8028634

ไทยบ้านสวยเขตจตุจักร โทร 084-2986894

หมวดหมู่สินค้า: rtd5 สร้างบ้าน

15 มีนาคม 2565

ผู้ชม 162 ผู้ชม


สร้างบ้านสวยในที่ดินตัวเอง บริษัทสร้างบ้านคุณภาพ บ้าน บ้านเดี่ยว ทาวเฮาส์ อาคาร หอพัก เราพร้อมที่จะทำดีที่สุดให้กับคุณ
ไทยบ้านสวยเขตจตุจักร
บริษัทรับสร้างบ้านในที่ดินของตัวเองเขตจตุจักร
รับสร้างบ้านบนที่ดินเขตจตุจักร
สร้างบ้าน 2 ชั้น รับออกแบบบ้านเขตจตุจักร
รับเหมาก่อสร้างบ้านเขตจตุจักร
ควบคุมงานโดยวิศวกรมืออาชีพ มั่นใจ ไม่ทิ้งงาน! 


         ติดต่อช่าง

 
บ้านสวยเขตจตุจักรรับออกแบบสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น ราคาถูกที่สุด พร้อมกับโปรโมชั่นของแถมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอีกมากมาย 
สร้างบ้านเขตจตุจักรที่พักอาศัย คอนโดมิเนียม อพาร์ทเม้นท์ ทาวน์เฮ้าส์ ออฟฟิศสำนักงาน ร้านอาหาร คลินิก สปา รีสอร์ท โรงแรม ฯลฯ
ให้คำปรึกษา ออกแบบบ้านในพื้นที่เขตจตุจักรและบริการสินเชื่อกับธนาคาร ฟรี
บริษัทรับสร้างบ้านถูกเขตจตุจักรเสร็จเร็ว ลูกค้าพอใจ การันตีลูกค้าบอกต่อ คุณภาพสากล
บริการในการสร้างบ้านเขตจตุจักรอย่างครบวงจร มีให้เลือกมากกว่า 100 แบบบ้าน โทร! รับประกัน โครงสร้าง  ตัวอย่างผลงานไทบ้านสวย


 
บทสรุปการกู้เงินสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง

– ควรมีที่ดินเป็นของตัวเองก่อน
– จ่ายค่าออกแบบ ขออนุญาตก่อสร้างให้เรียบร้อย
– หาผู้รับเหมา รับสร้างบ้าน
– ติดต่อยื่นกู้ธนาคาร
– เริ่มก่อสร้างด้วยเงินตัวเองก่อน
– เอาผลงานที่ได้ไปเบิกเงินจากธนาคาร แล้วมาสร้างต่อในงวดถัดไป
– ท่านจะต้องเตรียมเงินสำรองการก่อสร้างล่วงหน้า และค่าธรรมเนียมต่างๆ ค่าออกแบบ ค่าสัญญาไว้ประมาณ 20 – 30 % ของมูลค่าบ้าน (ไม่รวมมูลค่าที่ดิน)
ตัวอย่างผลงานไทบ้านสวย


7 วิธีออกแบบบ้านประหยัดพลังงาน เย็นสบาย ไม่ร้อน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 
          เคล็ดลับออกแบบบ้านประหยัดพลังงาน ช่วยบ้านเย็นสบายตลอดทั้งปี ไม่ร้อน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดค่าไฟ แถมประหยัดเงินในระยะยาว แนวทางในการสร้างบ้านหรือปรับปรุงบ้านให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น
          หลายคนกลัวค่าไฟพุ่งจึงมองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงาน แต่รู้ไหมคะว่าความจริงแล้ว เราสามารถลดการใช้ไฟ และลดการใช้เงินลงได้ง่าย ๆ ตั้งแต่เริ่มออกแบบบ้าน เพราะไม่ว่าจะโครงสร้าง หลังคา หน้าต่าง หรือทิศทาง ต่างก็มีผลต่อการใช้ชีวิตในระยะยาว สำหรับตอนนี้ใครที่แผนจะสร้างบ้าน ปรับปรุงบ้านใหม่ หรืออยากทำให้บ้านเย็นสบายตลอดทั้งปี ไม่ร้อน น่าอยู่ และร่มรื่นแล้วะก็ตามดูวิธีออกแบบบ้านประหยัดพลังงานกัน ทั้งการตกแต่งภายใน วางทิศทางของบ้านให้สอดรับกับทิศทางลม รวมไปถึงการจัดพื้นที่สีเขียว
 
