จัดพิธีพราหมณ์
จัดพิธีไหว้ครู
บวงสรวงพระแม่ธรณี
จัดบวงสรวงพญานาค
จัดพิธีครอบครู
จัดพิธีสู่ขวัญ
ตั้งศาลพระภูมิ
รับจัดพิธีบวงสรวง
จัดพิธียกเสาเอก
จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ ผลงานของเรา
ติดต่อสอบถาม
พราหมณ์ไทย
ในอดีตมีการแบ่งพราหมณ์ไว้สี่ตระกูล คือ พราหมณ์รามราช พราหมณ์พฤฒิบาศ พราหมณ์มหันต์ และพราหมณ์นาฬีวรรณ อพยพมาจากอินเดียมาตั้งแต่ยุคอาณาจักรสุโขทัย ตั้งถิ่นฐานที่เมืองละโว้, เพชรบุรี และนครศรีธรรมราช ซึ่งพราหมณ์มีลักษณะที่ต่างไปจากพราหมณ์อินเดีย อย่างเช่น พราหมณ์พฤฒิบาศ มีต้นสายมาจากเมืองเขมร ซึ่งจะทำพิธีกรรมเกี่ยวกับช้างส่วนพราหมณ์นาฬีวรรณ หรือนาลิวัน จะทำพิธีกรรมโล้ชิงช้า รำเขนง หรือเป็นพราหมณ์สยายผมในกระบวนแห่พระบรมศพและพราหมณ์รามราช คือพราหมณ์ในแถบเมืองนครศรีธรรมราชและเพชรบุรี มีบรรพบุรุษอพยพมาจากเมืองราเมศวรัม รัฐทมิฬนาฑู
ในหนังสือ เรื่องนางนพมาศ หรือ ตำรับท้าวศรีจุฬาลักษณ์ เมื่อ พ.ศ. 2457 ระบุชาติภาษาต่าง ๆ โดยมีพราหมณ์กลุ่มต่าง ๆ ปรากฏในนั้นด้วย ได้แก่ พราหมณ์วัยธึก พราหมณ์เวรำมะเหศร พราหมณ์อะวะตาร พราหมณ์บรมเทสันตรี พราหมณ์พญารี พราหมณ์พฤฒิบาศ พราหมณ์พาราณสี และพราหมณ์อรรคีศะณเวศ
ในพระนิพนธ์ สาส์นสมเด็จ ของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ทรงบันทึกคำกราบทูลของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ ความว่า "...พราหมณ์ (ในเมืองเรา) แต่ก่อนนี้มี ๓ ชั้น ชั้นสูงเรียก "ไวยทึก" เกล้ามวยบนกระหม่อม ชั้นกลางเรียก "เทสันกรี" เกล้าผมท้ายผมตก ชั้นต่ำเรียก "นาลิวัน" เปลือยผม พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าตรัสติการเกล้าผมบนกระหม่อมว่าเหมือนเด็ก ๆ ดูน่าเกลียด ตรัสสั่งว่าเลิกเสียเถิด แต่นั้นมาก็เลิกเกล้าเมาลี คงเหลือแต่สองอย่าง..." และ "...สันนิษฐานว่า "ไวยทึก" เห็นจะเป็น "ไวทิก" คือผู้ทรงเวท เห็นจะเป็นพราหมณ์ครูมาแต่นอก "เทสันกรี" เห็นจะเป็น "เทศนฺตฺริก" คือพราหมณ์ในประเทศ ลูกพราหมณ์เกิดเมืองนี้ "นาลิวัน" ยังคิดไม่เห็นว่าคืออะไร"
