8459732

งานซ่อมประตูบ้านอำเภอเมืองสมุทรปราการ โทร 065-3279892

หมวดหมู่สินค้า: rtd29 หลังคารั่ว

24 มีนาคม 2565

ผู้ชม 109 ผู้ชม

 
เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมแซมบ้าน อาคารทุกรูปแบบ  ทั้งภายในและภายนอก สามารถแก้ไขปัญหา เรื่องอาคารได้อย่างตรงจุด เรามีทีมงานที่เชี่ยวชาญทุกด้าน เช่น งานโครงสร้าง พื้น ผนัง ฝ้าเพดาน งานหลังคา งานระบบต่างๆ
ซ่อมอำเภอเมืองสมุทรปราการพื้น ผนัง ฝ้าเพดาน
ช่างอำเภอเมืองสมุทรปราการฝ้าเพดานหลังคาบ้านรั่ว
บริการซ่อมหลังคาอำเภอเมืองสมุทรปราการเปลี่ยนหลังคาบ้าน
ต่อเติมบ้านอำเภอเมืองสมุทรปราการงานซ่อมแซมทุกประเภท
ซ่อมหลังคารั่วอำเภอเมืองสมุทรปราการห้องน้ำรั่ว ซ่อมดาดฟ้ารั่ว รั่วซึม น้ำรั่ว
ช่างหลังคาอำเภอเมืองสมุทรปราการแก้ไขปัญหาหลังคาบ้านเก่าและหลังคาบ้านใหม่ทุกชนิด
งานซ่อมประตูบ้านอำเภอเมืองสมุทรปราการ
ซ่อมประตูบานเลื่อนอำเภอเมืองสมุทรปราการ
ซ่อมประตูม้วนอำเภอเมืองสมุทรปราการ
                                   ติดต่อช่างเรา
 
 
ศูนย์รวมช่างอำเภอเมืองสมุทรปราการซ่อมหลังคารั่ว ห้องน้ำรั่ว ดาดฟ้ารั่ว งานรั่วซึมทุกประเภท
ให้บริการทำกันซึมอำเภอเมืองสมุทรปราการหลังคา ดาดฟ้า โยตตัวซ่อมแซมอาคาร ซ่อมระบบรั่วซึม หลังคา ห้องน้ำรั่วซึม กันซึมนำเข้า บริการแก้ไขปัญหาหลังคารั่วเฉพาะจุด (Roof Repair) จบปัญหาหลังคารั่วซ้ำซาก แก้ไขได้ตรงจุด
บริการซ่อมหลังคาทาวน์เฮ้าส์ / ทาวน์โฮม (Top Up Roof) แก้ปัญหาหลังคา
รับซ่อมหลังคารั่วอำเภอเมืองสมุทรปราการหลังคาบ้านรั่ว หลังคาโรงงานรั่ว ดาดฟ้ารั่ว ผนังรั่ว พื้นห้องน้ำรั่ว ระบบกันซึม กันน้ำรั่ว กันน้ำซึม 100%. รับซ่อมแซม แก้ไขปัญหา หลังคารั่ว ดาดฟ้ารั่ว ผนังรั่ว
 
 
งานซ่อมประตูบ้านอำเภอเมืองสมุทรปราการช่างซ่อมบ้าน ประเมินหน้างานฟรี
 เปลี่ยนลูกบิดประตู และปรับบานประตูให้เปิด-ปิด ได้คล่อง
ซ่อมประตูหน้าต่างบานเลื่อนกระจก สาเหตุอาการชำรุด - ประตูหน้าต่างบานเลื่อน 
เวลาเลื่อนแล้วผืดเปิดยาก บานเลื่อนขูดติดพื้น บานประตูตกติดพื้น
 
 
 
 

 

 
 
7 วิธีซ่อมหลังคารั่ว อุดรอยรั่วหลังคา ทำได้ด้วยตัวเอง
 
ปัญหาหลังคารั่วซึมอาจเกิดขึ้นได้กับทุกบ้าน มีหลายสาเหตุ และอาจลุกลามใหญ่โตได้หากไม่รีบแก้ไข แต่อย่าเพิ่งกังวลใจไป เพราะเจ้าของบ้านสามารถซ่อมหลังคารั่วด้วยตัวเองได้ในเบื้องต้น และหากไม่อยากเผชิญกับความยุ่งยากลำบากเพราะน้ำรั่วซึมในบ้านโดยเฉพาะในฤดูฝน มาเริ่มตรวจเช็กหลังคารั่วตามเช็กลิสต์ แล้วมาดูวิธีซ่อมพร้อมกับสาเหตุหลังคารั่วกัน
 