หลังคาและฝ้าเพดาน
1. เลือกใช้กระเบื้องหลังคาที่ช่วยสะท้อนหรือป้องกันความร้อน
 
2. มุงหลังคาให้ชันเป็นมุม 45 องศา เพื่อช่วยลดการแผ่รังสีความร้อนลงฝ้าเพดาน
 
3. บุฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา
 
4. ใช้ฝ้าที่มีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี
 
5. ทำช่องระบายอากาศที่หน้าจั่วหลังคา เพื่อช่วยระบายอากาศจากใต้หลังคาและในบ้าน
 
6. ยกระดับฝ้าเพดาน เพื่อดันความร้อนให้ระบายออกทางช่องระบายอากาศหรือช่องเปิดใต้หลังคา
 
ผนัง
1. ใช้วัสดุกันความร้อน เช่น ฉนวนกันความร้อนสำหรับผนัง
 
2. ผนังในบ้านเลือกที่มีมวลน้อยและสีอ่อน
 
3. ผนังนอกบ้านเลือกที่ผิวมัน สีอ่อน และมีค่าจุความร้อนต่ำ
 
หน้าต่าง
1. ทำช่องแสงบนหน้าต่างให้กับตัวบ้านชั้นล่าง เพื่อช่วยให้บ้านได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติตลอดทั้งวัน
 
2. หน้าต่างควรสูงจากพื้น 4 เมตร หรือตรงกับความสูงของเก้าอี้/เตียงนอน เพื่อช่วยให้ลมพัดผ่านตัวคน
 
3. เลือกใช้กระจกกันความร้อน เพื่อช่วยให้บ้านเย็นลงโดยไม่ต้องใช้เครื่องปรับอากาศ
 
ทิศทางของบ้าน
ออกแบบบ้านไม่ร้อน
ทิศเหนือกับทิศใต้
1. เหมาะจะเป็นทิศหน้าบ้านหรือหลังบ้าน เพราะลมพัดผ่านตลอด โดยคนไทยจะนิยมหันหน้าไปทางทิศใต้มากที่สุด เพราะลมโกรกตลอดปี เมื่อเปิดประตูและหน้าต่างก็จะทำให้ถ่ายเทอากาศในบ้านดีขึ้น ช่วยให้บ้านเย็นสบายแม้ช่วงหน้าร้อน
 
2.  ในส่วนของหน้าต่างติดกันสาด หรือทำชายคาให้ยาวเกินออกมา เพื่อป้องกันความร้อนจากแสงแดด แต่ภายในบ้านยังคงสว่างตลอดทั้งวัน
 
ทิศตะวันออกกับทิศตะวันตก
1. เหมาะจะเป็นพื้นที่ในวางการแปลนห้องน้ำ ซึ่งเป็นห้องที่มีความชื้นและความเย็น ก็ช่วยลดอุณหภูมิของบ้านจากความความร้อนของแสงแดดได้อีกทางหนึ่ง
 
2. หลีกเลี่ยงการทำช่องเปิด เพื่อลดการรับลมร้อนและรังสีความร้อนจากดวงอาทิตย์ แต่หากมีของเดิมอยู่แล้ว การติดสาดเพิ่ม ก็จะช่วยลดอุณหภูมิได้
 
3. ควรทำบังเงาให้กับผนังทึบที่อยู่ทางสองทิศนี้ เช่น ปลูกต้นไม้ให้ร่มเงา
 
พื้นที่สีเขียว
ออกแบบบ้านไม่ร้อน
1. ปลูกต้นไม้ให้ได้ประมาณ 20% ของพื้นที่ เพื่อช่วยกรองมลพิษ ทำให้อากาศสดชื่น แต่ต้องระวังอย่าปลูกบังทิศทางลมเข้าบ้าน เช่น ไม้ยืนต้นให้ร่มเงา ไม้เลื้อย และไม้ฟอกอากาศ
 
