9398475

รับทำถนนลาดยางหน้าบ้านบางขุนนนท์    โทร 062-8794497

หมวดหมู่สินค้า: rtd56 ก่อสร้าง

06 เมษายน 2565

ผู้ชม 79 ผู้ชม

 
 
รับทำถนนลาดยางมะตอยบางขุนนนท์ รับปูยางมะตอย ปรับพื้นหินคลุก พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย ซ่อมถนนลาดยางมะตอย ลาดยางแอสฟัลท์ พื้นลานจอดรถ รับตีเส้นจราจร รถกัดถนนให้เช่า งานเล็กหรืองานใหญ่รับทุกงาน ผลงานของเรา
รับเทพื้นยางมะตอยบางขุนนนท์  
เทพื้นรอบบ้านยางมะตอยบางขุนนนท์  
เทพื้นถนนโรงงานบางขุนนนท์  
รับทำถนนลาดยางหน้าบ้านบางขุนนนท์   
รับทําถนนลาดยางมะตอยบางขุนนนท์  
เคลียร์ริ่งปรับพื้นหินคลุกบางขุนนนท์  
คอนกรีตพิมพ์ลายบางขุนนนท์  
รับทำรั้วบ้านบางขุนนนท์  
พื้นขัดมันบางขุนนนท์  

          ติดต่อสอบถาม 


รับทำเทพื้นลานจอดรถบางขุนนนท์ ปรับพื้นดินเดิม พร้อมเคลียร์ริ่งพื้นเดิมและบดอัด ปรับพื้นลูกรัง ปรับพื้นหินคลุก พร้อมบดอัด 
ประมาณราคา ก่อสร้างถนนลาดยาง
โครงสร้างถนนลาดยางบางขุนนนท์ ผลงานของเรา
รับทำถนนลาดยางบางขุนนนท์  
เครื่องจักรที่ใช้ทำถนนลาดยางบางขุนนนท์  
ถนนลาดยางมะตอยบางขุนนนท์  
ถนนลาดยางแอสฟัลท์บางขุนนนท์  
ราคากลางถนนลาดยางบางขุนนนท์  
รถทําถนนลาดยางบางขุนนนท์  


 
รับทำที่จอดรถบางขุนนนท์ โรงรถ ลานจอดรถ หลังคาจอดรถ  รับเคลียร์พื้นที่ ทำพื้นหินคลุก พื้นคอนกรีต ทำฟุตติ้งคอนกรีต กดเสาเข็ม ผลงานของเรา
บางขุนนนท์ ทําลานจอดรถให้เช่า
พื้นลานจอดรถบางขุนนนท์   
บางขุนนนท์ เทพื้นโรงจอดรถราคา
บางขุนนนท์ ทําที่จอดรถราคาประหยัด
เทพื้นโรงรถบางขุนนนท์  
บางขุนนนท์ พื้นลานจอดรถสวยๆ
เทปูนทางรถขึ้นบ้านบางขุนนนท์   
พื้นลานจอดรถบางขุนนนท์  


 

มารู้จักถนนที่สร้างจากยางมะตอยกัน
 
จากเหตุการณ์มหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทยครั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ส่งผลให้ถนนของกรมทางหลวงชนบทเสียหาย นับตั้งแต่วันที่ 28 กค. – 6 พย. 2554  เป็นจำนวน 911 สายทาง โดยเป็นเส้นทางที่สามารถสัญจรได้ 701 สายทาง และไม่สามารถสัญจรได้ 210 สายทาง ซึ่งจากการประเมินในเบื้องต้น ณ ปัจจุบันมีมูลค่าความเสียหาย ประมาณ 6,930 ล้านบาท
 
ทุกวิกฤติย่อมมีโอกาส จากวิกฤติในครั้งนี้น่าจะส่งผลให้  ASPHALT MIXING PLANT (แพลนท์ยางมะตอยเพื่อใช้ในงานก่อสร้าง )        ได้รับออเดอร์ที่เพิ่มมากขึ้นหลังจากน้ำลด เพราะจะต้องมีการจัดงบประมาณไม่ต่ำกว่า 1.3 หมื่นล้านบาทเพื่อไปซ่อมแซมถนนในส่วนที่เสียหาย (ทั้งงานเสริมผิวถนนและงานฉาบถนน)  ซึ่งปัจจุบันถนนในเมืองไทยโดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นถนนลาดยางมะตอยอยู่แล้ว
 