และในพระนิพนธ์ นิราศนครวัด ของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ระบุว่า ในกรุงเทพมหานครมีพราหมณ์อยู่สามจำพวกคือ พราหมณ์พิธีเมืองนคร พราหมณ์โหรดาจารย์เมืองพัทลุง และพราหมณ์พฤฒิบาศจากกรุงกัมพูชา ทรงกล่าวอีกว่าพราหมณ์พิธีเมืองนครมีบรรพบุรุษจากเมืองรามนคร พราหมณ์โหรดาจารย์เมืองพัทลุงมาจากเมืองพาราณสี แต่พระองค์ไม่ทราบที่มาของพราหมณ์พฤฒิบาศจึงตรัสถามพระครูพราหมณ์กรุงกัมพูชา ท่านตอบกลับมาว่า "มาแต่พนมไกลาส" พระองค์จึงไม่ทราบที่มาที่ไปของพราหมณ์พฤฒิบาศ
แม้พราหมณ์ไทยจะมีบรรพบุรุษมาจากอินเดีย แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไปพวกเขาก็มีรูปพรรณและวิถีชีวิตเช่นชาวไทยทั่ว ๆ ไป ดังพระบรมราชวินิจฉัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ความว่า "...เมื่อมาพิเคราะห์ดูพราหมณ์ทุกวันนี้ และสังเกตความนับถือของไทยเราทุกวันนี้ พราหมณ์เลวกว่าพระมากหลายเท่า [...] การซึ่งเป็นเช่นนี้เพราะเหตุใด เพราะเราเห็นว่าพราหมณ์นั้นไม่ผิดกับคน ๆ ธรรมดาเลย เวลาจะไปไหนหรืออยู่บ้านเรือน ไม่ได้เข้าวังหรือไปในการมงคล ก็นุ่งผ้าสีต่าง ๆ อย่างคนเราธรรมดา แปลกแต่ไว้ผมยาวเกล้ามวยที่ท้ายทอย การที่เป็นเช่นนี้เพราะความเรียวของพราหมณ์ ซึ่งมาอยู่ในประเทศอื่นไม่มีตระกูลพราหมณ์มาก ก็เสื่อมทรามลงไป ตระกูลก็เจือปนกับคนในพื้นเมือง ความประพฤติก็หันเหียนไปตามคนในพื้นเมือง..."
ปัจจุบันพราหมณ์ไทยแบ่งเป็นสองกลุ่มใหญ่ ๆ คือพราหมณ์หลวงกับพราหมณ์พื้นเมือง แต่หลังการปฏิรูปการปกครองเมื่อ พ.ศ. 2437 เป็นต้นมา อิทธิพลพราหมณ์ตามหัวเมืองเริ่มเสื่อมลง แต่เหล่าพราหมณ์เองรับศาสนาพุทธเข้ามา เพราะมองว่าสามารถปฏิบัติร่วมกันได้ทั้ง ๆ ที่ทั้งศาสนาฮินดูและพุทธมีความเชื่อที่ต่างกันมาก คือฮินดูเป็นพหุเทวนิยม ขณะที่ศาสนาพุทธเป็นแบบอเทวนิยม และพลวัตทางสังคมที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้บวชเป็นพราหมณ์น้อยลงตามลำดับ บ้างก็ว่าพราหมณ์ใช้ชีวิตไม่ต่างจากชาวบ้านทั่วไป ผิดกับพระสงฆ์ที่ได้รับความนิยมมากกว่า ดูเคร่งครัดน่าเลื่อมใสกว่า
พราหมณ์พื้นเมือง
