7720930

ยุคหลังโควิด-19 ธุรกิจในอุตสาหกรรมไมซ์จะสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยในสุขภาพให้กับผู้เข้าร่วมงานได้อย่างไร

หมวดหมู่สินค้า: A154 ประมูลของเก่ารื้อถอน

26 กุมภาพันธ์ 2565

ผู้ชม 195 ผู้ชม

4289Organizer คือทีมออแกไนซ์มืออาชีพ งานเปิดตัวสินค้า งานเลี้ยงบริษัท งานแต่ง งานประชุมสัมนา จัดอีเว้นท์ งานเปิดตัวคอนโด งานเลี้ยงปีใหม่ งานเลี้ยงขอบคุณลูกค้า งานเลี้ยงลูกบ้าน จัดงานStaff Party งานปาร์ตี้บริษัท รับจัดConcert จัดงานพิธีการ งานทำบุญ จัดเลี้ยงบริษัท งานปีใหม่ จัดงานอีเวนท์ งานเปิดตัว จัดกิจกรรมสันทนาการองค์กร

                            ติดต่อสอบถามเรา                     




 
ในยุคหลังโควิด-19 ธุรกิจในอุตสาหกรรมไมซ์จะสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยในสุขภาพให้กับผู้เข้าร่วมงานได้อย่างไร?
 
เมื่อโอกาสในการจัดงานกลับมา ผู้จัดงานต้องพร้อมปรับตัวสู่ความปกติใหม่ (New Normal) การประชาสัมพันธ์งานต้องมาพร้อมกับแนวทางสร้างความมั่นใจ ทั้งก่อนจัดงานและภายในวันงาน เช่น ก่อนจัดงานมีการบริหารจัดการพื้นที่อย่างไร ผู้ที่เข้าติดตั้งจะต้องไม่มีความเสี่ยงติดเชื้อ วัสดุในการจัดงานต้องฉีดพ่นฆ่าเชื้อทุกอย่าง ภายในงานต้องมีระบบคัดกรองผู้เข้าร่วม ต้องจำกัดผู้เข้าชมแต่ละส่วนเพื่อรักษาระยะห่างให้เหมาะสม  ผมว่าถ้าชี้แจงให้ชัดเจนผู้เข้าร่วมจะเริ่มมั่นใจ ตอนนี้บางห้างสรรพสินค้าก็เริ่มประกาศแนวทางการสร้างความมั่นใจแล้ว เมื่อก่อนเราจะเห็นว่ามีแต่ร้านระดับลักซ์ชูรี่ (Luxury) เท่านั้นที่จำกัดคนเข้า แต่หลังจากนี้ทุกร้านอาจต้องใช้กฎนี้ กลายเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับลูกค้าที่ธุรกิจไมซ์ต้องปรับตามเช่นกัน
 
 ข้อดีของการจัดงานแบบไฮบริดอีเวนท์ (Hybrid Event) คืออะไร รวมถึงความท้าทายของอุตสาหกรรมไมซ์ในการปรับตัวทั้งฝั่งผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงาน?
 
 
การจัดงานแบบไฮบริดช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานประหยัดเวลาอย่างมาก ฝั่งของผู้จัดงานก็ลดต้นทุนได้หลายส่วนทั้งเรื่องสถานที่ อุปกรณ์การขนส่ง การเก็บบันทึก รวมทั้งเอกสารต่าง ๆ ที่จะอยู่ในออนไลน์มากขึ้น  แต่ความท้าทายคืองานบางประเภทยังคงต้องการความสัมพันธ์แบบพบปะกันอยู่ดิจิทัลยังทดแทนไม่ได้ ที่ผ่านมาเราเห็นหลายธุรกิจผลักดันให้งานบริการใช้ดิจิทัลมากขึ้นแต่พอเข้าสู่ช่วง Digital Disruption ได้ระยะหนึ่ง เทรนด์เรื่อง Human Connection ก็จะวนกลับมาอีก เพราะมนุษย์ยังต้องการการพบปะแบบ Face to Face อยู่เสมอ โดยเฉพาะคนไทยและคนเอเชียที่ให้ความสำคัญเรื่องบรรยากาศและความสัมพันธ์
 
เทคนิคสำคัญที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานแบบ Hybrid Event มี Engagement กับงานมากที่สุดคืออะไร?
 
