9366570

โฆษณาอย่างไรให้ได้ผล

หมวดหมู่สินค้า: A348 รถแห่โฆษณา

04 มีนาคม 2565

ผู้ชม 163 ผู้ชม

รถแห่โฆษณา สื่อโฆษณาครบวงจร สปอตโฆษณา ป้ายโฆษณา ไวนิล เเบนเนอร์ ป้ายกองโจนพร้อมติดตั้ง รถแห่นำขบวน รถแห่งานอีเว้น ราคาถูก 
รถแห่
รถแห่โฆษณา
รถโฆษณา
รถโฆษณาเคลื่อนที่
ป้ายรถแห่
รถแห่นำขบวน
รถแห่งานอีเว้น

    ติดต่อสายด่วน                               



โฆษณาอย่างไรให้ได้ผล 
ลงโฆษณา ประชาสัมพันธ์ธุรกิจช่องทางไหนดี 
 
ในการทำธุรกิจ SME ยุค 4.0 ให้ประสบความสำเร็จนั้น การโฆษณาเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีส่วนช่วยให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักและมีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าและบริการ
 
ในมุมของผู้ประกอบการมีความจำเป็นต้องเลือกลงโฆษณากับสื่อโฆษณาซึ่งมีอยู่หลายประเภท ให้ได้ผลและประหยัดงบประมาณ วันนี้เรามีรายละเอียดที่เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกสื่อโฆษณาแต่ละประเภทมาฝากกัน
 
1.สื่อสิ่งพิมพ์
 
สื่อสิ่งพิมพ์ หมายถึง สิ่งที่พิมพ์ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแผ่นกระดาษหรือวัตถุใด ๆ ก็ตาม ซึ่งจัดทำด้วยวิธีการต่าง ๆ อันเกิดเป็นชิ้นงานที่มีลักษณะเหมือนกับต้นฉบับ ที่เรารู้จักกันดี เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร แผ่นพับใบปลิว เป็นต้น ซึ่งแต่ละประเภทก็มีข้อดีและข้อเสียจึงจำเป็นต้องเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง
 
หนังสือพิมพ์เป็นสิ่งพิมพ์ประเภทหนึ่งที่มีการตีพิมพ์เพื่อเผยแพร่เป็นรายวัน รายสัปดาห์ หรือรายประจำ ตามเวลาที่กำหนดอย่างสม่ำเสมอ ไม่มีปก ไม่เย็บเล่ม มีการเสนอข่าวสารหลายประการรวมถึงมีการโฆษณาด้วย
 
ข้อดี
 
1.หนังสือพิมพ์จะเหมาะกับร้านค้าปลีกและธุรกิจขนาดเล็กที่อยู่ในต่างจังหวัด
 
2.สามารถลงโฆษณาที่มีเนื้อหาละเอียด สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างไกลเป็นจำนวนมากและรวดเร็วทุกวันมีความน่าเชื่อถือสูง
 
3.ผู้อ่านสามารถเลือกอ่านได้ตามใจชอบ
 
 ข้อเสีย
 
1.มีอายุสั้นเพียง 1 วัน อ่านครั้งเดียวจบก็ถูกทิ้งไป ไม่คงทนถาวร
 
2.กระดาษพิมพ์ไม่ดี สีสันไม่สวยงามเท่ากับนิตยสาร
 
3.โฆษณาขาดความโดดเด่น เนื่องจากต้องทำด้วยความเร่งรีบ
 
นิตยสาร
 
มีหลายธุรกิจที่นิยมโฆษณาในนิตยสาร เช่น กลุ่มธุรกิจความความสำหรับผู้หญิงมักลงโฆษณาในนิตยสารที่ผู้หญิงชอบอ่าน เพราะคุณภาพการพิมพ์ที่ดี ทำให้เวลาโฆษณาสินค้าจึงมีสีสันสวยงามชวนอ่าน
 
ข้อดี
 
1.ผู้โฆษณาสามารถเลือกกลุ่มลูกค้าจากผู้อ่านได้ เช่น กลุ่มสตรี กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มนักศึกษา กลุ่มผู้ชาย เป็นต้น
 
2.มีความคงทนถาวร ผู้อ่านสามารถหยิบมาอ่านได้ทุกเมื่อ จะเห็นว่าหลายคนสะสมนิตยสารเพื่อเก็บไว้อ่านและดูเป็นเวลานาน
 