2. ปลูกหญ้าที่ลานว่างรอบบ้าน เพื่อช่วยเก็บความชื้นและลดการสะท้อนแสง
 
พื้นที่อเนกประสงค์
 ออกแบบบ้านให้มีพื้นที่กึ่งเปิด หรือพื้นที่ที่ลมพัดผ่านได้ดี เช่น ระเบียงบ้าน ใต้ถุนบ้าน เพื่อใช้เป็นสถานที่ทำกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัวแบบไม่ต้องใช้เครื่องปรับอากาศ
 
เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า
1. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นและวางชิดติดผนังบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้ขวางทิศทางลม
 
2. เลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงานและมีประสิทธิภาพสูง เพื่อให้ใช้งานได้นาน ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย รวมถึงประหยัดเงินและประหยัดไฟด้วย โดยสังเกตง่าย ๆ จากฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 และฟังก์ชั่นหรือเทคโนโลยีภายในเครื่องอย่างระบบ Inverter รวมถึงกำลังไฟก็จะช่วยประหยัดไฟได้อีกทาง
 
มาถึงตอนนี้คงเห็นแล้วว่า จริง ๆ การสร้างบ้านให้ประหยัดเงินและประหยัดพลังงานไม่ใช่เรื่องยากเลย ฉะนั้นใครอยากได้บ้านที่รักษ์โลกและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมละก็ อย่าลืมนำเคล็ดลับออกแบบบ้านเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ
 
8 เคล็ดลับบ้านเย็นอยู่สบาย
แม้ว่าปัจจุบันเราจะมีเครื่องอำนวยความสะดวกสบายมากมาย โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศให้เย็นขึ้นในหน้าร้อน เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องเพิ่มอุณหภูมิ (Heater) เมื่อรู้สึกหนาว แต่ถ้าเป็นไปได้ การเลือกทำบ้านให้อยู่เย็นสบายในทุกฤดูโดยไม่ต้องเปลืองพลังงานมากนัก น่าจะเป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านทุกคนต้องการ
 
ที่จริงแล้วการสร้างบ้านสามารถวางแผนตั้งแต่แรกให้เป็นบ้านที่ร่มรื่น อยู่แล้วสุขสบายในทุกฤดู ซึ่งเรามาดูกันว่า หลักการง่ายๆ ในการสร้างบ้านที่อยู่แล้วสบายๆ มีอะไรกันบ้าง 
 
1. วางแผนตั้งแต่ออกแบบ
 
หากเริ่มจากที่ดินเปล่า ก่อนการวาดแปลนบ้าน เริ่มด้วยการสำรวจทิศทางลม ทิศทางของแดด ในช่วงเวลาต่างกัน ทั้งเช้า สาย บ่าย เย็น ให้เข้าใจถึงระดับของแสงที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน แล้วค่อยออกแบบให้บ้านหันไปในทิศที่เหมาะสม จะช่วยให้สร้างบ้านที่หลบแสงแดด รับลมเย็นสบายได้ตั้งแต่แรก ไม่ต้องวุ่นวายแก้ไขภายหลัง
 
2. ออกแบบหน้าต่าง ช่องลมในบ้านให้มากที่สุด
 
บ้านที่อยู่เย็นสบาย คือบ้านที่มีช่องผ่านอากาศบริสุทธิ์มากที่สุด เลือกเจาะผนังให้มีช่องลม เช่น บานประตู หน้าต่าง ช่องระบายอากาศ ช่องลมไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ เมื่อลมพัดผ่านเข้ามาในบ้านมาก จะทำให้ได้รับออกซิเจนเพียงพอ ไม่อึดอัด อยู่แล้วหายใจสะดวก และไม่ร้อน 
 