หลังคารั่วจากรอยผุหรือร้าว
สาเหตุ สำหรับบ้านที่สร้างมานานแล้ว วัสดุมุงหลังคาก็ย่อมต้องผุพังไปตามกาลเวลา หรือแม้แต่บ้านใหม่ก็อาจเกิดรอยแตกร้าวได้จากการตกกระแทกของกิ่งไม้ ผลไม้ หรือมีเศษวัสดุที่ปลิวมาตกใส่ แม้จะเป็นเพียงของชิ้นเล็ก ๆ แต่ก็สร้างความเสียหายได้ไม่น้อยหากปลิวมากับพายุ
 
วิธีซ่อม หากรอยร้าวมีไม่มาก เจ้าของบ้านสามารถปิดทับด้วยกาวซิลิโคน กาวอะคริลิค และเทปกันซึม ซึ่งเป็นวัสดุที่ช่วยในการช่วยปิดรอยร้าวบนแผ่นกระเบื้อง และเป็นวิธีซ่อมหลังคารั่วที่ง่าย ราคาถูก และมีประสิทธิภาพสูง แต่ถ้ากระเบื้องแผ่นนั้นแตกร้าวเสียหายมาก ก็ควรเปลี่ยนกระเบื้องมุงหลังคาแผ่นใหม่ดีกว่า
 
2. หลังคารั่วบริเวณอุปกรณ์ยึด
สาเหตุ หลังคาบางชนิด เช่น หลังคาสังกะสี หลังคาเมทัลชีท และกระเบื้องลอนคู่ ก็มักจะใช้สกรูยึดหลังคาที่เจาะทะลุกระเบื้องออกมารับแดดฝน ซึ่งจุดยึดเหล่านี้มีความเสี่ยงที่น้ำจะรั่วซึมได้ หากสกรูหรือแหวนรองเสื่อมสภาพถูกขันยึดไม่แน่นเพียงพอ
 
วิธีซ่อม หากชุดสกรูยึดหลังคาเสื่อมสภาพ เจ้าของบ้านควรเปลี่ยนชุดสกรูใหม่ แต่ถ้านั่นเป็นงานยากเกินไป การใช้วัสดุกันซึมทาทับก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยอุดรอยรั่วของอุปกรณ์ยึดหลังคาได้เช่นกัน
 
3. หลังคารั่วบริเวณขอบชนผนังบ้าน
สาเหตุ ในการต่อเติมบ้านและหลังคาจอดรถส่วนใหญ่ ช่างมักจะหลีกเลี่ยงไม่ให้หลังคายึดรั้งกับโครงสร้างหลักของบ้าน เพื่อป้องกันปัญหาการทรุดตัวของโครงสร้างที่ไม่เท่ากัน หลังคาที่ต่อออกมาจึงไม่แนบชิดสนิทกับผนังบ้าน และทำให้หลังคารั่วจากรอยต่อกับผนังได้ หากวัสดุเชื่อมรอยต่อไม่ดีเพียงพอ
 
วิธีซ่อม ตรวจสอบแผ่นปิดรอยต่อว่ามีจุดที่ปิดไม่สนิทหรือเสื่อมสภาพหรือไม่ และใช้กาวซิลิโคน ซึ่งเป็นวัสดุกันซึมที่มีน้ำหนักเบาและยืดหยุ่นได้ดี ยิงประสานระหว่างรอยต่อให้แนบสนิท เพื่อไม่ให้หลังคารั้งกับโครงสร้างหลักของบ้าน
 
4. หลังคารั่วบริเวณครอบสันหลังคา
สาเหตุ บริเวณจั่วและสันหลังคาบ้านจะมีตัวครอบสันหลังคา ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่ใช้ปิดทับรอยบรรจบกันระหว่างหลังคาแต่ละด้าน การประกอบสันหลังคาไม่ดีทำให้มีช่องโหว่ หรือทำให้ปูนปั้นใต้สันหลังคาที่เคยอุดไว้แตก จึงส่งผลให้น้ำรั่วเข้าบ้านได้
 