พราหมณ์พื้นเมืองมีการสืบทอดทางสายเลือด และมีความรู้เกี่ยวกับพิธีกรรมไม่มากนัก ปัจจุบันเหลือพราหมณ์เพชรบุรี พราหมณ์สุราษฎร์ธานี พราหมณ์นครศรีธรรมราช พราหมณ์ตรัง และพราหมณ์พัทลุง ซึ่งปัจจุบันเหลืออยู่น้อยมากหรือบางแห่งอาจสูญไปแล้ว เช่นที่จังหวัดระยองและจันทบุรี
โดยพราหมณ์ที่ยังคงมีอยู่ เช่น พราหมณ์นครศรีธรรมราช มีประวัติความเป็นมายาวนาน สืบทอดมาจากบรรพบุรุษจากอินเดียใต้ไม่ต่ำกว่าพุทธศตวรรษที่ 10 มีร่องรอยการนับถือลัทธิไศวะ และลัทธิไวษณพ พบศาสนสถานที่ยังหลงเหลืออยู่ในอำเภอเมืองนครศรีธรรมราชและสิชล ได้แก่ หอพระอิศวร, ฐานพระสยม, โบสถ์พราหมณ์ และโบราณสถานเขาคาของลัทธิไศวะ และหอพระนารายณ์ของลัทธิไวษณพ ซึ่งเกือบทั้งหมดล้วนได้รับการบูรณะใหม่ในชั้นหลัง แต่ก็พบว่าศาสนสถานหลายแห่งถูกแปรเป็นวัดพุทธ
พราหมณ์เพชรบุรีถือเป็นชุมชนพราหมณ์เก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาสืบเนื่องมาจนถึงยุคปัจจุบันโดยมีบรรพบุรุษอพยพขึ้นไปจากนครศรีธรรมราช มีอัตลักษณ์คล้ายกับพราหมณ์ในกรุงเทพฯ และนครศรีธรรมราชคือไว้ผมมุ่นตรงท้ายทอย นุ่งผ้าขาว นับถือพระอิศวรเป็นหลัก รวมทั้งมีเสาชิงช้าประกอบพิธีกรมหลวงอภัยนุชิต และกรมหลวงพิพิธมนตรี (ภายหลังเป็นกรมพระเทพามาตุ) พระมเหสีในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ ก็มีพระราชชนนีเป็นหญิงเชื้อพราหมณ์บ้านสมอปรือ เมืองเพชรบุรีในยุคสมบูรณาญาสิทธิราช พราหมณ์ที่นี่มีความเป็นอยู่ค่อนข้างดี พูดจาพาทีไพเราะ นิยมรับประทานเนื้อปู ปลา และหอย แม้จะเป็นชุมชนพราหมณ์ขนาดใหญ่ แต่ปัจจุบันเหลือสกุลทียังบวชพราหมณ์เพียงสกุลเดียวคือภวังคนันท์
พราหมณ์พัทลุง บรรพบุรุษอพยพมาจากอินเดียตั้งแต่พุทธศตวรรษที่ 11 ปัจจุบันมีพราหมณ์ราว 3-4 คน มีขนบธรรมเนียมต่างจากพราหมณ์แหล่งอื่นในประเทศไทย พวกเขายังประกอบพิธีกรรมปีใหม่พราหมณ์ (หนึ่งค่ำเดือนสี่) มีธรรมเนียมการฝังศพพราหมณ์ด้วยการนั่งตายที่ป่าช้าแขกชี มีการโกนศีรษะและไว้ปอยผมขนาดน้อยที่ท้ายทอย และสวมหมวกสีขาวแทนการโพกศีรษะ สวมโจงกระเบน สวมเสื้อตัวยาว สวมสายยัชโญปวีต ห้อยประคำที่ทำจากเขาวัว และสวมแหวนโคนนทิ หากจะบวชเป็นพราหมณ์ต้องมีพระภิกษุเชื้อสายพราหมณ์มาประกอบพิธี และบวชในช่วงปีใหม่พราหมณ์เท่านั้นโดยพราหมณ์พัทลุงจะไม่บริโภคเนื้อวัว และปลาไหล
ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเรียกปราชญ์ประจำชุมชนว่าหมอพราหมณ์ ซึ่งต้องเป็นผู้รักษาศีล เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณและพิธีกรรมอันเกี่ยวเนื่องกับความสิริมงคลเป็นกลุ่มคนพื้นเมืองที่ได้รับอิทธิพลจากชนชั้นพราหมณ์ของศาสนาฮินดู ซึ่งต่างไปจากพราหมณ์ในภาคอื่น ๆ ชาวอีสานมีความเชื่อเรื่องเทพเจ้าฮินดูบ้าง เช่น พระอินทร์ พระพรหม และพระยม แต่มีอิทธิพลน้อยมากหากเทียบกับศาสนาพุทธหรือศาสนาผี
พราหมณ์หลวง
ส่วนพราหมณ์หลวงจะกระทำพิธีกรรมทางศาสนาที่เกี่ยวข้องกับพระมหากษัตริย์เป็นส่วนใหญ่ โดยมากบรรพบุรุษมีเชื้อสายอินเดียภาคใต้เรียกว่า พราหมณ์รามเหศร์แต่การตัดขาดจากแผ่นดินแม่ ทำให้รับวัฒนธรรมไทยอย่างสูง และมีวัตรปฏิบัติต่างจากพราหมณ์อินเดียมีการสืบสายเลือด ถ่ายทอดองค์ความรู้กันในตระกูล และต้องผ่านการบวชที่เทวสถานสำหรับพระนครที่กรุงเทพมหานครเพียงแห่งเดียว และบวชปีละครั้งในช่วงตรียัมพวายผู้จะเป็นพราหมณ์หลวงได้จะต้องได้รับการยอมรับจากหัวหน้าคณะพราหมณ์ราชสำนักจึงได้บวช เรียกว่า บวชสามสาย หากได้รับการพิจารณาว่าเหมาะสมที่จะเป็นพราหมณ์ราชสำนัก จะถูกส่งชื่อไปยังกองพระราชพิธี บรรจุเป็นพราหมณ์ราชสำนัก เมื่อพระครูพราหมณ์เห็นชอบ จึงได้บวชเรียกว่า บวชหกสาย จากนั้นจึงเสนอชื่อต่อกองพระราชพิธี และส่งต่อสำนักพระราชวัง เพื่อนำความกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งต่อไปปัจจุบันมีพระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ (ชวิน รังสิพราหมณกุล) เป็นประธานพระครูพราหมณ์ ศาสนิกชนจะเรียกว่า "หลวงพ่อ" หรือ "คุณพระ"
ชาวอินเดียฮินดู