3.มีอายุยาว 7-30 วัน สามารถเก็บไว้อ้างอิงได้ สีสันสวยงาม เนื้อกระดาษดี มีการหมุนเวียนการอ่านสูง
 
ข้อเสีย
 
1.เข้าถึงได้เฉพาะบางกลุ่ม ไม่ยืดหยุ่น
 
2.ใช้เวลาซื้อสื่อล่วงหน้านานนับเดือน
 
3.ไม่สามารถเลือกตำแหน่งได้ ยกเว้นตำแหน่งที่สำคัญ เช่น ปกหน้า ปกหลัง เป็นต้น
 
แผ่นพับ/ใบปลิว
 
แผ่นพับหรือใบปลิว เป็นสิ่งพิมพ์เฉพาะกิจที่มีเนื้อหาสาระเรื่องใดเรื่องหนึ่งเพียงเรื่องเดียว เพื่อแจกจ่ายไปยังกลุ่มเป้าหมาย อาจมีวัตถุประสงค์เพื่อการโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์สินค้าก็ได้
 
ข้อดี
 
1.เป็นสื่อโฆษณาที่มีค่าใช้จ่ายต่ำ สามารถทำได้ด้วยตนเองไม่ยุ่งยาก หรือจะให้โรงพิมพ์พิมพ์ก็ได้หากต้องการจำนวนมาก
 
2.สามารถจัดรูปแบบงานโฆษณาด้วยคอมพิวเตอร์แล้วถ่ายเอกสารหรือโรเนียวใบปลิว เป็นแผ่นพับแจกได้
 
3.มีขนาดเล็ก หยิบถือได้สะดวก สามารถเก็บรวบรวมข้อมูลได้มาก
 
ข้อเสีย
 
1.การแจกใบปลิวหรือแผ่นพับที่มีการจ้างคนไปยืนแจกตามชุมชนหรือในพื้นที่กลุ่มเป้าหมาย ค่าใช้จ่ายจะไม่สูงแต่มีความสูญเปล่ามากเพราะคนส่วนใหญ่มักทิ้งมากกว่าจะเก็บไว้อ่าน
 
2.บางครั้งลูกค้าที่ได้รับแจกไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง จึงมักปฏิเสธและทิ้งทันที
 
3.อัตราการแจกต่อคนที่เป็นลูกค้าจริง ๆ มีสูง เช่น แจกไป 100 ใบ อาจได้ลูกค้ามาเพียง 2 คน เป็นต้น
 
2.สื่อโทรทัศน์
 
เป็นสื่อที่ได้รับความนิยม เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้ดี โดยเฉพาะเมืองหลวงที่แทบทุกครัวเรือนจะมีโทรทัศน์ไว้ชมทั้งสิ้น เป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด
 
ข้อดี
 
1.มีภาพ เสียงและการเคลื่อนไหวที่คมชัด ทำให้เข้าใจได้ง่ายและรวดเร็ว สามารถสร้างสรรค์และเพิ่มลูกเล่นในการทำโฆษณาได้มากขึ้น ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุด
 
2.โทรทัศน์สีทำให้สามารถโฆษณาสินค้าได้อย่างสมจริงและมีสีสันสวยสดเป็นธรรมชาติ ช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้ชม สามารถปรับปรุงตัวโฆษณาก่อนวันที่จะลงจอได้
 
3.กว่า 90 % ของครัวเรือนจะมีเครื่องรับโทรทัศน์ ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวางทั่วประเทศ ต้นทุนเฉลี่ยคนดูต่ำที่สุด สามารถดึงดูดคนให้ดูโฆษณาได้ตลอดเวลา
 
ข้อเสีย
 
1.มีค่าใช้จ่ายสูงมาก
 
2.มีการแข่งขันจากโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ และเคเบิลทีวี ทำให้การวางแผนโฆษณาทำได้ยากขึ้น
 
3.ด้วยอิทธิพลของรีโมทคอนโทรลทำให้ประสิทธิภาพในการโฆษณาลดลง เพราะคนสามารถเปลี่ยนช่องได้ตลอดเวลาหรือถ้าเป็นช่วงโฆษณาก็จะกดรีโมทไปดูช่องอื่นจึงค่อยกลับมาดูช่วงเนื้อหาที่ตนชอบต่อ
 
