7720639

สวนหน้าบ้านเขตดอนเมืองโทร 065-3549747

หมวดหมู่สินค้า: rtd21 จัดสวนต่างๆ

21 มีนาคม 2565

ผู้ชม 180 ผู้ชม

 
สร้าง comfort zone ในบ้าน ให้คุณได้รีแล็กซ์ ผ่อนคลาย ด้วยน้ำตกจำลองสวนหิน ที่ได้รับการออกแบบให้เหมือนยกสวนน้ำตกในป่ามาใว้บ้านสวนตัวของคุณ 
และช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้ชีวิตดีทุกๆด้าน 
จัดสวนโมเดิร์นเขตดอนเมือง
จัดสวนสไตล์โมเดิร์นเขตดอนเมือง
จัดสวนมินิมอลเขตดอนเมือง
จัดสวนสไตล์มินิมอลเขตดอนเมือง
จัดสวนแบบมินิมอลเขตดอนเมือง
จัดสวนวินเทจเขตดอนเมือง
จัดสวนสไตล์ลอฟท์เขตดอนเมือง
จัดสวนสไตล์ยุโรปเขตดอนเมือง

  ติดต่อสอบถาม




ออกแบบจัดสวนป่า สวนหิน น้ำตกจำลอง
จัดสวนแต่งสวนสวน ออกแบบสวน ตกแต่งสวน จัดสวนทุกแบบทุกสไตล์  ดูแลสวน จัดสวนปูหญ้า รับจัดสวนครบวงจร ตกแต่งสวนครบวงจร
จัดสวนปรับปรุงภูมิทัศน์ 
จัดสวนหน้าบ้านเขตดอนเมือง
จัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเองเขตดอนเมือง
สวนหน้าบ้านเขตดอนเมือง
แต่งสวนหน้าบ้านเขตดอนเมือง
จัดสวนหน้าบ้านเขตดอนเมือง
สวนหย่อมหน้าบ้านเขตดอนเมือง
จัดสวนหน้าบ้านพื้นที่แคบเขตดอนเมือง


 
งานรับเหมาออกแบบจัดสวนน้ำตก หน้าอาคาร สำนักงาน โครงการ
ทำกำแพงน้ำล้น ม่านน้ำตก ทำม่านน้ำตกราคาประหยัดขุดบ่อปลา ม่านน้ำตก
ออกแบบสวนหินเขตดอนเมือง
จัดสวนฮวงจุ้ยเขตดอนเมือง
ออกแบบรับทำบ่อปลาเขตดอนเมือง
ออกแบบก่อสร้างม่านน้ำตกเขตดอนเมือง
ตกแต่งสวนน้ำตกเขตดอนเมือง
ติดตั้งระบบน้ำพุเขตดอนเมือง
ออกแบบก่อสร้างมุมพักผ่อนเขตดอนเมือง


5 เทคนิคจัดสวน เองฉบับวิชามารประหยัดงบก็สวยปังได้ไม่ต้องจ้าง!
 
ถ้าอยู่ว่างๆ ไม่มีอะไรทำ พื้นที่สวนก็ปล่อยรกไม่น่ามองมานาน ถึงเวลาหรือยังที่จะลุกขึ้นมา จัดสวน ให้สวยซักที แต่อย่าเพิ่งกังวลว่าต้องจ้างมืออาชีพมาเลยรึเปล่า ลองหัดไม่ใช้เงินแก้ปัญหา แล้วมาออกแรง ออกกำลัง ใช้เวลาว่างกับสมาชิกในครอบครัวให้เกิดประโยชน์กันค่ะ เรามาเริ่มที่ตัวเองก่อนดีกว่าด้วย 5 เทคนิคจัดสวน เองฉบับวิชามารนี้
 
โดยข้อดีของการออกแบบสวนด้วยตัวเอง คือมันจะตอบโจทย์และตรงสเปคที่สุด เพราะคุณรู้ดีอยู่แล้วว่าตนเองต้องการอะไร รวมถึงค่าใช้จ่ายก็ไม่แพง สามารถควบคุมงบประมาณได้ ตั้งแต่การเลือกชนิดของต้นไม้ดอกไม้ เพราะการลงมือทำทุกอย่างเองไม่ได้มีแต่ความเหนื่อยและยุ่งยาก แต่จริงๆ แล้วมันสนุกและผลที่ออกมาก็น่าภาคภูมิใจแน่นอน
 