มีการปรากฏตัวของชาวอินเดียหรือที่เรียกรวม ๆ ว่าแขก มาตั้งแต่อาณาจักรสุโขทัยและอยุธยาดังปรากฏในเอกสารของชาวต่างประเทศ ส่วนชาวอินเดียร่วมสมัยอพยพเข้าประเทศไทยช่วง พ.ศ. 2463 และช่วงครึ่งแรกของคริสต์ศตวรรษที่ 19 ปรากฏในเอกสารช่วงรัตนโกสินทร์เรียกชนกลุ่มนี้ว่า พราหมณ์ฮินดู หรือ ฮินดู่พราหมณ์แขกเหล่านี้อพยพมาจากรัฐอุตตรประเทศและทมิฬนาฑู ไม่มีบทบาทหรือยุ่งเกี่ยวกับพระราชพิธีในราชสำนัก เพราะถูกมองว่าเป็นคนต่างด้าว และคงประพฤติตามธรรมเนียมของตนโดยไม่เปลี่ยนไปตามกระแสวัฒนธรรมไทยมักทำพิธีแก่ชุมชนเชื้อสายอินเดียด้วยกัน และเป็นพราหมณ์ต่อกันไม่กี่รุ่น
มีศาสนสถานสำคัญคือวัดพระศรีมหาอุมาเทวี, วัดเทพมณเฑียร สมาคมฮินดูสมาช ย่านเสาชิงช้า, วัดวิษณุ สมาคมฮินดูธรรมสภา แถบยานนาวา วัดเทพมณเฑียร สมาคมไทย-ฮินดู เชียงใหม่ และวัดอินเดีย มูลนิธิภูเก็ตตันดายูดาปานีสามารถจำแนกประเภทของกลุ่มศาสนิกได้จากศาสนสถาน คือ วัดพระศรีอุมาเทวีจะเป็นศูนย์รวมของชาวฮินดูเชื้อสายทมิฬและเบงกอล, วัดเทพมณเฑียร สมาคมฮินดูสมาช เป็นศูนย์รวมของชาวสินธ์และปัญจาบ และวัดวิษณุ สมาคมฮินดูธรรมสภา เป็นศูนย์รวมของชาวอุตตรประเทศ
จัดพิธีพราหมณ์เชียงราย
จัดพิธีพราหมณ์เชียงใหม่
จัดพิธีพราหมณ์น่าน
จัดพิธีพราหมณ์พะเยา
จัดพิธีพราหมณ์แพร่
จัดพิธีพราหมณ์แม่ฮ่องสอน
จัดพิธีพราหมณ์ลำปาง
จัดพิธีพราหมณ์ลำพูน
จัดพิธีพราหมณ์อุตรดิตถ์
จัดพิธีพราหมณ์กาฬสินธุ์
จัดพิธีพราหมณ์ขอนแก่น
จัดพิธีพราหมณ์ชัยภูมิ
จัดพิธีพราหมณ์นครพนม
จัดพิธีพราหมณ์นครราชสีมา
จัดพิธีพราหมณ์บึงกาฬ
จัดพิธีพราหมณ์บุรีรัมย์
จัดพิธีพราหมณ์มหาสารคาม
จัดพิธีพราหมณ์มุกดาหาร
จัดพิธีพราหมณ์ยโสธร
จัดพิธีพราหมณ์ร้อยเอ็ด
จัดพิธีพราหมณ์เลย
จัดพิธีพราหมณ์สกลนคร
จัดพิธีพราหมณ์สุรินทร์
จัดพิธีพราหมณ์ศรีสะเกษ
จัดพิธีพราหมณ์หนองคาย
จัดพิธีพราหมณ์หนองบัวลำภู
จัดพิธีพราหมณ์อุดรธานี
จัดพิธีพราหมณ์อุบลราชธานี
จัดพิธีพราหมณ์อำนาจเจริญ
จัดพิธีพราหมณ์กำแพงเพชร
จัดพิธีพราหมณ์ชัยนาท
จัดพิธีพราหมณ์นครนายก
จัดพิธีพราหมณ์นครปฐม
จัดพิธีพราหมณ์นครสวรรค์
จัดพิธีพราหมณ์นนทบุรี
จัดพิธีพราหมณ์ปทุมธานี
จัดพิธีพราหมณ์พระนครศรีอยุธยา
จัดพิธีพราหมณ์พิจิตร
จัดพิธีพราหมณ์พิษณุโลก
จัดพิธีพราหมณ์เพชรบูรณ์
จัดพิธีพราหมณ์ลพบุรี
จัดพิธีพราหมณ์สมุทรปราการ
จัดพิธีพราหมณ์สมุทรสงคราม
จัดพิธีพราหมณ์สมุทรสาคร
จัดพิธีพราหมณ์สิงห์บุรี