3.สื่อวิทยุ
 
เป็นสื่อโฆษณาที่จัดว่ามีอิทธิพลมากอีกประเภทหนึ่ง ซึ่งสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้อย่างกว้างขวาง ผู้โฆษณาสามารถเสนอรายการต่าง ๆ พร้อมโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ตนต้องการโดยตรง เช่น เสนอรายการเพลงลูกทุ่งพร้อมกับโฆษณาสินค้าของตน เป็นต้น
 
ค่าโฆษณาแต่ละคลื่นก็ไม่เท่ากัน เช่น คลื่นข่าว สปอตละ 1,700 บาท วันละ 5 ครั้ง จำนวน 25 สปอต เป็นเวลา 5 วัน ราคา 42,500 บาท เป็นต้น ซึ่งราคามีหลายเรทจึงต้องสอบถามและขอดูเรทราคาไปยังแต่ละสถานีวิทยุนั้นๆ
 
ข้อดี
 
1.สามารถปรับเปลี่ยนโฆษณาก่อนออกอากาศได้เล็กน้อย ลูกค้าสามารถเคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนได้โดยสะดวก สามารถฟังได้ทุกที่ไม่ว่าในรถ ที่บ้านหรือที่ทำงาน
 
2.มีการโต้ตอบและสร้างกิจกรรมร่วมกันกับคนฟังได้ สามารถสร้างการตอบสนองได้
 
3.มีต้นทุนต่ำ สามารถกำหนดพื้นที่ได้ตามต้องการ มีความถี่ในการโฆษณาสูง
 
ข้อเสีย
 
1.มีแต่เสียงไม่เห็นภาพ จึงต้องใช้การฟังและจินตนาการนึกคิดเอาเอง ผู้ฟังไม่สามารถเห็นผลิตภัณฑ์ได้เลย
 
2.ไม่เหมาะกับการนำเสนอที่ต้องเห็นภาพและการเคลื่อนไหว
 
3.ให้ความถี่สูงแต่การเข้าถึงต่ำ มีจำนวนสถานีมาก ผู้ฟังแต่ละรายการมีลักษณะเป็นส่วนตัว การครอบคลุมพื้นที่เป็นไปอย่างจำกัดและติดตามได้ยาก
 
4.สื่อกลางแจ้ง ป้ายโฆษณา โปสเตอร์
 
เป็นสื่อโฆษณาที่กลุ่มเป้าหมายสามารถพบเห็นได้โดยทั่วไป เมื่อออกจากบ้านหรือเดินทางไปมาตามสถานที่ ต่าง ๆ สามารถกระทำได้หลายรูปแบบ เช่น ติดไว้กลางแจ้ง บนรถไฟ หลังรถเมล์ เป็นต้น
 
ข้อดี
 
1.สามารถครอบคลุมตลาดได้ดี
 
2.สามารถติดตั้งได้อย่างกว้างขวาง มีต้นทุนต่ำ
 
3.มีความรวดเร็ว ผู้คนมองเห็นได้ง่าย สร้างความถี่ได้ดีกับคนที่ใช้เส้นทางเดิม
 
ข้อเสีย
 
1.ข้อความมีขนาดสั้นอาจทำให้สื่อความหมายไม่ชัดเจน มีข้อจำกัดด้านความคิดสร้างสรรค์
 
2.ไม่สามารถเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้ ระยะเวลาที่คนสนใจในโฆษณานั้นสั้น
 
3.มีปัญหาด้านการดูแลสิ่งแวดล้อม บางคนมองว่ารกตา
 
5.สื่อออนไลน์
 
ปัจจุบันเราจะเห็นนักการตลาดทำการโฆษณาจากสื่อออนไลน์ในทุกช่องทาง โดยเฉพาะสื่อโซเชียลอย่างเฟซบุ๊คหรือยูทูบ หรือตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่จะเห็นว่ามีโฆษณาสอดแทรกอยู่เป็นประจำ
 
ข้อดี
 
1.ไม่จำกัดเวลา สามารถทำโฆษณาได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 
2.สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็ว
 
3.มีราคาไม่แพง สามารถดาวน์โหลดเก็บไว้ดูในภายหลังได้
 
4.มีระบบสถิติให้เรานำมาตรวจสอบ และวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อปรับปรุงโฆษณาให้มีประสิทธิภาพมายยิ่งขึ้นได้
 