จาก EF ฉบับที่ผ่านมาเราได้มีการพูดถึง READY-MIXED CONCRETE ( แพลนท์ผสมคอนกรีต ) ไปบ้างแล้ว คราวนี้พวกเราชาวเพื่อนวิศวกร มีใครเคยทราบกันบ้างรึปล่าวถึงความแตกต่างระหว่างถนนที่สร้างจากคอนกรีตกับถนนที่สร้างจากยางมะตอย ถ้าใครยังไม่ทราบละก็ อ่านต่อได้เลยครับ
 
1. ถนนคอนกรีตเป็นถนนที่หล่อด้วยคอนกรีตที่สามารถเลือกค่าความแข็งแรงได้ เราจะเอากำลังอัดสูงเท่าไรก็ได้ แต่ถนนลาดยางไม่สามารถเลือกได้ ขึ้นอยู่กับยางมะตอยกับหินคลุกที่ผสมกันอยู่ขณะนั้น
2. ถนนคอนกรีตนั้นสร้างด้วยคอนกรีตทำให้มีความต้านทานต่อการสึกกร่อนได้มาก เนื่องจากการเชื่อมแน่นระหว่างปูนซีเมนต์และมวลรวม แต่ถนนลาดยาง การเชื่อมประสานขึ้นอยู่กับยางมะตอยล้วนๆ ถ้ายางมะตอยโดนแดดโดนฝนมากๆ ก็เสื่อมสภาพทำให้เกิดหลุมบ่อง่ายกว่า
3. ถนนคอนกรีตดูแลรักษาง่ายกว่า เนื่องจากหากส่วนใดชำรุด ก็จะสกัดทุบส่วนนั้นทิ้งแล้วหล่อใหม่ได้ทันที ส่วนถนนลาดยาง เมื่อต้องซ่อม เราจะต้องทำตามกรรมวิธีของการบำรุงรักษาแบบถนนลาดยางทุกประการ ซึ่งยุ่งยากและ ถ้าทำไม่ดี มันจะนูนบ้าง ต่ำบ้าง เสียรูปทรงถนนไปเลย
4. ถนนคอนกรีตมีเหล็กเสริมคอนกรีตที่ทำให้ผิวหน้าถนนมีความแข็งแรงกว่าปกติ แต่ถนนลาดยางนั้น ที่ผิวหน้าจะมีเพียงยางมะตอยเคลือบ หากวันใดยางมะตอยเสื่อม อาจทำให้ผิวหน้าชำรุดเสียหายได้ และมันก็ชำรุดเร็วเสียด้วยสิ
5. ถนนคอนกรีตอายุยืนนานกว่าถนนลาดยาง เนื่องจากถนนคอนกรีตมีอายุอย่างน้อยที่สุดก็ราว ๆ 40 – 50 ปี ทำให้ค่าก่อสร้างถนนใหม่มีน้อยกว่า ซึ่งเมื่อเทียบกับถนนลาดยาง จะมีอายุราวๆ 20 – 30 ปี ก็ต้องรื้อแล้วทำใหม่ ทำให้รอบของการเสียงบประมาณก่อสร้างถนนเร็วกว่า
6. ถนนคอนกรีตมีต้นทุนค่าก่อสร้างที่แพง กว่าถนนลาดยางมาก เพราะมีทั้งคอนกรีตกับเหล็กเสริม แต่ถนนลาดยางมีแต่ หิน กับ หิน แล้วก็ยางมะตอย (ที่ได้จากกากน้ำมันที่เขาไม่ใช้แล้ว) มันจึงมีราคาต้นทุนค่าก่อสร้างที่ถูกกว่ามาก
7. การทำถนนลาดยางจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างน้อยกว่าการทำถนนคอนกรีตค่อนข้างมาก
 