3. ต้นไม้ช่วยได้เสมอ
 
เว้นที่รอบบริเวณบ้านสำหรับต้นไม้ แม้จะมีที่ไม่มากก็เลือกต้นไม้ขนาดเล็กใหญ่ได้ตามเหมาะสม ต้นไม้คือตัวกรองอากาศที่ดี ช่วยผลิตออกซิเจนให้บ้าน เป็นที่กันแสงแดด ทำให้บ้านร่มรื่น ลดอุณหภูมิในบ้านได้อย่างดีเยี่ยม มองไปทางไหนเห็นแต่สีเขียวทำให้ใจเย็นขึ้นด้วย
 
4. กระจกกรองแสง ช่วยบ้านเย็นได้
 
หากไม่มีทางเลี่ยงที่บางมุมของบ้านจะต้องรับแสงแดดยามสายหรือบ่าย ลองใช้กระจกประเภทกรองแสงแทนกระจกใสธรรมดาจะลดความร้อนแรงของแดดได้ราวๆ 30-80% ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกหลายโทนสี ทั้งสีเขียว ฟ้า สีชา ทำให้ผู้อยู่อาศัยมองออกไปข้างนอกได้สบายตาขึ้น 
 
5. ฉนวนกันความร้อน ช่วยบ้านเย็นได้
 
ฉนวนกันความร้อนทั่วไปมักใช้อยู่ 2 ตำแหน่ง คือ 1. บริเวณใต้หลังคา ก่อนติดฝ้าเพดาน และ 2. ฉนวนติดผนัง แม้ขั้นตอนจะยุ่งยากนิดหนึ่งหรือเพิ่มงบประมาณก่อสร้างแต่ก็ให้ผลคุ้มค่า เพราะทำหน้าที่ให้แสงสะท้อนกลับออกไป ไม่เพิ่มอุณหภูมิในตัวบ้าน ช่วยให้อยู่สบายได้มากขึ้น
 
6. ใช้น้ำ เพิ่มความเย็น
 
หากมีพื้นที่มากน้อย การขุดสระในบ้าน หรือบ่อเล็กๆ ตลอดจนลำธารล้อมรอบตัวบ้านไว้ หรือแม้แต่การติดสปริงเกอร์เล็กๆ ไว้เป็นจุดๆ ในบ้าน และเปิดให้น้ำมีการไหลเวียนในช่วงฤดูร้อน หรือช่วงบ่ายๆ น้ำจะช่วยลดอุณหภูมิในอากาศได้ดี เพิ่มความชื้นให้ดิน ทำให้บริเวณนั้นเย็นสบายขึ้นได้มาก
 
7. ใช้โทนสี ช่วยบ้านเย็นได้
 
หลีกเลี่ยงสีโทนร้อน เช่น ส้ม เหลือง แดง ชมพูเข้ม เพราะสีเหล่านี้ทำให้รู้สึกร้อนมากขึ้น และกระตุ้นร่างกายให้กระตือรือร้น แอคทีฟ ซึ่งยิ่งทำให้ร้อนง่าย แนะนำให้เปลี่ยนเป็นสีโทนเย็น เช่น ฟ้า น้ำเงิน เขียว ขาว หรือสีโทนอ่อนๆ เช่น ครีม ขาว จะทำให้อยู่สบายกว่า
 
8. ใช้อุปกรณ์มาเป็นตัวช่วย 
 
หากอยู่ในภูมิภาคที่ร้อนจัดจริงๆ ในบางช่วงอาจจะต้องใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีมาช่วย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ (แอร์คอนดิชั่นเนอร์) พัดลมทั้งแบบธรรมดา และพัดลมไอน้ำ ก็จะช่วยให้อยู่เย็นสบายมากขึ้น ไม่ต้องผจญกับอากาศร้อนอบอ้าวจนเกินไปซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพ
 
ทั้ง 8 วิธีนี้ ช่วยให้บ้านเย็นได้ และหากจะใช้พร้อมๆ กันทุกข้อเลย เชื่อได้ว่าจะทำให้ได้บ้านที่อยู่สบายไม่มีร้อนเลยล่ะค่ะ
 
Engine by shopup.com