จัดพิธีพราหมณ์สุโขทัย
จัดพิธีพราหมณ์สุพรรณบุรี
จัดพิธีพราหมณ์สระบุรี
จัดพิธีพราหมณ์อ่างทอง
จัดพิธีพราหมณ์อุทัยธานี
จัดพิธีพราหมณ์จันทบุรี
จัดพิธีพราหมณ์ฉะเชิงเทรา
จัดพิธีพราหมณ์ชลบุรี
จัดพิธีพราหมณ์ตราด
จัดพิธีพราหมณ์ปราจีนบุรี
จัดพิธีพราหมณ์ระยอง
จัดพิธีพราหมณ์สระแก้ว
จัดพิธีพราหมณ์กาญจนบุรี
จัดพิธีพราหมณ์ตาก
จัดพิธีพราหมณ์ประจวบคีรีขันธ์
จัดพิธีพราหมณ์เพชรบุรี
จัดพิธีพราหมณ์ราชบุรี
จัดพิธีพราหมณ์กระบี่
จัดพิธีพราหมณ์ชุมพร
จัดพิธีพราหมณ์ตรัง
จัดพิธีพราหมณ์นครศรีธรรมราช
จัดพิธีพราหมณ์นราธิวาส
จัดพิธีพราหมณ์ปัตตานี
จัดพิธีพราหมณ์พังงา
จัดพิธีพราหมณ์พัทลุง
จัดพิธีพราหมณ์ภูเก็ต
จัดพิธีพราหมณ์ระนอง
จัดพิธีพราหมณ์สตูล
จัดพิธีพราหมณ์สงขลา
จัดพิธีพราหมณ์สุราษฎร์ธานี
จัดพิธีพราหมณ์ยะลา
จัดพิธีพราหมณ์กรุงเทพมหานคร
จัดพิธีพราหมณ์คลองสาน
จัดพิธีพราหมณ์คลองสามวา
จัดพิธีพราหมณ์คลองเตย
จัดพิธีพราหมณ์คันนายาว
จัดพิธีพราหมณ์จอมทอง
จัดพิธีพราหมณ์ดอนเมือง
จัดพิธีพราหมณ์ดินแดง
จัดพิธีพราหมณ์ดุสิต
จัดพิธีพราหมณ์ตลิ่งชัน
จัดพิธีพราหมณ์ทวีวัฒนา
จัดพิธีพราหมณ์ทุ่งครุ
จัดพิธีพราหมณ์ธนบุรี
จัดพิธีพราหมณ์บางกอกน้อย
จัดพิธีพราหมณ์บางกอกใหญ่
จัดพิธีพราหมณ์บางกะปิ
จัดพิธีพราหมณ์บางคอแหลม
จัดพิธีพราหมณ์บางซื่อ
จัดพิธีพราหมณ์บางนา
จัดพิธีพราหมณ์บางพลัด
จัดพิธีพราหมณ์บางรัก
จัดพิธีพราหมณ์บางเขน
จัดพิธีพราหมณ์บางแค
จัดพิธีพราหมณ์บึงกุ่ม
จัดพิธีพราหมณ์ปทุมวัน
จัดพิธีพราหมณ์ประเวศ
จัดพิธีพราหมณ์ป้อมปราบศัตรูพ่าย
จัดพิธีพราหมณ์พญาไท
จัดพิธีพราหมณ์พระนคร
จัดพิธีพราหมณ์พระโขนง
จัดพิธีพราหมณ์ภาษีเจริญ
จัดพิธีพราหมณ์มีนบุรี
จัดพิธีพราหมณ์ยานนาวา
จัดพิธีพราหมณ์ราชเทวี
จัดพิธีพราหมณ์ราษฎร์บูรณะ
จัดพิธีพราหมณ์ลาดกระบัง
จัดพิธีพราหมณ์ลาดพร้าว
จัดพิธีพราหมณ์วังทองหลาง
จัดพิธีพราหมณ์วัฒนา
จัดพิธีพราหมณ์สวนหลวง
จัดพิธีพราหมณ์สะพานสูง
จัดพิธีพราหมณ์สัมพันธวงศ์
จัดพิธีพราหมณ์สาทร
จัดพิธีพราหมณ์สายไหม
จัดพิธีพราหมณ์หนองจอก
จัดพิธีพราหมณ์หนองแขม
จัดพิธีพราหมณ์หลักสี่
จัดพิธีพราหมณ์ห้วยขวาง
