเวทลง
 
กลับกัน หากว่าพื้นที่นี้เป็นบ้านที่มีพื้นที่ว่างเหลือเยอะ การเลือกที่จะทุบทิ้งแล้วสร้างใหม่ ไม่ใช่เรื่องที่เสียหาย เพราะสามารถออกแบบบ้านได้เต็มที่ตามที่ต้องการได้
 
ก่อนตัดสินใจเลือกรีโนเวทบ้านหรือรื้อสร้างใหม่ จะต้องพิจารณาถึงปัจจัยอะไรบ้าง
1. วัตถุประสงค์ที่ต้องการนำมาใช้งาน
ขั้นตอนแรกก่อนที่จะเริ่มลงมือ คุณต้องทราบวัตถุประสงค์ที่จะปรับปรุงบ้านเพื่อนำมาใช้งานก่อน เช่น ขยายพื้นที่เพื่อรองรับคนในครอบครัวที่มากขึ้น เปลี่ยนให้มีห้องมากขึ้นเพื่อปล่อยเช่า ดัดแปลงด้านล่างเพื่อเปิดร้านอาหาร ฯลฯ จากนั้นจึงค่อยวางแผนว่า ระหว่างรื้อสร้างใหม่กับรีโนเวทบ้านแบบไหนจะตอบโจทย์กับความต้องการมากกว่ากัน
ยกตัวอย่างเช่น ต้องการปรับเปลี่ยนพื้นที่ชั้นล่างของบ้านเพื่อเปิดเป็นร้านอาหาร คุณอาจไม่ต้องถึงกับรื้อทิ้งสร้างใหม่ทั้งหลัง แต่เพียงรีโนเวทชั้นล่างของบ้านให้มีพื้นที่กว้างพอที่จะวางโต๊ะ และสร้างห้องครัวใหม่ เพื่อให้สามารถเปิดเป็นร้านอาหารได้
 
2. ตรวจสอบโครงสร้างของบ้านในปัจจุบัน
อีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้วาจะเลือกสร้างใหม่หรือรีโนเวทบ้าน นั่นก็คือ การตรวจสอบโครงสร้างของบ้านในปัจจุบัน หากบริเวณโดยรอบบ้านมีรอยแยกแตกร้าว เริ่มผุพัง หรือคิดว่าตัวบ้านของคุณมีอายุมากเกินที่จะรีโนเวทแล้ว เราจะแนะนำให้คุณเลือกที่จะสร้างใหม่เพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย
อย่างไรก็ตาม เพื่อความแน่ใจว่าบ้านของคุณยังมีโครงสร้างแข็งแรงดีอยู่หรือไม่ แนะนำให้ติดต่อวิศวกรที่ชำนาญการมาเป็นผู้ประเมินโครงสร้างให้จะได้ผลลัพท์ที่ถูกต้องที่สุด 
 
3. สำรวจที่ดินและพื้นที่ว่าง
หากสำรวจดูแล้วบริเวณโดยรอบบ้านของคุณยังมีที่ดินและพื้นที่ว่างเหลือพอสำหรับการรีโนเวทบ้านเพิ่มเติม คุณก็สามารถตัดสินใจลงมือได้ไม่ยาก แต่ถ้าหากคุณไม่มีพื้นที่เหลือแล้ว การทุบตัวอาคารออกบางส่วนเพื่อต่อเติมเพิ่ม ก็อาจคุ้มค่ากว่าการรื้อสร้างใหม่
แต่ถ้าการต่อเติมของคุณเป็นรูปแบบแนวตั้งเพื่อเพิ่มจำนวนชั้น และโครงสร้างอาคารของคุณไม่สามารถรับน้ำหนักเพิ่มได้แล้ว การทุบแล้วสร้างใหม่นับว่าเป็นตัวเลือกที่สร้างความปลอดภัยให้คุณได้มากกว่าการรีโนเวทบ้าน แต่ก็อาจแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นกว่าเดิม
 
4. คำนวณงบประมาณที่มี
หัวใจสำคัญของการแปลงโฉมบ้านของคุณนั่นก็คือ งบประมาณ ซึ่งคุณควรคำนวณงบประมาณที่มีให้พร้อมก่อน แล้วจึงตรวจสอบดูว่าเงินก้อนที่คุณมีนั้นเพียงพอต่อความต้องการในด้านไหนมากกว่ากัน 
 
รูปถ่ายจากด้านหน้าบ้าน
 
พื้นที่ภายในตัวบ้าน
 
Engine by shopup.com