ไม่ว่าใครก็ต้องมีครั้งแรกกันทั้งนั้น ไม่เคยออกแบบและวางแพลนสำหรับงานจัดสวนไม่ต้องกลัว เราช่วยได้ ด้วยทิปส์ง่ายๆ แค่ 5 ข้อเท่านั้นที่จะทำให้สวนของคุณเป็นไปอย่างสวยงามและราบรื่นตามนี้เลย
 
1.ลองใช้ดอกไม้สีสดๆ ดูสิ
ดอกไม้สีสันสดใสคือทางเลือกที่ดีสำหรับการจัดสวน เพราะมันจะลดบรรยากาศอึมครึม ทำให้น่ามองขึ้น ดึงความสนใจของผู้มาเยือนได้อยู่หมัด และสีที่จัดจ้านจะทำให้พื้นที่ของสวนได้รับการเติมเต็มกว่าที่เคย
 
2.ใช้ก้อนหินเพื่อตัดขอบ
ก้อนหินจะเป็นตัวเอกสำหรับการตัดขอบ เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้การแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนภายในสวนชัดเจนขึ้น ระหว่างกลุ่มดอกไม้กับพื้นหญ้า พยายามเลือกใช้ก้อนหินที่มีรูปร่างใกล้เคียงกันเพื่อความเป็นระเบียบ และนอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว ก้อนหินยังเป็นตัวเลือกที่มีราคาย่อมเยาที่สุดแทนการใช้ก้อนอิฐอีกด้วย
 
3.พยายามเพาะปลูกเองก่อนที่จะซื้อไม้ต้นใหญ่มา
ถ้ามีเวลาเหลือเฟือ และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรีบร้อน ก็ลองเพาะเมล็ด ปลูกต้นกล้าเองก่อนที่จะซื้อมาสิ รับรองว่าการเฝ้าดูต้นไม้เล็กๆ เติบโต เป็นอะไรที่มีความสุขสุดๆ และวิธีปลูก ต้นไม้ดอกไม้หลายชนิดก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ของอย่างนี้ต้องลองแล้วถึงจะรัก
 
4.ปุ๋ยคือสิ่งสำคัญ
ไม่ว่าจะเพาะต้นกล้าเองหรือซื้อต้นไม้มา เมื่อนำมาลงดิน สวนของเราก็ควรจะต้องได้รับการดูแล เพิ่มสารอาหารลงไปในดิน และปุ๋ยที่นำมาใช้ ปุ๋ยหมักคืออีกทางเลือกของคนงบน้อย แค่นำของเสียที่เหลือจากวัตถุดิบในห้องครัวมาหมักอย่างถูกวิธี เท่านี้ก็จะได้สิ่งที่สามารถนำมาบำรุงสวนของคุณให้สวยต่อไปได้นานๆ
 
5.ซื้อต้นกล้าก่อนต้นไม้
ต้นกล้าส่วนมากจะมีราคาถูกกว่าต้นไม้ การทะนุถนอมดูแลก็เป็นอีกความท้าทายหนึ่งเหมือนกันนะ สำหรับการจัดการสวนของตัวเองให้ร่มรื่นและยังประหยัด แต่ผลที่ได้ตามหลัง 5-10 ปียังไงก็คุ้มค่าแน่นอน
 
เลือกต้นไม้อย่างไร
การเลือกต้นไม้จะเกี่ยวเนื่องกับสไตล์ที่เราเลือก โดยพื้นฐานของสวนทุกรูปแบบจะต้องมีต้นไม้ใหญ่เสมอ เพื่อเป็นหลักของสวนทั้งในด้านกายภาพที่ให้ร่มเงาแก่ไม้เล็กและผู้ใช้งาน และในด้านความสวยงามที่จะต้องเป็นจุดดึงสายตาในสวน นอกจากเลือกต้นไม้ที่ให้ดอกและใบสวยงามตามที่ชอบแล้ว ควรเลือกชนิดที่ไม่ผลัดใบเพื่อลดภาระการเก็บกวาด สิ่งสำคัญต่อมาคือกลุ่มไม้พุ่มและไม้คลุมดิน ซึ่งจะช่วยเติมเต็มบรรยากาศในสวน ควรศึกษาฟอร์มต้นของแต่ละชนิดให้ดี ว่าโตเต็มฟอร์มแล้วเป็นแบบใด ขนาดเท่าไร หากพื้นที่บ้านมีขนาดเล็กหรือแคบควรหลีกเลี่ยงพืชประเภทใบใหญ่ ฟอร์มพุ่มแผ่กว้าง เพราะจะยิ่งทำให้พื้นที่ดูอึดอัด ความสนุกของการปลูกต้นไม้อีกอย่างคือ ควรเลือกไม้ที่ให้ดอกบ้างในบางเวลา ซึ่งนอกจากสร้างสีสันในสวนแล้ว ในแง่จิตวิทยายังทำให้ผู้ปลูกเลี้ยงมีใจจดจ่ออยู่กับสวนมากขึ้นด้วย
 