 
ผมมองว่าในอนาคตจะมีการแบ่งประเภทงานออกเป็น Virtual Meeting แบบออนไลน์ 100% งานแบบ Hybrid และงานแบบพบปะกันตามปกติ แบ่งแยกกลุ่มลูกค้าชัดเจนสำหรับ Virtual Meeting ผมคาดว่าน่าจะมีรูปแบบหรือลูกเล่นใหม่ ๆ เข้ามาเพื่อช่วยให้ผู้เข้าร่วมเข้าถึงอารมณ์และคอนเซปต์ (Concept) ของงาน อาจไม่ได้อรรถรสเหมือนงานแบบพบปะกันตามปกติ 100% แต่จะสะดวกสบายและดึงดูดมากขึ้น กลุ่มจัดแสดงสินค้าอาจมีการออกแบบโปรแกรม 3 มิติเพื่อเข้าชมงานแบบออนไลน์ มีระบบที่เก็บข้อมูลผู้ร่วมงานมาสร้างเป็น Avatar (ตัวละครในโลกออนไลน์) ของผู้เข้าร่วมเหมือนในเกมออนไลน์ ให้ผู้เข้าร่วมเลือกชมงานแบบเสมือนจริง (Augmented Reality) เจาะจงตามความเฉพาะตัวได้ วิธีแบบนี้ช่วยกระตุ้นความสนุก และผู้จัดงานเองก็สามารถเก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าต่อไปได้อีก
 
  
 
มีคำแนะนำใดบ้างสำหรับผู้ประกอบการไมซ์ในสถานการณ์โควิด-19 นี้ ? การพัฒนาหรือฟื้นฟูใดบ้างที่สามารถเริ่มทำได้ทันที?
 
 
ธุรกิจไมซ์ต้องติดตามข่าวสารจากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง รวมถึงติดตามสถานการณ์ของธุรกิจอื่น ๆ ฟังให้หลากหลายแล้วนำมาวิเคราะห์  นำศักยภาพธุรกิจของเรามาต่อจิ๊กซอว์กับความต้องการของลูกค้าที่จะเกิดในอนาคต ออแกไนซ์เซอร์ควรเริ่มออกแบบ โครงการเพื่อเสนอทางเลือกที่เหมาะกับลูกค้าที่สุด โดยไม่ต้องรอให้ลูกค้าติดต่อมาก่อน ตอนนี้หลายธุรกิจต้องเผชิญความท้าทายใครที่ได้สติก่อน ตั้งตัวก่อน ย่อม Inspire ธุรกิจอื่นได้ก่อน ในเรื่องการบริหาร ตอนนี้หลายธุรกิจเริ่มหลีกเลี่ยงการปลดพนักงาน แต่เปลี่ยนมาใช้แผนปรับโครงสร้างเงินเดือนแทน ถ้าสถานการณ์การเงินขององค์กรไม่รุนแรงนัก การรักษาทีมงานเอาไว้ย่อมดีกว่า เพราะเมื่อโอกาสกลับมาเราจะมีกำลังคนที่พร้อมส่งเสริมแผนการตลาดของเรา
 
 
 
มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขภาพ และการออกแบบประสบการณ์ใน Hybrid Event คือกลยุทธ์สำคัญที่จะสร้างความมั่นใจ ให้กับผู้เข้าร่วมงานไมซ์  ธุรกิจไมซ์ควรใช้โอกาสนี้เริ่มออกแบบงานไมซ์หลังโควิด-19 ด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึงสื่อสารกับลูกค้าและธุรกิจที่เกี่ยวข้องถึงทิศทางการจัดงานหลังจากนี้ เพื่อรักษาฐานลูกค้า และก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
 
มีคำแนะนำใดบ้างสำหรับผู้ประกอบการไมซ์ในสถานการณ์โควิด-19 นี้ ? การพัฒนาหรือฟื้นฟูใดบ้างที่สามารถเริ่มทำได้ทันที?
 