5.แนวโน้มในปัจจุบันและอนาคตผู้คนจะไม่สนใจสือออฟไลน์มากนัก เพราะผู้คนจะอยู่กับแต่โลกออนไลน์ ทำให้โอกาสโฆษณาช่องทางออนไลน์ได้ลูกค้ามากกว่าออฟไลน์
 
6.สามารถทำสื่อได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ หรือ Clip VDO
 
ข้อเสีย
 
1.อาจต้องใช้ความชำนาญในการจัดการโฆษณาเพื่อให้ได้ต้นทุนที่ต่ำ และ ตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด
 
2.อาจสร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้งานอื่น ขัดตา
 
3.หากมีโฆษณาสอดแทรกเนื้อหาสาระมากเกินไปอาจทำให้ว่าที่ลูกค้าเกิดความไม่พอใจได้
 
เมื่อได้ข้อมูลของสื่อโฆษณาประเภทต่าง ๆ พร้อมอัตราค่าบริการโดยประมาณแล้ว ก็เชื่อว่าผู้ทำธุรกิจ SME ยุค 4.0 จะสามารถตัดสินใจในการใช้สื่อโฆษณาอย่างได้ประโยชน์ คุ้มค่า ประหยัดงบประมาณและเกิดผลมากที่สุด ดีที่สุดต่อธุรกิจของตน


รถแห่เชียงราย 
รถแห่เชียงใหม่ 
รถแห่น่าน 
รถแห่พะเยา 
รถแห่แพร่ 
รถแห่แม่ฮ่องสอน 
รถแห่ลำปาง 
รถแห่ลำพูน 
รถแห่อุตรดิตถ์
รถแห่กาฬสินธุ์ 
รถแห่ขอนแก่น 
รถแห่ชัยภูมิ 
รถแห่นครพนม 
รถแห่นครราชสีมา 
รถแห่บึงกาฬ 
รถแห่บุรีรัมย์ 
รถแห่มหาสารคาม 
รถแห่มุกดาหาร 
รถแห่ยโสธร 
รถแห่ร้อยเอ็ด 
รถแห่เลย 
รถแห่สกลนคร 
รถแห่สุรินทร์ 
รถแห่ศรีสะเกษ 
รถแห่หนองคาย 
รถแห่หนองบัวลำภู 
รถแห่อุดรธานี 
รถแห่อุบลราชธานี 
รถแห่อำนาจเจริญ 
รถแห่กำแพงเพชร 
รถแห่ชัยนาท 
รถแห่นครนายก 
รถแห่นครปฐม 
รถแห่นครสวรรค์ 
รถแห่นนทบุรี 
รถแห่ปทุมธานี 
รถแห่พระนครศรีอยุธยา 
รถแห่พิจิตร 
รถแห่พิษณุโลก 
รถแห่เพชรบูรณ์ 
รถแห่ลพบุรี 
รถแห่สมุทรปราการ 
รถแห่สมุทรสงคราม 
รถแห่สมุทรสาคร 
รถแห่สิงห์บุรี 
รถแห่สุโขทัย 
รถแห่สุพรรณบุรี 
รถแห่สระบุรี 
รถแห่อ่างทอง 
รถแห่อุทัยธานี 
รถแห่จันทบุรี 
รถแห่ฉะเชิงเทรา 
รถแห่ชลบุรี 
รถแห่ตราด 
รถแห่ปราจีนบุรี 
รถแห่ระยอง 
รถแห่สระแก้ว 
รถแห่กาญจนบุรี 
รถแห่ตาก 
รถแห่ประจวบคีรีขันธ์ 
รถแห่เพชรบุรี 
รถแห่ราชบุรี 
รถแห่กระบี่ 
รถแห่ชุมพร 
รถแห่ตรัง 
รถแห่นครศรีธรรมราช 
รถแห่นราธิวาส 
รถแห่ปัตตานี 
รถแห่พังงา 
รถแห่พัทลุง 
รถแห่ภูเก็ต 
รถแห่ระนอง 
รถแห่สตูล 
รถแห่สงขลา 
รถแห่สุราษฎร์ธานี 
รถแห่ยะลา 
รถแห่กรุงเทพมหานคร
 