แหล่งหาซื้อต้นไม้และของแต่งสวน
ตลาดต้นไม้ใหญ่ๆในกรุงเทพฯและปริมณฑล ได้แก่ จตุจักร ขายประจำทุกวันอังคารช่วงกลางคืนไปจนถึงวันพฤหัสบดี ริมถนนกาญจนาภิเษก ตั้งแต่ช่วงบางแค-บางใหญ่ ก็เป็นอีกแหล่งที่นักจัดสวนนิยมมาหาซื้อต้นไม้ไปตกแต่งสวน อีกแหล่งหนึ่งที่มีให้เลือกเยอะไม่แพ้กันคือ ถนนรังสิต-นครนายก ซึ่งละแวกนี้จะเน้นไม้ถุงราคาถูก ราคาเริ่มต้นเพียงต้นละ 3-5 บาท ไปจนถึงไม้ยืนต้นราคาหลักแสน ส่วนใครที่พอมีเวลาและกำลัง ลองไป ย่านดงบัง จังหวัดปราจีนบุรี มีต้นไม้สวยๆและราคาย่อมเยาให้เลือกมากมาย แต่หากคุณอยู่ตามต่างจังหวัดที่มีแหล่งต้นไม้ไม่มากนัก สามารถเข้าไปซื้อต้นไม้โดยตรงจากวิทยาลัยเกษตร หรืออดใจรอซื้อตามงานประจำปีของจังหวัด งานเกษตร ซึ่งมักมีต้นไม้จากแหล่งต่างๆมาให้เลือก หรือไม่ก็ลองมองหาพรรณไม้ท้องถิ่น ฝึกเพาะและขยายพันธุ์เอง ก็ยิ่งช่วยเพิ่มทักษะและสร้างความภูมิใจให้ตัวเองมากขึ้น
 
การเลือกประเภทวัสดุให้เหมาะกับต้นไม้และสไตล์สวน
- วัสดุประเภทตอไม้ ขอนไม้เก่า มีคุณสมบัติเก็บความชื้นได้ดี เหมาะจะใช้กับสวนป่าธรรมชาติ วัตถุประสงค์หลักคือเป็นประติมากรรม พร้อมทั้งเป็นที่พักพิงของพรรณไม้ที่อยู่ตามคาคบไม้ต่างๆ เช่น กลุ่มเฟินสาย ทิลแอนด์เซีย สับประรดสี ฯลฯ
- หากคุณกำลังมองหาซื้อวัสดุทำทางเดินที่เหมาะกับสไตล์สวนอังกฤษ สามารถเลือกใช้ได้หลายแบบ เช่น ทางเดินพื้นหินแกรนิตลูกเต๋า ทางเดินสำเร็จรูปคาร์เพ็ตสโตน หรือจะประยุกต์ทำเป็นลายแพตเทิร์นตราหมากรุก ก็เลือกใช้ได้ทั้งแกรนิตโต้ปูสลับสี บล็อกค็อบเบิ้ลสโตน หากงบน้อยหน่อยลองเลือกแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปปูสลับกับหญ้ามาเลย์ก็ยังได้
- สวนรูปแบบโมเดิร์นที่ดูจะมีปัญหากับความแห้งแล้ง ถ้าไม่ต้องการใช้ต้นไม้เป็นจำนวนมาก การใช้องค์ประกอบของน้ำก็เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยได้ เช่น ทำผนังน้ำล้นไว้บริเวณศาลา หรือแก้ปัญหาโดยใช้สวนแนวตั้ง ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ใช้พื้นที่ไม่เปลือง แถมยังยึดติดกับโครงสร้างไปได้เลย
 
Engine by shopup.com