จัดพิธีพราหมณ์เมืองนครปฐม
จัดพิธีพราหมณ์กำแพงแสน
จัดพิธีพราหมณ์ดอนตูม
จัดพิธีพราหมณ์นครชัยศรี
จัดพิธีพราหมณ์บางเลน
จัดพิธีพราหมณ์พุทธมณฑล
จัดพิธีพราหมณ์สามพราน
จัดพิธีพราหมณ์เมืองนนทบุรี
จัดพิธีพราหมณ์บางกรวย
จัดพิธีพราหมณ์บางบัวทอง
จัดพิธีพราหมณ์บางใหญ่
จัดพิธีพราหมณ์ปากเกร็ด
จัดพิธีพราหมณ์ไทรน้อย
จัดพิธีพราหมณ์เมืองปทุมธานี
จัดพิธีพราหมณ์คลองหลวง
จัดพิธีพราหมณ์ธัญบุรี
จัดพิธีพราหมณ์ลาดหลุมแก้ว
จัดพิธีพราหมณ์ลำลูกกา
จัดพิธีพราหมณ์สามโคก
จัดพิธีพราหมณ์หนองเสือ
จัดพิธีพราหมณ์เมืองสมุทรปราการ
จัดพิธีพราหมณ์บางพลี
จัดพิธีพราหมณ์บางเสาธง
จัดพิธีพราหมณ์พระประแดง
จัดพิธีพราหมณ์พระสมุทรเจดีย์
จัดพิธีพราหมณ์เมืองระยอง
จัดพิธีพราหมณ์นิคมพัฒนา
จัดพิธีพราหมณ์เขาชะเมา
จัดพิธีพราหมณ์บ้านฉาง
จัดพิธีพราหมณ์ปลวกแดง
จัดพิธีพราหมณ์วังจันทร์
จัดพิธีพราหมณ์แกลง
จัดพิธีพราหมณ์เมืองชลบุรี
จัดพิธีพราหมณ์เกาะจันทร์
จัดพิธีพราหมณ์บางละมุง
จัดพิธีพราหมณ์บ่อทอง
จัดพิธีพราหมณ์บ้านบึง
จัดพิธีพราหมณ์พนัสนิคม
จัดพิธีพราหมณ์พานทอง
จัดพิธีพราหมณ์ศรีราชา
จัดพิธีพราหมณ์สัตหีบ
จัดพิธีพราหมณ์หนองใหญ่
จัดพิธีพราหมณ์เกาะสีชัง
จัดพิธีพราหมณ์เมืองสมุทรสาคร
จัดพิธีพราหมณ์กระทุ่มแบน
จัดพิธีพราหมณ์บ้านแพ้ว
จัดพิธีพราหมณ์มหาชัย
จัดพิธีพราหมณ์เมืองสมุทร
จัดพิธีพราหมณ์อัมพวา
จัดพิธีพราหมณ์บางคนที
จัดพิธีพราหมณ์เมืองราชบุรี
จัดพิธีพราหมณ์บ้านคา
จัดพิธีพราหมณ์จอมบึง
จัดพิธีพราหมณ์ดำเนินสะดวก
จัดพิธีพราหมณ์บางแพ
จัดพิธีพราหมณ์บ้านโป่ง
จัดพิธีพราหมณ์ปากท่อ
จัดพิธีพราหมณ์วัดเพลง
จัดพิธีพราหมณ์สวนผึ้ง
จัดพิธีพราหมณ์โพธาราม
จัดพิธีพราหมณ์เมืองฉะเชิงเทรา
จัดพิธีพราหมณ์คลองเขื่อน
จัดพิธีพราหมณ์ท่าตะเกียบ
จัดพิธีพราหมณ์บางคล้า
จัดพิธีพราหมณ์บางน้ำเปรี้ยว
จัดพิธีพราหมณ์บางปะกง
จัดพิธีพราหมณ์บ้านโพธิ์
จัดพิธีพราหมณ์พนมสารคาม
จัดพิธีพราหมณ์ราชสาส์น
จัดพิธีพราหมณ์สนามชัยเขต
จัดพิธีพราหมณ์แปลงยาว
จัดพิธีพราหมณ์เมืองนครนายก
จัดพิธีพราหมณ์ปากพลี
จัดพิธีพราหมณ์บ้านนา
จัดพิธีพราหมณ์องครักษ์