วิธีซ่อม ให้ใช้อะไรสันหลังคาที่มีช่องโหว่หรือแตก โดยขึ้นอยู่กับว่าบ้านใช้วิธีครอบสันหลังคาแบบใด
 
การครอบหลังคาแบบเปียก ให้ถอดตัวครอบสันหลังคาที่มีปัญหาและกะเทาะปูนเก่าออก จากนั้นปั้นปูนประกบครอบหลังคาใหม่ในปริมาณที่พอเหมาะ แล้วใช้ปูนอุดรูระหว่างตัวครอบกับแผ่นหลังคาให้สนิทอีกครั้ง
การครอบหลังคาแบบแห้ง ให้ถอดตัวครอบสันหลังคาที่มีปัญหาและตรวจสอบแผ่นรองว่าหลุดร่อนหรือไม่ หากมีปัญหา ก็อาจต้องรื้อปิดใหม่ และอาจใช้วัสดุกันซึมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อนก็ได้
 
5. หลังคารั่วบริเวณรางน้ำตะเข้
สาเหตุ รางน้ำตะเข้เป็นรางน้ำที่ซ่อนอยู่ภายในหลังคา ใช้รองรับน้ำระหว่างมุมหรือร่องหลังคา ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่เกิดสนิมและผุกร่อนได้ง่ายหากมีเศษใบไม้เข้าไปสะสมเป็นระยะเวลานาน นอกจากนี้ รางน้ำแคบก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้ำย้อนเข้าหลังคาได้เมื่อฝนตกหนัก
 
วิธีซ่อม การทำให้รางน้ำตะเข้ปราศจากเศษวัสดุที่ขวางทางน้ำจะช่วยให้ระบายน้ำได้ดีขึ้น หากมีรอยรั่ว ให้แก้ในเบื้องต้นด้วยวัสดุกันซึม แล้วติดต่อช่างหลังคามาเปลี่ยนรางน้ำโดยเร็ว เพราะรางน้ำตะเข้นั้นเป็นจุดที่รับน้ำแรงที่สุด แม้แต่วัสดุกันซึมก็อาจเอาไม่อยู่ด้วยเหมือนกัน
 
6. หลังคารั่วเพราะหลังคาเปิดเผยอ
สาเหตุ เสาอากาศที่ติดตั้งอยู่บนหลังคาหรือสลิงที่ใช้ยึดกับขอบหลังคานั้น อาจดึงรั้งแผ่นกระเบื้องจนขยับหรือเปิดเผยอขึ้นมาได้ นอกจากนี้หลังคาที่ยึดเกาะกับโครงสร้างไม่ดีก็อาจเปิดเผยอได้เมื่อโดนลมแรง
 
วิธีซ่อม เจ้าของบ้านสามารถขึ้นไปจัดกระเบื้องที่เปิดเผยอให้กลับเข้าที่ แล้วยึดกระเบื้องให้แน่นขึ้นด้วยปูน กาวยึด หรือสกรู หากกระเบื้องถูกรั้งด้วยสลิง เจ้าของบ้านก็ควรเปลี่ยนจุดขึงสลิงใหม่ หรือเปลี่ยนไปยึดเสากับผนังบ้านจะดีกว่า
 
7. หลังคาดาดฟ้ารั่วซึม
สาเหตุ ดาดฟ้ารั่วนับเป็นปัญหาคู่บ้านที่มีลักษณะเป็นตึกแถวไม่มีหลังคา โดยเกิดจากพื้นปูนบนดาดฟ้ามีรอยร้าว หรือแผ่นคอนกรีตที่เป็นวัสดุในการวางดาดฟ้าถูกวางประกบกันไม่แนบสนิทจริง ๆ แม้มักจะมีการทาน้ำยากันซึมบนดาดฟ้าเพื่อป้องกันปัญหาช่องโหว่ระหว่างแผ่นคอนกรีตนี้ แต่น้ำยาก็เสื่อมสภาพได้ตามกาลเวลาและทำให้น้ำรั่วซึมลงมาในบ้านได้
 
วิธีซ่อม เจ้าของบ้านสามารถทาน้ำยากันซึมใหม่อีกชั้น แต่ถ้าดาดฟ้ามีรอยร้าวที่ค่อนข้างใหญ่ ควรซ่อมแซมปิดรอยร้าวด้วยปูนฉาบเสียก่อน จึงจะลงน้ำยากันซึมหรือทาสีกันซึมดาดฟ้าได้
 
Engine by shopup.com