 
ธุรกิจไมซ์ต้องติดตามข่าวสารจากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง รวมถึงติดตามสถานการณ์ของธุรกิจอื่น ๆ ฟังให้หลากหลายแล้วนำมาวิเคราะห์  นำศักยภาพธุรกิจของเรามาต่อจิ๊กซอว์กับความต้องการของลูกค้าที่จะเกิดในอนาคต ออแกไนซ์เซอร์ควรเริ่มออกแบบ โครงการเพื่อเสนอทางเลือกที่เหมาะกับลูกค้าที่สุด โดยไม่ต้องรอให้ลูกค้าติดต่อมาก่อน ตอนนี้หลายธุรกิจต้องเผชิญความท้าทายใครที่ได้สติก่อน ตั้งตัวก่อน ย่อม Inspire ธุรกิจอื่นได้ก่อน ในเรื่องการบริหาร ตอนนี้หลายธุรกิจเริ่มหลีกเลี่ยงการปลดพนักงาน แต่เปลี่ยนมาใช้แผนปรับโครงสร้างเงินเดือนแทน ถ้าสถานการณ์การเงินขององค์กรไม่รุนแรงนัก การรักษาทีมงานเอาไว้ย่อมดีกว่า เพราะเมื่อโอกาสกลับมาเราจะมีกำลังคนที่พร้อมส่งเสริมแผนการตลาดของเรา


บริษัทออแกไนซ์เชียงราย 
บริษัทออแกไนซ์เชียงใหม่ 
บริษัทออแกไนซ์น่าน 
บริษัทออแกไนซ์พะเยา 
บริษัทออแกไนซ์แพร่ 
บริษัทออแกไนซ์แม่ฮ่องสอน 
บริษัทออแกไนซ์ลำปาง 
บริษัทออแกไนซ์ลำพูน 
บริษัทออแกไนซ์อุตรดิตถ์
บริษัทออแกไนซ์กาฬสินธุ์ 
บริษัทออแกไนซ์ขอนแก่น 
บริษัทออแกไนซ์ชัยภูมิ 
บริษัทออแกไนซ์นครพนม 
บริษัทออแกไนซ์นครราชสีมา 
บริษัทออแกไนซ์บึงกาฬ 
บริษัทออแกไนซ์บุรีรัมย์ 
บริษัทออแกไนซ์มหาสารคาม 
บริษัทออแกไนซ์มุกดาหาร 
บริษัทออแกไนซ์ยโสธร 
บริษัทออแกไนซ์ร้อยเอ็ด 
บริษัทออแกไนซ์เลย 
บริษัทออแกไนซ์สกลนคร 
บริษัทออแกไนซ์สุรินทร์ 
บริษัทออแกไนซ์ศรีสะเกษ 
บริษัทออแกไนซ์หนองคาย 
บริษัทออแกไนซ์หนองบัวลำภู 
บริษัทออแกไนซ์อุดรธานี 
บริษัทออแกไนซ์อุบลราชธานี 
บริษัทออแกไนซ์อำนาจเจริญ 
บริษัทออแกไนซ์กำแพงเพชร 
บริษัทออแกไนซ์ชัยนาท 
บริษัทออแกไนซ์นครนายก 
บริษัทออแกไนซ์นครปฐม 
บริษัทออแกไนซ์นครสวรรค์ 
บริษัทออแกไนซ์นนทบุรี 
บริษัทออแกไนซ์ปทุมธานี 
บริษัทออแกไนซ์พระนครศรีอยุธยา 
บริษัทออแกไนซ์พิจิตร 
บริษัทออแกไนซ์พิษณุโลก 
บริษัทออแกไนซ์เพชรบูรณ์ 
บริษัทออแกไนซ์ลพบุรี 
บริษัทออแกไนซ์สมุทรปราการ 
บริษัทออแกไนซ์สมุทรสงคราม 
บริษัทออแกไนซ์สมุทรสาคร 
บริษัทออแกไนซ์สิงห์บุรี 
บริษัทออแกไนซ์สุโขทัย 
บริษัทออแกไนซ์สุพรรณบุรี 
บริษัทออแกไนซ์สระบุรี 
บริษัทออแกไนซ์อ่างทอง 
บริษัทออแกไนซ์อุทัยธานี 
บริษัทออแกไนซ์จันทบุรี 
บริษัทออแกไนซ์ฉะเชิงเทรา 
บริษัทออแกไนซ์ชลบุรี 
บริษัทออแกไนซ์ตราด 
บริษัทออแกไนซ์ปราจีนบุรี 
บริษัทออแกไนซ์ระยอง 
บริษัทออแกไนซ์สระแก้ว 
บริษัทออแกไนซ์กาญจนบุรี 
บริษัทออแกไนซ์ตาก 
บริษัทออแกไนซ์ประจวบคีรีขันธ์ 
บริษัทออแกไนซ์เพชรบุรี 
บริษัทออแกไนซ์ราชบุรี 
บริษัทออแกไนซ์กระบี่ 
บริษัทออแกไนซ์ชุมพร 
บริษัทออแกไนซ์ตรัง 
บริษัทออแกไนซ์นครศรีธรรมราช 
บริษัทออแกไนซ์นราธิวาส 
บริษัทออแกไนซ์ปัตตานี 
บริษัทออแกไนซ์พังงา 
บริษัทออแกไนซ์พัทลุง 
บริษัทออแกไนซ์ภูเก็ต 
บริษัทออแกไนซ์ระนอง 
บริษัทออแกไนซ์สตูล 
บริษัทออแกไนซ์สงขลา 
บริษัทออแกไนซ์สุราษฎร์ธานี 
บริษัทออแกไนซ์ยะลา 
บริษัทออแกไนซ์กรุงเทพมหานคร
 