แต่ทั้งนี้สุดท้ายก็ต้องเลือกเอาครับว่าจะใช้แบบไหนซึ่ง ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัย ซึ่งปัจจัยหลักที่พิจารณาก็คือปริมาณการจราจร ถ้าเป็นย่านการจราจรที่มีรถวิ่งมากกว่า ๑๐,๐๐๐ คันต่อวัน (โดยส่วนใหญ่ก็คือถนนในเขตเมืองใหญ่นั่นเอง ) ก็ควรจะสร้างเป็นถนนคอนกรีต ถ้าการจราจรมีน้อย การสร้างถนนคอนกรีตก็จะไม่คุ้มครับ
 
วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างผิวทาง
ในการก่อสร้างผิวทางแบบแอสฟัลต์ทั่วไป วัสดุหลักที่ใช้ในการก่อสร้าง คือ หินคละกันหรือที่เรียกว่า มวลรวม(Aggregate) ผสมกับตัวเชื่อมประสาน (Binder) ซึ่งโดยทั่วไปเราจะใช้แอสฟัลต์ (Asphalt) หรือที่เรียกกันว่ายางมะตอยนั่นเอง
มวลรวม (Aggregate) คือหินหลายขนาด ที่นำมาคละกันโดยหินที่จะนำมาใช้ควรมีคุณสมบัติ ที่แข็ง , ทนทาน และสะอาด
ยางมะตอย ( Asphalt / Bitumen ) มีลักษณะเป็นของเหลวข้นหนืด มีอำนาจการยืดสูง ได้มาจากกระบวนการกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม โดยยางมะตอยจะเป็นส่วนของน้ำมันดิบที่หนักที่สุด มีสีดำหรือสีน้ำตาลแก่แกมดำ ใช้เป็นตัวยึดประสานป้องกันการรั่วซึมและทนความเป็นกรดหรือด่างอ่อนๆ ได้ดี สามารถเปลี่ยนเป็นของเหลวหรืออ่อนตัวเมื่อถูกความร้อนและแข็งตัวเมื่อถูกความเย็น ยางมะตอยชนิดแอสฟัลท์ซีเมนต์และยางมะตอยชนิดเหลวนิยมนำมาใช้สร้างผิวถนน ลานจอดรถโดยจะทำหน้าที่ประสานระหว่างหินและทรายให้เป็นเนื้อเดียวกัน หรือนำมาผลิตเป็นวัสดุกันซึมอย่างกระเบื้องกันซึมและสีกันสนิม
 
ในปัจจุบันต้องยอบรับว่า ปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องโดยเฉพาะถนนสายหลักของประเทศ รวมไปถึงทางยกระดับ, ทางด่วนพิเศษ, โครงข่ายถนนวงแหวนอุตสาหกรรมและถนนเลี่ยงเมือง ซึ่งล้วนต้องรองรับปริมาณการจราจรที่สูงและมีโอกาสใช้ความเร็วในการขับขี่สูงด้วยเช่นกัน
ดังนั้นสิ่งที่สำคัญของเครื่อง Asphalt Mixing Plant (เครื่องผสมยางมะตอย) นอกจากการควบคุมคุณภาพวัตถุดิบในการผลิตแล้ว งานชั่งผสมวัตถุดิบ ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามโดยเฉพาะจอแสดงผลน้ำหนัก พวกเราชาววิศวกรต้องใช้มิเตอร์คุณภาพสูงยี่ห้อ RED LION CONTROLS ( ผู้ผลิตจากประเทศอเมริกา ) รุ่นPAXS เท่านั้นนะครับ เพราะว่ามิเตอร์รุ่นนี้สามารถชั่งน้ำหนักวัตถุดิบต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้ได้ส่วนผสมของหินและยางที่ถูกต้องและแน่นอน รวมไปถึงการตั้งค่าพารามิเตอร์ต่าง ๆ ของโปรแกรมนั้นทำได้ง่ายมาก ถ้าท่านใดใช้ยี่ห้ออื่นอยู่ต้องลองเปลี่ยนมาใช้ดูแล้วละครับ ท่านจะได้เห็นถึงความแตกต่างของการลงทุนที่คุณสัมผัสได้จริง
 
Engine by shopup.com