รถแห่คลองสาน 
รถแห่คลองสามวา 
รถแห่คลองเตย
รถแห่คันนายาว 
รถแห่จอมทอง 
รถแห่ดอนเมือง
รถแห่ดินแดง 
รถแห่ดุสิต 
รถแห่ตลิ่งชัน 
รถแห่ทวีวัฒนา
รถแห่ทุ่งครุ 
รถแห่ธนบุรี 
รถแห่บางกอกน้อย
รถแห่บางกอกใหญ่ 
รถแห่บางกะปิ 
รถแห่บางคอแหลม
รถแห่บางซื่อ 
รถแห่บางนา 
รถแห่บางพลัด 
รถแห่บางรัก
รถแห่บางเขน 
รถแห่บางแค 
รถแห่บึงกุ่ม 
รถแห่ปทุมวัน
รถแห่ประเวศ 
รถแห่ป้อมปราบศัตรูพ่าย 
รถแห่พญาไท
รถแห่พระนคร 
รถแห่พระโขนง 
รถแห่ภาษีเจริญ 
รถแห่มีนบุรี
รถแห่ยานนาวา 
รถแห่ราชเทวี 
รถแห่ราษฎร์บูรณะ
รถแห่ลาดกระบัง 
รถแห่ลาดพร้าว 
รถแห่วังทองหลาง
รถแห่วัฒนา 
รถแห่สวนหลวง 
รถแห่สะพานสูง
รถแห่สัมพันธวงศ์ 
รถแห่สาทร 
รถแห่สายไหม
รถแห่หนองจอก 
รถแห่หนองแขม 
รถแห่หลักสี่ 
รถแห่ห้วยขวาง
รถแห่เมืองนครปฐม 
รถแห่กำแพงแสน 
รถแห่ดอนตูม
รถแห่นครชัยศรี 
รถแห่บางเลน 
รถแห่พุทธมณฑล 
รถแห่สามพราน
รถแห่เมืองนนทบุรี 
รถแห่บางกรวย 
รถแห่บางบัวทอง
รถแห่บางใหญ่ 
รถแห่ปากเกร็ด 
รถแห่ไทรน้อย
รถแห่เมืองปทุมธานี 
รถแห่คลองหลวง 
รถแห่ธัญบุรี
รถแห่ลาดหลุมแก้ว 
รถแห่ลำลูกกา 
รถแห่สามโคก 
รถแห่หนองเสือ
รถแห่เมืองสมุทรปราการ 
รถแห่บางพลี 
รถแห่บางเสาธง
รถแห่พระประแดง
 รถแห่พระสมุทรเจดีย์
รถแห่เมืองระยอง
รถแห่นิคมพัฒนา 
รถแห่เขาชะเมา
รถแห่บ้านฉาง 
รถแห่ปลวกแดง 
รถแห่วังจันทร์ 
รถแห่แกลง
รถแห่เมืองชลบุรี 
รถแห่เกาะจันทร์ 
รถแห่บางละมุง
รถแห่บ่อทอง  
รถแห่บ้านบึง 
รถแห่พนัสนิคม
รถแห่พานทอง
รถแห่ศรีราชา 
รถแห่สัตหีบ 
รถแห่หนองใหญ่ 
รถแห่เกาะสีชัง
รถแห่เมืองสมุทรสาคร 
รถแห่กระทุ่มแบน 
รถแห่บ้านแพ้ว 
รถแห่มหาชัย
รถแห่เมืองสมุทร
รถแห่อัมพวา 
รถแห่บางคนที
รถแห่เมืองราชบุรี 
รถแห่บ้านคา 
รถแห่จอมบึง
รถแห่ดำเนินสะดวก 
รถแห่บางแพ 
รถแห่บ้านโป่ง
รถแห่ปากท่อ
รถแห่วัดเพลง 
รถแห่สวนผึ้ง 
รถแห่โพธาราม
รถแห่เมืองฉะเชิงเทรา 
รถแห่คลองเขื่อน 
รถแห่ท่าตะเกียบ 
รถแห่บางคล้า
รถแห่บางน้ำเปรี้ยว 
รถแห่บางปะกง 
รถแห่บ้านโพธิ์
รถแห่พนมสารคาม
รถแห่ราชสาส์น 
รถแห่สนามชัยเขต 
รถแห่แปลงยาว
รถแห่เมืองนครนายก 
รถแห่ปากพลี 
รถแห่บ้านนา 
รถแห่องครักษ์
 
Engine by shopup.com