บริษัทออแกไนซ์คลองสาน 
บริษัทออแกไนซ์คลองสามวา 
บริษัทออแกไนซ์คลองเตย
บริษัทออแกไนซ์คันนายาว 
บริษัทออแกไนซ์จอมทอง 
บริษัทออแกไนซ์ดอนเมือง
บริษัทออแกไนซ์ดินแดง 
บริษัทออแกไนซ์ดุสิต 
บริษัทออแกไนซ์ตลิ่งชัน 
บริษัทออแกไนซ์ทวีวัฒนา
บริษัทออแกไนซ์ทุ่งครุ 
บริษัทออแกไนซ์ธนบุรี 
บริษัทออแกไนซ์บางกอกน้อย
บริษัทออแกไนซ์บางกอกใหญ่ 
บริษัทออแกไนซ์บางกะปิ 
บริษัทออแกไนซ์บางคอแหลม
บริษัทออแกไนซ์บางซื่อ 
บริษัทออแกไนซ์บางนา 
บริษัทออแกไนซ์บางพลัด 
บริษัทออแกไนซ์บางรัก
บริษัทออแกไนซ์บางเขน 
บริษัทออแกไนซ์บางแค 
บริษัทออแกไนซ์บึงกุ่ม 
บริษัทออแกไนซ์ปทุมวัน
บริษัทออแกไนซ์ประเวศ 
บริษัทออแกไนซ์ป้อมปราบศัตรูพ่าย 
บริษัทออแกไนซ์พญาไท
บริษัทออแกไนซ์พระนคร 
บริษัทออแกไนซ์พระโขนง 
บริษัทออแกไนซ์ภาษีเจริญ 
บริษัทออแกไนซ์มีนบุรี
บริษัทออแกไนซ์ยานนาวา 
บริษัทออแกไนซ์ราชเทวี 
บริษัทออแกไนซ์ราษฎร์บูรณะ
บริษัทออแกไนซ์ลาดกระบัง 
บริษัทออแกไนซ์ลาดพร้าว 
บริษัทออแกไนซ์วังทองหลาง
บริษัทออแกไนซ์วัฒนา 
บริษัทออแกไนซ์สวนหลวง 
บริษัทออแกไนซ์สะพานสูง
บริษัทออแกไนซ์สัมพันธวงศ์ 
บริษัทออแกไนซ์สาทร 
บริษัทออแกไนซ์สายไหม
บริษัทออแกไนซ์หนองจอก 
บริษัทออแกไนซ์หนองแขม 
บริษัทออแกไนซ์หลักสี่ 
บริษัทออแกไนซ์ห้วยขวาง
บริษัทออแกไนซ์เมืองนครปฐม 
บริษัทออแกไนซ์กำแพงแสน 
บริษัทออแกไนซ์ดอนตูม
บริษัทออแกไนซ์นครชัยศรี 
บริษัทออแกไนซ์บางเลน 
บริษัทออแกไนซ์พุทธมณฑล 
บริษัทออแกไนซ์สามพราน
บริษัทออแกไนซ์เมืองนนทบุรี 
บริษัทออแกไนซ์บางกรวย 
บริษัทออแกไนซ์บางบัวทอง
บริษัทออแกไนซ์บางใหญ่ 
บริษัทออแกไนซ์ปากเกร็ด 
บริษัทออแกไนซ์ไทรน้อย
บริษัทออแกไนซ์เมืองปทุมธานี 
บริษัทออแกไนซ์คลองหลวง 
บริษัทออแกไนซ์ธัญบุรี
บริษัทออแกไนซ์ลาดหลุมแก้ว 
บริษัทออแกไนซ์ลำลูกกา 
บริษัทออแกไนซ์สามโคก 
บริษัทออแกไนซ์หนองเสือ
บริษัทออแกไนซ์เมืองสมุทรปราการ 
บริษัทออแกไนซ์บางพลี 
บริษัทออแกไนซ์บางเสาธง
บริษัทออแกไนซ์พระประแดง
 บริษัทออแกไนซ์พระสมุทรเจดีย์
บริษัทออแกไนซ์เมืองระยอง
บริษัทออแกไนซ์นิคมพัฒนา 
บริษัทออแกไนซ์เขาชะเมา
บริษัทออแกไนซ์บ้านฉาง 
บริษัทออแกไนซ์ปลวกแดง 
บริษัทออแกไนซ์วังจันทร์ 
บริษัทออแกไนซ์แกลง
บริษัทออแกไนซ์เมืองชลบุรี 
บริษัทออแกไนซ์เกาะจันทร์ 
บริษัทออแกไนซ์บางละมุง
บริษัทออแกไนซ์บ่อทอง  
บริษัทออแกไนซ์บ้านบึง 
บริษัทออแกไนซ์พนัสนิคม
บริษัทออแกไนซ์พานทอง
บริษัทออแกไนซ์ศรีราชา 
บริษัทออแกไนซ์สัตหีบ 
บริษัทออแกไนซ์หนองใหญ่ 
บริษัทออแกไนซ์เกาะสีชัง
บริษัทออแกไนซ์เมืองสมุทรสาคร 
บริษัทออแกไนซ์กระทุ่มแบน 
บริษัทออแกไนซ์บ้านแพ้ว 
บริษัทออแกไนซ์มหาชัย
บริษัทออแกไนซ์เมืองสมุทร
บริษัทออแกไนซ์อัมพวา 
บริษัทออแกไนซ์บางคนที
บริษัทออแกไนซ์เมืองราชบุรี 
บริษัทออแกไนซ์บ้านคา 
บริษัทออแกไนซ์จอมบึง
บริษัทออแกไนซ์ดำเนินสะดวก 
บริษัทออแกไนซ์บางแพ 
บริษัทออแกไนซ์บ้านโป่ง
บริษัทออแกไนซ์ปากท่อ
บริษัทออแกไนซ์วัดเพลง 
บริษัทออแกไนซ์สวนผึ้ง 
บริษัทออแกไนซ์โพธาราม
บริษัทออแกไนซ์เมืองฉะเชิงเทรา 
บริษัทออแกไนซ์คลองเขื่อน 
บริษัทออแกไนซ์ท่าตะเกียบ 
บริษัทออแกไนซ์บางคล้า
บริษัทออแกไนซ์บางน้ำเปรี้ยว 
บริษัทออแกไนซ์บางปะกง 
บริษัทออแกไนซ์บ้านโพธิ์
บริษัทออแกไนซ์พนมสารคาม
บริษัทออแกไนซ์ราชสาส์น 
บริษัทออแกไนซ์สนามชัยเขต 
บริษัทออแกไนซ์แปลงยาว
บริษัทออแกไนซ์เมืองนครนายก 
บริษัทออแกไนซ์ปากพลี 
บริษัทออแกไนซ์บ้านนา 
บริษัทออแกไนซ์องครักษ์
 
Engine by shopup.com